25/04/2024 lúc 13:05 (GMT+7)
Breaking News

Yên Bái: Khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh

VNHN – Thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã chủ trì phiên họp, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

VNHN – Thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã chủ trì phiên họp, đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác thu ngân sách địa phương; triển khai thực hiện các đề án, chính sách của tỉnh để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đối với các hộ kinh doanh tiến hành tập trung rà soát, có các chính sách hỗ trợ kinh doanh cho các hộ gia đình, các hộ chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian qua. Các nhóm đối tượng thuộc chế độ sẽ được hỗ trợ phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới sẽ ổn định và phát triển hơn.

Đồng thời, các đề án, chủ trương hính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản được quan tâm nhiều hơn. Tiếp tục đẩy mạnh, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Chú trọng vào các mặt hàng có giá trị kinh tế cao, tạo nên thương hiệu của địa phương. Các mặt hàng nông sản chất lượng cao nổi tiếng ở Yên Bái có thể kể đến như: bưởi Đại Minh, Cam Lục Yên, Quế Văn Yên…

Hơn thế, chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy nhấn mạnh thực hiện tốt công tác trồng rừng, bảo vệ và phòng chống cháy rừng; rà soát, kiểm tra công trình các thủy lợi trước mùa mưa lũ. Các công tác phòng chống mưa lũ, sạt lở được chú trọng triển khai. Nâng cao ý thức của người dân trong việc chủ động thu hoạch các loại hoa màu, che chắn cây trồng nhằm tránh những thiệt hại không đáng có.

Ngoài ra, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thẩm định, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao năm 2020 theo kế hoạch. Các dự án phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đang được triển khai một cách hiệu quả.

Đồng thời, hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho từng loại hình sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu kép: phòng, chống dịch tốt và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch theo từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư. Chủ động nghiên cứu và triển khai các cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư khôi phục, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Nâng cao tinh thần, thái độ, năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ. Chấm dứt tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu phát huy tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Giai đoạn tới, đồng chí Đỗ Đức Duy yêu cầu làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh ngành du lịch trên địa bàn tỉnh cần kết hợp hòa các giá trị văn hóa, bản sắc dân tộc để tạo dấu ấn riêng, giữ chân khách du lịch.

Qua những chính sách, biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, hỗ trợ người có công, đối tượng bảo trợ xã hội được triển khai nghiêm túc, khẩn trương. Hứa hẹn rằng tình kinh kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ được bảo bảo, an ninh - quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân ngày một phát triển hơn./.

Hương Hoàng