29/03/2024 lúc 21:49 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Thái Lan

VNHN - Chiều ngày 22/9, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Thái Lan Thani Sangrat đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

VNHN - Chiều ngày 22/9, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Thái Lan Thani Sangrat đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đại sứ Thái Lan Thani Sangrat. - Ảnh: VGP/Hải Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng Đại sứ Thani Sangrat đã hoàn thành tốt nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc củng cố quan hệ đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam-Thái Lan, nhất là trên lĩnh vực thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân và hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao.

Đặc biệt, hai nước đã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong năm 2019 khi Thái Lan là Chủ tịch ASEAN và trong năm 2020 khi Việt Nam là Chủ tịch ASEAN.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ với Thái Lan trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới, nhất là năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trong cuộc điện đàm mới đây giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai, hai bên đã cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện để các nhà đầu tư, chuyên gia, quản lý, lao động trình độ cao của các nước, trong đó có Thái Lan, được tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam, góp phần ổn định hoạt động của doanh nghiệp, cũng như xem xét khả năng nối lại chuyến bay giữa hai nước.

Hai bên cũng nhất trí duy trì và phát huy hiệu quả các cơ chế hợp tác song phương, trong đó có việc tổ chức Kỳ họp lần thứ 4 nội các chung hai nước vào thời gian phù hợp; xúc tiến trao đổi ký kết Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam - Thái Lan giai đoạn 2021-2025 để định hướng hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể.

Hai bên nhất trí phấn đấu tăng kim ngạch thương mại hai chiều lên 20 tỷ USD/năm như mục tiêu đề ra, sớm ký Thỏa thuận tuyển dụng lao động song phương mới.

Đại sứ Thani Sangrat bày tỏ cảm ơn các Bộ, ngành Việt Nam đã luôn giúp đỡ, ủng hộ và phối hợp chặt chẽ trong nhiệm kỳ công tác của mình tại Việt Nam, khẳng định trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của mối quan hệ ngày càng chặt chẽ và tin cậy giữa hai nước./.