18/04/2024 lúc 17:31 (GMT+7)
Breaking News

Phải mở thêm các điểm bán hàng để phục vụ TP.HCM chống dịch

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Duy Đông vừa ký công văn hỏa tốc gửi doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Trần Duy Đông vừa ký công văn hỏa tốc gửi doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, trong văn bản hỏa tốc số 4023 về việc tăng cường cung ứng hàng hóa cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối truyền thống và hiện đại khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.

Các siêu thị ở TP HCM tăng lượng hàng hoá để phục vụ nhu cầu của người dân

Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp hợp tác xã chủ động liên hệ với Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam để xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp (phải cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27 tháng 3 năm 2020 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31 tháng 3 năm 2020 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19); dự trữ, chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu trong hệ thống đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân theo mức độ cao nhất của dịch Covid-19.

Bên cạnh các điểm bán hàng hiện có, tiếp tục mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động (theo đúng quy định của pháp luật) tại các khu đông dân cư (quận, huyện, phường, xã, thị trấn, thị tứ…) để kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân; có phương án mở các điểm bán hàng mới trong trường hợp cơ sở phân phối bị đóng cửa (do có ca nhiễm Covid-19) để kịp thời phục vụ người tiêu dùng cả trong điều kiện bình thường hay cách ly, giãn cách xã hội.

Phía Bộ Công Thương cũng đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối tăng cường triển khai các phương thức bán hàng trực tuyến (thương mại điện tử, đi chợ hộ…), để phục vụ tối đa nhu cầu nhân dân trong điều kiện dịch bệnh, khi người dân đang phải thực hiện giãn cách, cách ly xã hội.

Để đảm bảo vận chuyển thông suốt hàng hóa thiết yếu, doanh nghiệp cần có phương án tổ chức đội xe, lái xe đảm bảo an toàn dịch bệnh để ra, vào vùng dịch theo đúng quy định của ngành y tế và giao thông vận tải.

  • Tags: