29/03/2024 lúc 07:23 (GMT+7)
Breaking News

PC Thái Bình nâng cao năng lực sản xuất phục vụ nhân dân

VNHN - Để nắm bắt tình hình cung cấp điện và kịp thời động viên người lao động Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) vượt qua khó khăn, cung cấp đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt, ngày 25/6/2020, ông Nguyễn Đức Thiện, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã về thăm, kiểm tra và động viên tinh thần người lao động ngành Điện quê lúa.

VNHN - Để nắm bắt tình hình cung cấp điện và kịp thời động viên người lao động Công ty Điện lực Thái Bình (PC Thái Bình) vượt qua khó khăn, cung cấp đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt, ngày 25/6/2020, ông Nguyễn Đức Thiện, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã về thăm, kiểm tra và động viên tinh thần người lao động ngành Điện quê lúa.

Ông Nguyễn Đức Thiện, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc chủ trì buổi làm việc

Đúng như dự báo của các phương tiện thông tin đại chúng, năm nay mùa hè đến sớm và có nhiều đợt nắng nóng liên tục khác thường. Nắng nóng cũng đến đúng lúc hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình được khôi phục trở lại sau mùa dịch Covid-19. Do đó việc cấp điện đầy đủ, kịp thời lúc này là một thách thức không nhỏ đối với những người thợ điện PC Thái Bình.

Ngày 23/6/2020, tại Thái Bình công suất tiêu thụ điện đã đạt mức cao nhất (P.max= 585 MW), tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2019, cùng với nhiệt độ ngoài trời lên đến 40°C làm cho nhu cầu sử dụng điện của người dân ngày càng tăng cao, từ đó nguy cơ sự cố lưới điện rất dễ xảy ra. Trước tình hình trên, Ban giám đốc PC Thái Bình đã quyết liệt chỉ đạo các Điện lực tổ chức ứng trực 24/24, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; có phương án khoa học để cô lập sự cố kịp thời, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng một cách nhanh nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những người thợ điện lại phải gồng mình dưới cái nắng 39, 40°C để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo giữ cho dòng điện luôn được thông suốt. 

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các đồng chí dự cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện đã biểu dương tinh thần vượt khó của những người thợ điện quê lúa. Đồng chí nhấn mạnh có được lưới điện và kết quả vận hành như hiện nay phải kể đến công sức nhiều năm của nhiều thế hệ người lao động PC Thái Bình. Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí đã trao 20 triệu đồng cho PC Thái Bình nhằm khích lệ và giúp người lao động PC Thái Bình kịp thời giải nhiệt và đề nghị tập thể người lao động PC Thái Bình tiếp tục sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn nữa. Đồng chí cũng không quên căn dặn “Người lao động là tài sản quý giá” do đó cần được bố trí làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để tiếp tục phục vụ sản xuất, mà nhiệm vụ trước mắt là giúp giải nhiệt cộng đồng trong những ngày nắng nóng 2020 đang diễn ra.

Ông Nguyễn Đức Thiện, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao quà thăm hỏi, động viên CBNV PC Thái Bình

Thăm hỏi chia sẻ, khích lệ người lao động là nét đẹp truyền thống của các thế hệ lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Cử chỉ ân cần, động viên kịp thời hôm nay của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện và đoàn công tác EVN NPC phần nào giúp gắn kết đội ngũ, xoa dịu cái nắng mùa hè oi ả. Nó cũng thực sự trở thành chất xúc tác làm tăng thêm tình yêu nghề điện, tạo thêm động lực để người lao động PC Thái Bình có thêm sức khỏe; tiến tới sản xuất hiệu quả, góp phần cùng cộng đồng giải nhiệt thành công trong những ngày hè nắng nóng năm 2020./.

                                                                                       Bùi Hảo Trường – PC Thái Bình