20/04/2024 lúc 18:13 (GMT+7)
Breaking News

PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An: Ngân vang bản nhạc nghề

PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt là tấm gương sáng trong lĩnh vực Y tế. Những cống hiến của chị lặng lẽ như một đóa hoa tỏa ngát hương thơm giữa đời thường thời hội nhập. Chị làm việc với tinh thần quyết đoán cùng trái tim giàu nhân ái, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để rồi, như một cái duyên, chúng tôi đến thăm, chia vui về chị và Bệnh viện đa khoa An Việt vững bước phát triển nân dịp năm mới 2021.

PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Việt là tấm gương sáng trong lĩnh vực Y tế. Những cống hiến của chị lặng lẽ như một đóa hoa tỏa ngát hương thơm giữa đời thường thời hội nhập. Chị làm việc với tinh thần quyết đoán cùng trái tim giàu nhân ái, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để rồi, như một cái duyên, chúng tôi đến thăm, chia vui về chị và Bệnh viện đa khoa An Việt vững bước phát triển nân dịp năm mới 2021.

Từ ngọn lửa trái tim.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hoài An sinh năm 1962 trong một gia đình truyền thống hiếu học, có bố làm Hiệu trưởng một trường cao đẳng, mẹ làm giám đốc nhà máy chỉ khâu. Để rồi chị yêu thích nghề bác sĩ, nên thi đỗ và theo học ngành Y Cao quý: Trường Đại học Y Hà Nội. Tốt nghiệp BSĐK, chị tiếp tục thi đỗ học BSNT khóa 12 (1984-1988) chuyên ngành TMH. Tốt nghiệp BSNT, chị về công tác tại Bệnh viện TMH Trung ương. Tại đây, chị được tham dự rất nhiều khóa học chuyên ngành TMH ở các nước tiên tiến trên thế giới như Pháp, Singapore, Malaysia,…rồi bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ. Năm 2006 chị được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phong học hàm PGS. PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hoài An được nhiều học viên, sinh viên quý mến khi trước đây tham gia giảng dạy tại trường ĐH Y Hà Nội và trường ĐH Y Thái Bình. Tên tuổi chị gắn với nhiều đề tài NCKH cấp Nhà nước, cấp Bộ, cơ sở được nghiệm thu, cùng hàng chục cuốn sách, giáo trình, sách chuyên khảo, sách tham khảo về chuyên ngành TMH.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Hoài An thầm lặng cống hiến.

Những năm gần đây, PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An đã xây dựng thành công Bệnh viện đa khoa An Việt. Chị trực tiếp làm Giám đốc Bệnh viện, kiêm bác sĩ khám chữa bệnh chuyên khoa Tai Mũi Họng, trở thành chuyên ngành mũi nhọn của bệnh viện, thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu như: Phẫu thuật nội soi TMH: Viêm xoang; Vẹo vách ngăn; Polyp mũi xoang; Viêm tai giữa; Nội soi thay thế xương bàn đạp để chữa điếc, mổ điều trị các bệnh lý khó về tai như viêm tai xương chũm có cholesteatoma, túi co kéo màng nhĩ, cấy ốc tai điện tử,… Tất cả những thủ thuật, dịch vụ vi phẫu Tai Mũi Họng rất bài bản và chuyên nghiệp. Để chuyên khoa Tai Mũi Họng ngày càng uy tín, chị còn mời nhiều GS, PGS nổi tiếng về khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An cùng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Việt luôn nêu cao y đức với tinh thần “Lương y phải như như từ mẫu” để làm việc, chăm sóc bệnh nhân bằng tấm lòng y đức của mình. Xuất phát từ cách nhìn nhận và những quan điểm đúng đắn ấy nên trong những năm qua, Bệnh viện An Việt đã có được thương hiệu, luôn chiếm được những tình cảm đặc biệt từ phía người bệnh, được người bệnh tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm, sức khỏe và tính mạng của mình. Chính vì thế mà cho đến nay, lượng bệnh nhân đến điều trị ở bệnh viện ngày một tăng, tất cả người bệnh đều hài lòng với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình chu đáo của các y bác sĩ trong bệnh viện. Và để có những thành quả đó, ai cũng hiểu được đó là sự kết tinh từ tinh thần vượt khó, từ sức mạnh đoàn kết và tinh thần học hỏi không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện.

Đến những cống hiến cho cộng đồng xã hội.

Vượt qua những khó khăn, thử thách của dịch bệnh Covid-19, năm 2020 Bệnh viện đa khoa An Việt tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của mình là Hội viện Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam; bệnh viện đa khoa tư nhân tự chủ tài chính. Bệnh viện có những chuyên khoa Khám bệnh, khoa Ngoại, khoa Nội, khoa TMH, khoa xét nghiệm và khoa nội soi tiêu hóa, PTTM, cùng những tiện ích như: bảo lãnh viện phí, tiêm chủng – vaccine, cấp giấy khám sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ, thẻ khách hàng thân thiết. Bênh viện đa khoa An Việt đã xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ từ các nước tiên tiến Mỹ, Đức, Nhật…theo tiêu chí Bệnh viện khách sạn. Bệnh viện đã hội tụ đội ngũ y bác sĩ đều là GS, PGS, TS, TTND, TTƯT, BSCC, cùng cán bộ khối hành chính có trình độ chuyên môn cao. Với định hướng trở thành bệnh viện top đầu về chuyên môn và công nghệ, đạt tiêu chuẩn cao nhất về quản lý chất lượng và an toàn cho bệnh nhân. Đối với người bệnh nghèo, khó khăn khi đến Bệnh viện An Việt, được PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An nhiệt tình giúp đỡ, chị sẵn sàng chia sẻ vật chất, tinh thần bằng “cái tâm, chữ tình” chứ không vì mục đích kinh tế. Vậy nên, người bệnh đến khám, điều trị bệnh ngày một đông.

PGS.TS.BS. Nguyễn Thị Hoài An luôn đồng hành những việc làm thiện nguyện.

Chị quan niệm, y đức phải được thể hiện ở thái độ, tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng thương yêu, chăm sóc người bệnh, sẻ chia cùng cộng đồng xã hội. Do vậy, dù trực tiếp khám, phẫu thuật, thủ thuật, điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh lý tai-mũi-họng hay tham gia quản lý, làm thiện nguyện, chị luôn tâm niệm phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, cố gắng hơn nữa để người bệnh và cộng đồng xã hội biết đến và ghi nhận công sức của chị và đồng nghiệp Bệnh viện đa khoa An Việt.

Không chỉ khẳng định uy tín trong lĩnh vực khám và chữa bệnh, ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa An Việt luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, thiện nguyện, tình nghĩa. Nhân dịp các ngày lễ, tết, PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An và đồng nghiệp lại tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người nghèo trong và ngoài thành phố, nhân dân vùng sâu vùng xa, hải đảo. Chỉ riêng năm 2020, chị và đồng nghiệp đã hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cùng các chuyến đi thiện nguyện tại Hà Nam, Yên Bái, Quảng Bình,… Ở chị tỏa sáng tấm lòng nhân ái.

Những gì PGS.TS.TS Nguyễn Thị Hoài An đã và đang làm rất đáng được ghi nhận và trân trọng, một bác sĩ luôn mang trong mình niềm khát khao được cống hiến và sẻ chia với nỗi đau bệnh tật cùng người bệnh bốn phương. Người bác sỹ luôn đặt cái tâm lên hàng đầu để  đồng hành cùng cộng đồng xã hội. Đó cũng chính là niềm tin, phương châm chị tiếp tục cống hiến hơn nữa để tỏa sáng thương hiệu: “An Việt – Bệnh viện vì sức khỏe cộng đồng, điểm đến an tâm của người Việt”.