25/04/2024 lúc 11:27 (GMT+7)
Breaking News

Pharmacity hợp tác với Tập đoàn Daiwa lập trung tâm phân phối dược phẩm hơn 10.000 m2 tại Đồng Nai

VNHN - Chuỗi phân phối dược phẩm lớn nhất Việt Nam có kế hoạch mở rộng đến 1.000 điểm bán vào năm 2021.

VNHN - Chuỗi phân phối dược phẩm lớn nhất Việt Nam có kế hoạch mở rộng đến 1.000 điểm bán vào năm 2021.

Ngày 17/3/2020, CTCP Dược phẩm Pharmacity đã kí kết thỏa thuận hợp tác chính thức với Công ty DH Logistic Property Việt Nam thuộc Tập đoàn Daiwa House (Nhật Bản) về việc mở mới Trung tâm phân phối hàng hóa tại KCN Lộc An (Đồng Nai) với diện tích sử dụng hơn 10.000 m2, thuê trong vòng 20 năm. Pharmacity đặt mục tiêu mở mới 1 cửa hàng/ngày, dự kiến đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.

Chuỗi phân phối dược phẩm kì vọng hợp tác với đối tác đến từ Nhật Bản có thể đáp ứng được về số lượng, và điều kiện bảo quản cho các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng và các mặt hàng tiêu dùng nhanh của công ty. Trung tâm phân phối mới của Pharmacity sẽ được vận hành 24/7 với khoảng 300 – 400 nhân sự, vận hành bán tự động. Phamacity cho biết đưa vào áp dụng quy trình quản lí và vận hành với hệ thống WMS (Warehouse Management System).

Pharmacity đặt mục tiêu mở mới 1 cửa hàng/ngày, dự kiến đạt 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Ảnh Internet

Phần mềm quản lí kho này hỗ trợ việc lập kế hoạch hàng ngày, kiểm tra nhanh chóng hàng hóa trong kho, nhập hàng, xuất hàng tồn kho cũng như truy xuất vị trí của sản phẩm hay thông tin về sản phẩm chi tiết và dễ dàng, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Một điểm mà Pharmacity đánh giá cao là vị trí thuận lợi của KCN Lộc An - Bình Sơn, có thể dễ dàng tiếp cận với vận tải hàng không (cách sân bay quốc tế Long Thành 3 km theo đường thắng), và vận tải đường biển (cách cảng Cát Lái khoảng 30km và cụm cảng Cái Mép – Thị Vải khoảng 40km).

Pharmacity cho biết với nhu cầu mở rộng hệ thống nhà thuốc về các tỉnh thành, vị trí mới này có tính chiến lược để kết nối TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ và là cửa ngõ đi các tỉnh miền Trung qua đường cao tốc Long Thành (cách giao lộ khoảng 8km và cách TP HCM khoảng 40km về phía Đông).