19/04/2024 lúc 13:16 (GMT+7)
Breaking News

PGS.TS.BS. Nguyễn Đình Hòa: Khát vọng đem tới những thành công

Cuối năm 2020, TS.BS Nguyễn Đình Hòa – Phó trưởng phòng Công tác xã hội, bác sĩ khoa Phẫu thuật cột sống, Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vinh dự được hội đồng chức danh GS Nhà nước xét công nhận đạt chuẩn chức danh PGS. Để rồi, nhân dịp năm mới 2021, chúng tôi có “duyên” gặp và trò chuyện cùng anh về nghề Y cao quý.

Cuối năm 2020, TS.BS Nguyễn Đình Hòa – Phó Trưởng phòng Công tác xã hội, bác sĩ khoa Phẫu thuật cột sống, Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vinh dự được hội đồng chức danh GS Nhà nước xét công nhận đạt chuẩn chức danh PGS. Để rồi, nhân dịp năm mới 2021, chúng tôi có “duyên” gặp và trò chuyện cùng anh về nghề Y cao quý.

PGS.TS.BS Nguyễn Đình Hòa

Tiếp nối truyền thống gia đình…

PGS.TS.BS. Nguyễn Đình Hòa được biết đến là một bác sĩ ngoại khoa, phẫu thuật viên cột sống, một giảng viên, một người phụ trách công tác xã hội của bệnh viện Việt Đức sôi nổi, yêu nghề cháy bỏng, đem lại niềm tin sức khỏe cho bao người bệnh. Anh sinh năm 1983 trong một gia đình truyền thống ngành y, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Tiếp nối truyền thống gia đình anh đã thi đỗ học trường Đại học Y Hà Nội. Năm 2007 tốt nghiệp bác sĩ ngoại khoa, anh tiếp tục học Bác sĩ nội trú bệnh viện khóa (2007-2010) chuyên ngành Ngoại khoa, rồi về công tác tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Năm 2016 anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Y khoa chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình và tạo hình.

PGS.TS.BS Nguyễn Đình Hòa phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trẻ, năng động, tâm huyết với nghề, TS.BS. Nguyễn Đình Hòa làm bác sĩ khoa Phẫu thuật cột sống từ năm 2011 đến nay; năm 2014 được bổ nhiệm kiêm làm Phó Trưởng phòng Công tác xã hội, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Từ năm 2016 được bổ nhiệm làm Phó trưởng Bộ môn Ngoại, trường Đại học Kỹ tuật Y tế Hải Dương. Ngoài ra, anh còn làm giảng viên thỉnh giảng của Bộ môn Ngoại các trường: ĐH Y Dược thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Y Dược Thái Bình, Học viện YDHCT Việt Nam, anh tích cực tham gia giảng dạy, NCKH, viết báo cáo cho các hội nghị chuyên ngành Ngoại khoa trong nước và quốc tế.

Niềm vui bên những thành quả đạt được:

Tận tâm làm việc, miệt mài học tập đã giúp PGS.TS.BS Nguyễn Đình Hòa có nhiều bước tiến trong nghề nghiệp. Người bệnh, đồng nghiệp luôn đánh giá cao trong việc khám và điều trị nhiều chứng bệnh ngoại khoa cột sống. Trong đó anh chuyên nghiên cứu ứng dụng các phương pháp điều trị phẫu thuật cột sống: ứng dụng nẹp bán động trong điều trị bệnh lý hẹp ống sống. Ứng dụng ghép tế bào gốc trung mô nguồn từ mô mỡ và tủy xương trong điều trị chấn thương cột sống liệt tủy hoàn toàn. Bước đầu nghiên cứu ứng dụng y học tái tạo trong chấn thương chỉnh hình và cột sống.

Những năm qua, các bác sĩ khoa Phẫu thuật cột sống khẳng định niềm tin trong lòng người bệnh các mặt bệnh cột sống chữa trị kịp thời. Trong đó có TS.BS. Nguyễn Đình Hòa giỏi chuyên môn, giàu tâm huyết luôn cố gắng vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những việc làm hàng ngày của BS. Hòa được nhiều người bệnh khi ra viện khen ngợi, cảm ơn về tinh thần làm việc, luôn hết lòng giúp đỡ bệnh nhân.

TS.BS. Nguyễn Đình Hòa còn đảm đương vai trò Phó Trưởng phòng Công tác xã hội, BVHN Việt Đức. Anh đã cùng với đồng nghiệp luôn hoàn thành tốt công việc được giao: Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh; Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh; Vận động tiếp nhận tài trợ; Tổ chức đội ngũ cộng tác viên làm công tác xã hội của bệnh viện; Tổ chức các hoạt động từ thiện, công tác xã hội của bệnh viện tại cộng đồng, tham gia đào tạo và hướng dẫn sinh viên, thạc sỹ công tác xã hội bệnh viện với các đề tài thiết thực nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về tai nạn thương tích và tạo nguồn nhân lực trong ngành công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong bệnh viện nói riêng hiệu quả, thiết thực.

PGS.TS.BS Nguyễn Đình Hòa bên người thầy kính yêu.

Anh còn được biết đến ở vai trò Phó trưởng Bộ môn Ngoại, trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và làm giảng viên thỉnh giảng nhiều trường khác. Anh đã hoàn thành 01 đề tài nhánh NCKH cấp Nhà nước, 1 đề tài cấp Bộ; tham gia nhiều đề tài cấp cơ sở; đã công bố các bài báo KH trong chuyên ngành mang hàm lượng khoa học cao, trong đó 05 bài báo KH trên tạp chí quốc tế có uy tín; Chủ biên xuất bản 02 cuốn sách: Ứng dụng tế bào gốc trong chấn thương chỉnh hình và cột sống; Chấn thương Cột sống: điều trị và quản lý. Anh hướng dẫn 05 học viên sau đại học bảo vệ thành công luận văn tốt nghiệp và đã nhận bằng.

Gặp anh chút xíu trong sáng đầu Xuân trước khi anh vào cao phẫu thuật, anh chân tình chia vui thêm về thành quả đạt được, đó là những giải Nhì, giải Ba về NCKH do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức hàng năm; nhiều năm anh đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, được Giám đốc bệnh viện tặng Giấy khen. Và niềm vui nhân đôi từ khi anh được công nhận đạt chuẩn chức danh PGS năm 2020.

Ở cương vị nào, PGS.TS.BS. Nguyễn Đình Hòa cũng thể hiện tốt vai trò và trách nhiệm, bởi anh luôn dành tất cả tâm huyết cho công việc, lao động, cống hiến. Với các kiến thức đã học tập và sưu tầm khi thực tập tại nước ngoài nơi có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Hàn, Úc và Châu Âu, anh đã truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm đó tới các thế hệ học viên và sinh viên sau những giờ giảng lâm sàng và trên bục giảng. Anh luôn tâm niệm với vai trò một phẫu thuật viên và người thầy tâm huyết “Change medicine, Change life” – “Mỗi bước tiến trong y khoa, đều phục vụ cuộc sống”. Và một điều sẽ luôn đọng lại trong anh là sự trân quý của các thế hệ học viên, những người bệnh anh trực tiếp khám, phẫu thuật và điều trị bệnh; những lời cảm ơn mang đậm tình người, mà anh vẫn nhận được ngày càng nhiều từ chính người bệnh, và người nhà của họ chính là động lực thúc đẩy anh không ngừng học tập vươn lên hoàn thiện chính mình.