29/03/2024 lúc 22:59 (GMT+7)
Breaking News

Phát động 'Xuân nhân ái' kêu gọi đăng ký hiến tặng mô, tạng

VNHN - Ngày 18/2, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tổ chức chương trình “Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi”, phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng trong các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố.

VNHN - Ngày 18/2, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tổ chức chương trình "Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi", phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng trong các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố.

Chương trình "Xuân nhân ái - Cho đi là còn mãi"

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền về giá trị cao đẹp, kêu gọi các cán bộ, nhân viên của Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội và đại diện Hội chữ thập đỏ các quận, huyện cùng tham gia đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Đây là hoạt động đầu tiên của Hội trong năm 2019 và việc kêu gọi hiến tặng mô/ tạng sẽ được đơn vị này phát động rộng rãi trong thời gian tới. 

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội cho biết đây là một hoạt động có ý nghĩa và đầy tính nhân văn, cá nhân ông Trường và Hội Chữ thập đỏ Hà Nội mong muốn được nhân rộng mô hình và sẽ luôn sát cánh cùng Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để tuyên truyền, vận động nhiều người mở lòng đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Sau buổi lễ, đã có 54 người đăng ký hiến tặng mô/ tạng sau khi chết/ chết não.

Chương trình phấn đấu đạt 100% các cơ sở Hội phát động đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo; vận động 300 người đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo và ít nhất 500 tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng tại các địa phương.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động hiến máu, hiến  tặng mô, tạng nhân đạo và các hoạt động xã hội. 

Bên cạnh đó, các cấp hội còn tổ chức những hoạt động tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động hiến tặng mô, tạng và các cá nhân trực tiếp hiến tặng mô, tạng nhân đạo./.