29/03/2024 lúc 06:08 (GMT+7)
Breaking News

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao nhà tình nghĩa tại Vĩnh Long

VNHN - Ngày 22/11, tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở của tỉnh Vĩnh Long. Số tiền này do Công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ.

VNHN - Ngày 22/11, tại Hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở của tỉnh Vĩnh Long. Số tiền này do Công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh tài trợ.

Đến dự lễ trao nhà tình nghĩa này còn có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ Việt Nam, ông Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ nhà trong đợt này.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi trao tặng nhà tình nghĩa ở Vĩnh Long

Phát biểu tại buổi trao tặng nhà tình nghĩa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, qua hơn 43 năm ngày giải phóng và thống nhất đất nước, Vĩnh Long ngày nay đã phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn có nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo, đời sống còn nhiều khó khăn.

Với trách nhiệm là người đã từng công tác tại tỉnh Vĩnh Long, bà cũng đã tham gia bằng nhiều cách để đưa tỉnh Vĩnh Long phát triển vươn lên, trong đó có chương trình vận động các nhà hảo tâm đồng hành cùng Vĩnh Long giúp đỡ các gia đình khó khăn, đặc biệt là gia đình chính sách.

Phó Chủ tịch nước cũng đánh giá cao công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công của địa phương, nhất là việc huy động được nhiều nguồn lực của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ và chăm lo cho gia đình có công với cách mạng, người dân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các gia đình chính sách, cựu chiến binh và hộ nghèo tại buổi trao tặng

Đại diện nhà tài trợ, ông Nguyễn Văn Cường - Phó chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh - chia sẻ: "Qua hơn 16 năm hình thành và phát triển, công ty luôn đặt chữ Tâm, chữ Tín lên hàng đầu trong việc kinh doanh, đồng thời luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, với mong muốn xã hội ngày một phồn thịnh, tốt đẹp hơn.

Chương trình tặng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn, chưa có nhà ở tại tỉnh Vĩnh Long lần này là một trong số các chương trình an sinh xã hội mà công ty đang thực hiện, tiếp nối chuỗi sự kiện trao 90 căn nhà tình nghĩa tại các tỉnh Bình Định và TP Hồ Chí Minh vào tháng 8,10/2018 vừa qua".

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, cựu chiến binh và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở của tỉnh Vĩnh Long

Ông Lê Quang Đạo - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long - cho biết: "Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, sự phối hợp của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, năm qua, Vĩnh Long đã xây dựng được 830 căn nhà cho các hộ chính sách, hội viên Hội Cựu chiến binh và 1.448 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Tuy nhiên, hiện nay, hộ nghèo và gia đình cận nghèo vẫn còn nhiều với khoảng 1.600 hộ chính sách, 1.800 cận nghèo đang có nhu cầu về nhà ở ổn định cuộc sống".

Nhân dịp này, ông Lê Quang Đạo cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã quan tâm, chia sẻ những khó khăn của địa phương. Đồng thời, ông cũng cảm ơn nhà trợ là công ty Hưng Thịnh đã đồng hành cùng địa phương trong công tác giải quyết khó khăn về nhà ở cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh./.

Theo Baonhandao.vn