29/03/2024 lúc 15:44 (GMT+7)
Breaking News

Phát huy các ý tưởng của sinh viên phát triển kinh tế biển, đảo quê hương 

VNHN - Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc” năm 2020 là hoạt động thiết thực phát huy kiến thức chuyên môn, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của sinh viên nhằm bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc.

VNHN - Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc” năm 2020 là hoạt động thiết thực phát huy kiến thức chuyên môn, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của sinh viên nhằm bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục sinh viên Việt Nam về lòng yêu nước, khơi dậy tình cảm, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển đảo, tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của đất nước, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính thức phát động Cuộc thi “Ý tưởng sinh viên bảo vệ chủ quyền và phát triển biển, đảo của Tổ quốc” năm 2020.

Sinh viên tiêu biểu thực hiện nghi thức chào cờ trên huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 

Cuộc thi sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/7, dành cho đối tượng là sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học, học viện trên toàn quốc; sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập ở nước ngoài... 

Nội dung dự thi gồm các ý tưởng, mô hình, sáng kiến, giải pháp của hội viên, sinh viên nhằm cải thiện, giải quyết các vấn đề trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền và phát triển kinh tế, xã hội biển, đảo; đẩy mạnh hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và du lịch tại các đảo tiền tiêu của Tổ quốc; giải quyết các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ môi trường biển, đảo và giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu. Ban tổ chức ưu tiên các ý tưởng có tính đổi mới, sáng tạo, với khả năng ứng dụng cao vào thực tiễn. 

Các tác giả, nhóm tác giả không quá ba người có thể gửi số lượng bài dự thi không hạn chế về địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, số 64 Bà Triệu (Hoàn Kiếm, Hà Nội); số điện thoại: 024.6263.1833; e-mail: [email protected]

Thời gian bình chọn trực tuyến diễn ra từ ngày 23 đến 29/7. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm giải dự kiến vào ngày 23/8.

Những ý tưởng có tính khả thi cao sẽ được đánh giá, xem xét hỗ trợ kinh phí để nhanh chóng triển khai trong Chiến dịch "Mùa hè xanh" với mức đầu tư tối đa là 50 triệu đồng; đồng thời, các ý tưởng sẽ là kênh tham khảo để Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình sinh viên với biển đảo Tổ quốc những năm tới.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 1 giải Nhì 8 triệu đồng; 1 giải Ba 5 triệu đồng; 3 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải. Mỗi giải thưởng sẽ nhận được Bằng khen của Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Ngoài ra, tác giả/nhóm tác giả đoạt giải sẽ có cơ hội được lựa chọn tham gia các chương trình liên quan đến biển, đảo do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức.

Chi tiết về cuộc thi được đăng tải tại: http://hoisinhvien.com.vn/sinh-vien-voi-bien-dao-to-quoc.htm.