16/04/2024 lúc 22:39 (GMT+7)
Breaking News

Phát huy truyền thống Đông y gia truyền tại Phòng Chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh

VNHN - Một ngày như bao ngày thường khác, cứ sáng sớm là lại thấy đông đảo bà con tập trung về Phòng chẩn trị Đông Y của Lương y Lê Văn Thanh tại thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Theo thống kê của chúng tôi bệnh nhân đến nơi đây để chữa trị từ xưa đến nay phải hàng chục nghìn người, từ khắp nơi trên cả nước và cả những bệnh nhân đến từ nước ngoài tìm đến để được khám, điều trị các bệnh về thoái hoá, gai đôi, thoát vị đĩa đệm, gãy xương…

VNHN - Một ngày như bao ngày thường khác, cứ sáng sớm là lại thấy đông đảo bà con tập trung về Phòng chẩn trị Đông Y của Lương y Lê Văn Thanh tại thôn Lương Thịnh, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Theo thống kê của chúng tôi bệnh nhân đến nơi đây để chữa trị từ xưa đến nay phải hàng chục nghìn người, từ khắp nơi trên cả nước và cả những bệnh nhân đến từ nước ngoài tìm đến để được khám, điều trị các bệnh về thoái hoá, gai đôi, thoát vị đĩa đệm, gãy xương…
Hiện nay, do nhiều nguyên nhân khách quan như thời tiết, khí hậu, môi trường và các nguyên nhân do ăn uống, sinh hoạt, làm việc nên các chứng bệnh liên quan đến xương khớp như thoát vị, thoái hóa, gai đôi, viêm cột sống, chấn thương cột sống… ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Nếu như trước đây, căn bệnh này thường gặp ở những người cao tuổi thì nay đã có nhiều người trung niên, cá biệt đã có trường hợp ở tuổi thanh niên mắc phải. Do triệu chứng ban đầu chỉ đau, nhức, mỏi nên thường bị người bệnh bỏ qua, hoặc sử dụng các loại thuốc giảm đau thông thường. Chỉ đến khi bệnh đã nặng thì mới đi điều trị tại các cơ sở y tế với hai lựa chọn chính: một là mổ, hai là tiêm thuốc đặc trị với những rủi ro và tác dụng phụ không mong muốn.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Lê Văn Thanh - Lê Văn Thiện

Ông Trương Tự (50 tuổi) ở Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Tôi bị thoát vị đĩa đệm nhiều năm nay, khiến teo một bên chân cùng những cơn đau hành hạ. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên, không đi được, chân thì càng ngày càng teo đi, anh rất lo lắng mất ăn mất ngủ sợ mình bị bại liệt. Sau khi biết mình bị bệnh, anh đã nhiều lần đi châm cứu, uống các loại thuốc tây đắt tiền nhưng cứ dừng uống thuốc khoảng 1 tuần thì cơn đau lại xuất hiện. Xem qua tivi, báo, đài và cũng nhờ bạn bè tư vấn nên từ chiều hôm qua tôi đã bắt xe lên để được thăm khám”.
Còn trường hợp của bà Đào Thị Xuân (55 tuổi) trú tại Thái Nguyên thì cho biết: “Do công việc thường xuyên phải cúi nhiều nên tôi hay bị đau cột sống, cũng đã từng đi chữa trị tại các bệnh viện từ địa phương xuống tới Trung ương nhưng cứ chữa vài ba hôm lại tái phát. Rồi có bà bạn cũng bị y như tôi mà đã khỏe hẳn rồi mách cho nên từ sáng hôm qua tôi đã bắt xe về đây để xem thế nào, hy vọng được hết bệnh vì khổ quá rồi”.

Mỗi ngày có hàng chục, thậm chí hàng trăm bệnh nhân đến chờ thăm khám

Trước đây, tại Thanh Hóa và một số tỉnh lân cận không ai là không biết đến Phòng chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh bởi ông chính là người có công tìm tòi và phát huy bài thuốc chữa khỏi bệnh xương khớp với biệt danh “cao thủ chữa thoát vị đĩa đệm xứ Thanh”. Nhiều năm đã trôi qua, đến thời điểm này người đang tiếp tục duy trì, phát huy bài thuốc này và khám, điều trị các bệnh về xương khớp chỉ còn lại Lương y Lê Văn Thiện - con trai độc nhất của Lương y Lê Văn Thanh.
Sinh ra trong một gia đình có cả bố lẫn mẹ đều có nghề làm thuốc nên ngay từ nhỏ, cậu bé Lê Văn Thiện đã biết giúp đỡ cha mẹ bốc thuốc chữa bệnh cho mọi người. Dần dà, tình yêu với Đông y cứ lớn dần theo năm tháng, cùng với tích lũy về kinh nghiệm khám, chữa bệnh, về những bài thuốc gia truyền, khi lớn lên, anh Lê Văn Thiện đã theo học ngành y học cổ truyền. Và cho đến hôm nay, từ những kiến thức khoa học về y học cổ truyền và kinh nghiệm thực tiễn tại phòng khám đã giúp Lương y Lê Văn Thiện tự tin kế thừa tay nghề khám, chẩn đoán và điều trị của cha - Lương y Lê Văn Thanh hơn một thập kỷ qua.

Lương y Lê Văn Thiện khám, chẩn đoán cho bệnh nhân

Áp lực vì số lượng người bệnh ngày một đông, lại dưới cái bóng quá lớn của người cha nên Lương y Lê Văn Thiện đã không ngừng cố gắng. Ban ngày, anh cùng các nhân viên phòng khám vẫn đều đặn tiếp đón, chẩn đoán, tư vấn và điều trị cho hàng trăm người bệnh. Vất vả là thế nhưng đêm xuống, anh lại lần giở những ghi chép của cha cùng các loại sách y khoa, y học cổ truyền để mày mò nghiên cứu. Không chỉ đơn thuần là khám, điều trị bằng những bài thuốc gia truyền, Lương y Lê Văn Thiện đã kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt thông kinh lạc với các bài thuốc gia truyền để đạt được hiệu quả tối ưu trong điều trị. 
Chính vì thế đã có nhiều bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gai đôi đốt sống, trật gân, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp cùng chậu, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi, đau dây thần kinh tọa, gãy xương… đều đã được lương y Lê Văn Thiện điều trị thành công. Phương pháp đắp thuốc nam gia truyền kết hợp bấm huyệt (không uống không tiêm) nên không bị biến chứng mà lành tính, thời gian điều trị bắt buộc phải ở lại cơ sở 9 ngày liên tục mà chi phí lại rất thấp nếu tính như bị ở cổ chỉ bằng khoảng 1 lần đi chụp phim MRI (cộng hưởng từ).

Lương y Lê Văn Thiện cùng đồng nghiệp trong ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Khác với các phòng khám y học cổ truyền thông thường, cơ sở của phòng chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh hiện nay được xây dựng thành một tổ hợp khám, chữa, lưu trú cho những bệnh nhân ở xa, những bệnh nhân nặng cần điều trị dài ngày. Với không gian thoáng đãng, cơ sở hạ tầng hiện đại, phòng lưu trú sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đã mang đến cho bệnh nhân sự yên tâm tuyệt đối. Đặc biệt với hệ thống trang thiết bị hiện đại, mỗi bệnh nhân khi đến khám, điều trị đều nhận được sự chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp từ lương y Lê Văn Thiện và đội ngũ thầy thuốc tại đây. Mỗi bệnh nhân đều được khám, tư vấn tỉ mỉ, có phác đồ điều trị hợp lý cho mỗi loại bệnh khác nhau. Đối với những bệnh nhân điều trị lưu trú, các thầy thuốc sẽ thay phiên nhau theo dõi, điều trị và chăm sóc tận tình. 

Lãnh đạo TW Hội Đông y Việt Nam đến thăm, động viên các thầy thuốc tại phòng chẩn trị Lê Văn Thanh - Lê Văn Thiện

Ông Nguyễn Văn Đam (54 tuổi) ở Xuân Trường, Nam Định, hiện đang điều trị đau vai gáy tại khu lưu trú phòng chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh cho biết: “Tôi thường xuyên bị đau cổ, đặc biệt ở vùng vai, gáy nên hay gây ra các chứng rối loạn tiền đình, hoa mắt chóng mặt, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Nghe nhiều người mách đến đây nên tôi cũng tìm đến và được thăm khám rất tỉ mỉ, điều trị lưu trú cũng rất yên tâm. Đến nay đã gần 1 tuần rồi mà bệnh tình tôi đã giảm hẳn”.

Tập thể lương y, nhân viên phòng chẩn trị y học cổ truyền Lê Văn Thanh

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ trong 5 năm trở lại đây đã có trên 12.000 bệnh nhân bị mắc các bệnh về xương khớp, trong đó không ít ca bệnh nặng đã được phòng chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh điều trị thành công. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều người bệnh tìm đến để mong được Lương y Lê Văn Thiện cùng các thầy thuốc khám, điều trị. Vào những thời gian cao điểm, có tới hàng trăm người bệnh ngồi chờ, lương y Lê Văn Thiện cùng các thầy thuốc vẫn động viên nhau không ngừng cố gắng để mọi người đều nhận được sự chăm sóc ân cần và tận tâm nhất.

Những bài thuốc gia truyền do chính tay Lương y Phạm Thị Hạnh - mẹ của lương y Lê Văn Thiện bốc cho bệnh nhân

Ông Lê Văn Đong - Trưởng phòng Y tế, Chủ tịch Hội Đông y huyện Thường Xuân cho biết: “Hội Đông y chúng tôi hết sức tự hào khi có lương y Lê Văn Thiện và trước đây là thân sinh anh Thiện - lương y Lê Văn Thanh. Với những bài thuốc gia truyền đã được chứng nhận, đã có rất nhiều bệnh nhân bị mắc các bệnh xương khớp được cơ sở khám, tư vấn và điều trị thành công. Tôi mong rằng trong thời gian tới, lương y Lê Văn Thiện không ngừng nỗ lực, cố gắng để phát huy uy tín, thương hiệu của phòng khám, xa hơn là quảng bá được hiệu quả của các bài thuốc Đông y tới khắp các vùng miền gần xa, giúp chữa trị cho những người bị bệnh tật hành hạ”.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Lê Văn Thanh - Lê Văn Thiện ủng hộ Hội CTĐ huyện Thường Xuân phòng chống dịch Covid-19

Không chỉ giỏi về chuyên môn, tốt về dịch vụ, phòng chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh còn được biết đến như một địa chỉ tin cậy, kết nối những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Trong đó phải kể đến những chuyến hành trình thiện nguyện, những đóng góp về vật chất mang ý nghĩa thiết thực cho đồng bào nghèo, người già neo đơn, người tàn tật… hay gần gũi hơn là sự giúp đỡ, cảm thông với chính những người bệnh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đến để được lương y Lê Văn Thiện chữa trị. Tất cả tình yêu thương, nhân hậu đó đã làm nên thương hiệu Phòng chẩn trị Đông y Lê Văn Thanh nức tiếng gần xa và ngày càng phát triển trong những năm tiếp theo./.