29/03/2024 lúc 05:09 (GMT+7)
Breaking News

Phát hiện bom gửi đến cựu Tổng thống Obama và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton

VNHNO- Theo thông tin từ cơ quan mật vụ Mỹ cho biết hai thiết bị nổ đã được tìm thấy trong bưu kiện gửi đến nhà riêng của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama.

VNHNO - Theo thông tin từ cơ quan mật vụ Mỹ cho biết hai thiết bị nổ đã được tìm thấy trong bưu kiện gửi đến nhà riêng của cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama.

Theo đó, bưu kiện thứ nhất được gửi đến nhà riêng của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cùng vợ là cựu ngoại trưởng Hillary Clinton tại Chappaqua, New York vào cuối ngày 23/10/2018 (giờ Mỹ). Đến sáng ngày 24/10/2018, một gói thứ hai được gửi đến văn phòng của cựu Tổng thống Barack Obama ở thủ đô Washington.

Thiết bị nổ đầu tiên gửi đến gia đình Clinton được phát hiện bởi một kỹ thuật viên khi sàng lọc bưu kiện. Thiết bị nổ gửi đến văn phòng cựu Tổng thống Obama bị phát hiện và ngăn chặn bởi mật vụ Mỹ. Cả hai thiết bị nổ đã được vô hiệu hóa trước khi gây hại.

Gia đình cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Tổng thống Barack Obama trở thành mục tiêu của các thiết bị nổ

Trước đó hai ngày, một thiết bị nổ cùng loại đã được gửi đến nhà của tỷ phú George Soros ở ngoại ô phía bắc của thành phố New York. Thiết bị nổ được gửi đến nhà ông được cấu tạo bởi một ống dài 15cm bên trong chứa vật liệu nổ. Tỷ phú Soros, một người gốc Do Thái, hiện dành toàn bộ thời gian cho hoạt động từ thiện.

Căn nhà của gia đình Clinton, nơi nhận được bưu phẩm chứa bom

Theo lời cảnh sát, chưa thể biết động cơ của những vụ đặt bom này, và cũng chưa có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm. Cục điều tra liên bang Mỹ FBI ở New York cho biết họ đã nắm được thông tin về các bưu kiện chứa bom và đang tiến hành điều tra./.

Nguồn: BBC