17/04/2024 lúc 04:31 (GMT+7)
Breaking News

Phá bỏ tư duy cũ, thành công trong tầm tay

VNHN-Mùa tuyển sinh đang bắt đầu! Mục tiêu năm nay của Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn (Đà Nẵng) là tăng sinh viên nhập học gấp 1,5-2 lần so với năm 2018, tương ứng 700- 900 em. Một giai đoạn khó khăn vừa mới qua. Hơn 1 năm trước, với chính sách thắt chặt đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2013, tâm lý sính Đại học phổ biến, trường Việt Hàn- như nhiều ngôi trường cao đẳng dạy nghề khác, rơi vào tình trạng ế chỉ tiêu tuyển sinh. Có n

VNHN-Mùa tuyển sinh đang bắt đầu! Mục tiêu năm nay của Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn (Đà Nẵng) là tăng sinh viên nhập học gấp 1,5-2 lần so với năm 2018, tương ứng 700- 900 em. Một giai đoạn khó khăn vừa mới qua. Hơn 1 năm trước, với chính sách thắt chặt đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm 2013, tâm lý sính Đại học phổ biến, trường Việt Hàn- như nhiều ngôi trường cao đẳng dạy nghề khác, rơi vào tình trạng ế chỉ tiêu tuyển sinh. Có năm chỉ vỏn vẹn 100 em nhập học, chưa đến 10% chỉ tiêu được cấp.

 Ban tuyển sinh phải đến từng trường trung học trên khắp miền Trung, Tây Nguyên để quảng bá, các giảng viên được huy động để phát tờ rơi. Nhưng kết quả èo uột. Công tác tuyển sinh chịu áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

 Thầy Nguyễn Quang Vũ, khi đó là Phó trưởng khoa CNTT (nay Phụ trách Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn). đã luôn đau đáu, trăn trở về một giải pháp mới để hồi sinh ngôi trường.

 Năm 2018, được giao nhiệm vụ phụ trách công tác đào tạo và tuyển sinh, nghĩ là làm, thầy Vũ bắt tay thực hiện ngay phương thức khác: ứng dụng maketing số vào công tác tuyển sinh.

 Từ ý tưởng của thầy Vũ và các đồng nghiệp, sau 6 tháng, phần mềm quản lý tuyển sinh, nhập học trực tuyến đã đi vào hoạt động. Một kênh kết nối thân thiện và linh hoạt, kết hợp với chiến dịch khảo sát nhu cầu nguồn nhân lực từ các doanh nghiệp, khảo sát nhu cầu ngành học của học sinh, tên tuổi và uy tín trường cao đẳng Việt Hàn được quảng bá rộng khắp cả nước. 

 Kết quả thật ngoạn mục. Tổng số sinh viên nhập học năm 2018-2019 đạt 445 em, tăng gần gấp 4 lần so với năm trước. Chất lượng đầu vào của sinh viên khá cao với điểm bình quân lớp 12 và điểm tốt nghiệp THPT lần lượt là 7.0 và 6.3. Không chỉ là khu vực miền Trung và Tây Nguyên, những em học sinh từ các tỉnh miền Bắc như Lạng Sơn, Bắc Giang, Ninh Bình, Nam Định hay miền Nam như  Cà Mau, Bình Phước…cũng đã lựa chọn nơi đây là nơi nhập học để “rèn đức luyện nghề”.

 Đặc biệt, chi phí cho mùa tuyển sinh đã giảm khoảng 1/3 so với các năm trước đây.

 Một cách làm khác, tuy không phải là quá mới trong bối cảnh nở rộ các website giao dịch trực tuyến nhưng đã mang lại sự đổi thay kỳ diệu cho Trường Cao đẳng công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn.

 Chịu khó tìm tòi, quan sát và lắng nghe, phá bỏ lối mòn tư duy cũ, thầy Nguyễn Quang Vũ đã thực sự góp phần mang đến một sức sống mới cho ngôi trường vốn từng có lúc rơi vào suy thoái này.

 Hàng trăm hồ sơ đang được gửi đến. Thời hoàng kim của trường sẽ trở lại. Chỉ cần nghĩ khác, thành công trong tầm tay. Thầy Vũ hẳn sẽ trao gửi triết lý ấy cho chính những sinh viên của mình trong con đường lập nghiệp.