29/03/2024 lúc 09:04 (GMT+7)
Breaking News

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Sri Lanka

VNHN - Sáng ngày 5/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam, ông Walpita Gamage Prasanna nhân dịp sang nhậm chức tại Việt Nam.

VNHN - Sáng ngày 5/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam, ông Walpita Gamage Prasanna nhân dịp sang nhậm chức tại Việt Nam.

  

 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đại sự Sri Lanka Walpita Gamage Prasanna - Ảnh: Baoquocte

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh bày tỏ vui mừng khi chứng kiến tình hình Sri Lanka ngày càng đi vào ổn định, nhất là sau cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11/2019.

Phó Thủ tướng tin tưởng, cuộc bầu cử Quốc hội Sri Lanka sắp tới sẽ có kết quả tốt đẹp và với những biện pháp đang được triển khai của Tổng thống và Thủ tướng lâm thời, Sri Lanka sẽ một lần nữa chứng minh sức mạnh đoàn kết dân tộc, đưa đất nước ngày càng phát triển.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhất trí quan hệ hai nước trong những năm qua ngày càng phát triển tốt đẹp trên mọi mặt với việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao, kết quả hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư đạt nhiều thành tựu.

Phó Thủ tướng tin tưởng, Đại sứ Walpita Gamage Prasanna với kinh nghiệm của mình sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, bộ, ngành hai bên để tăng cường kết nối, thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là về kinh tế để tương xứng với tiềm năng sẵn có. Đặc biệt, trong năm 2020, hai nước sẽ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và sẽ tiến hành nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa.

Đại sứ Walpita Gamage Prasanna cho biết, ông rất vinh dự khi được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và Sri Lanka luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban ngành của Việt Nam, đặc biệt là Bộ Ngoại giao trong nhiệm kỳ công tác. Ông khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để đóng góp cho sự phát triển quan hệ hai nước.

Nhân dịp này, Đại sứ Sri Lanka chúc mừng Việt Nam khi đã bước đầu kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 giúp những người nước ngoài và khách du lịch yên tâm đến Việt Nam.