20/04/2024 lúc 21:02 (GMT+7)
Breaking News

PC Ninh Bình thông cáo về công tác cấp điện và văn hóa doanh nghiệp

VNHN – Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã tổ chức buổi Gặp mặt báo chí, thông cáo về công tác cấp điện và văn hóa doanh nghiệp 8 tháng đầu năm 2019.

VNHN – Vừa qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã tổ chức buổi Gặp mặt báo chí, thông cáo về công tác cấp điện và văn hóa doanh nghiệp 8 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí Trần Đăng Sơn – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trid buổi gặp mặt. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban giám đốc Công ty, Trưởng các phòng chức năng và đặc biệt là các phóng viên của báo Ninh Bình, Đài PT&TH tỉnh Ninh Bình, thường trú các cơ quan báo chí: Nhân dân, Lao động, Dân trí, Thông tấn xã Việt Nam, Tài nguyên môi trường. Nội dung cuộc trao đổi chủ yếu về các vấn đề cấp điện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình từ đầu năm và công tác văn hóa doanh nghiệp (VHDN) của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình).

Công tác cấp điện tại PC Ninh Bình từ đầu năm 2019 mang tính ổn định, Pmax đạt 435,8MW (cao hơn năm 2018 gần 50MW). Mức mang tải trung bình của các TBA 110kV khoảng 50 - 80%. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp đầy/quá tải cục bộ vào thời điểm cao điểm hoặc do cấp hỗ trợ trạm khác khi có sự cố trong thời gian ngắn. Lưới điện trung áp đã liên kết mạch vòng giữa các TBA 110kV, tuy nhiên tiết diện dây dẫn nhỏ nên vẫn không đảm bảo cấp điện hỗ trợ khi các MBA 110kV bị quá tải cục bộ. Hiện nay, các đường dây 110kV khu vực tỉnh Ninh Bình xây dựng đã lâu, tiết diện dây dẫn nhỏ chưa đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện theo tiêu chí N-1, nhiều điểm chưa hoàn thiện xóa T. Đặc biệt đáng lưu ý đối với ĐZ 173E23.1 đi 173A37 đi 171E23.12 (ĐZ Ninh Bình - Kim Sơn) : Đường dây 110kV cấp điện khu vực huyện Yên Khánh, Kim Sơn (dây dẫn AC150), mức mang tải thường xuyên đạt >90%. Trên các đường dây 177&179E23.1, 180&181E23.1, 171&174E23.1 nhiều điểm vi phạm khoảng cách cao độ dẫn đến xảy ra nhiều vụ sự cố do xe tải san lấp dưới đường dây.

 

PC Ninh Bình luôn nỗ lực đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định

Công tác triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S mang tính đồng bộ. Công ty đã phối hợp với Viện Năng suất tiến hành khảo sát thực địa để xây dựng phương án thực hiện 5S đối với tuyến đường Lê Đại Hành và trạm 110kV Phúc Sơn làm điểm theo chỉ đạo của Tổng công ty (NPC) và đến cuối năm 2019 hoàn thiện 5S cho 7 TBA 110 kV còn lại và 2 tuyến đường dây 110 kV theo chỉ đạo của NPC. Ngoài ra Công ty cũng đẩy mạnh thực hiện và đẩy mạnh công tác sửa chữa và vệ sinh lưới điện bằng công nghệ Hotline. Xây dựng thao trường thi, tổ chức hội đồng thi sát hạch bước 3 theo đúng quy trình cho công nhân Hotline; Biên soạn quy trình vận hành, bảo dưỡng thiết bị Hotline…

Công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật phấn đấu đạt yêu cầu của Tổng công ty giao trong năm 2019, tiếp tục đẩy mạnh áp dụng những ứng dụng phần mềm PMIS của Công ty cũng như của NPC trong vận hành hệ thống điện; Triển khai hoàn thành dự án kết nối điều khiển xa các Recloser tập trung tại trung tâm điều khiển xa trên phần mềm SCADA; Mua sắm các thiết bị của trung tâm điều khiển xa phù hợp với yêu cầu chỉ huy, điều khiển lưới điện hiện nay.

 

Công tác văn hóa doanh nghiệp mang đến nhiều nét mới với khách hàng

Công tác VHDN năm 2019 đã thực sự đi sâu vào tiềm thức của mỗi CBCNV trong toàn Công ty. Thực hiện chủ đề "Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện" với tinh thần "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình", toàn thể CBCNV quyết tâm hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao quản trị nguồn nhân lực, trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý vận hành, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, đồng thời tiếp tục thực hiện các giải pháp để tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống của CBCNV, thiết lập chuẩn mực các hành vi ứng xử văn hóa, môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp, tạo sự gắn kết trong toàn bộ hệ thống lãnh đạo quản lý tới CBCNV trong toàn Công ty. Lãnh đạo Công ty luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, chủ động đi đầu trong thực hiện "Hành trình văn hóa" bằng những hành động cụ thể, thiết thực, có tinh thần trách nhiệm cao nhằm gắn kết nhân viên, xây dựng một tập thể đội ngũ đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng cùng quyết tâm đổi mới và phát triển đưa Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình nói riêng lên tầm cao mới với phong cách chuyên nghiệp - hiệu quả.

Để đánh giá kết quả đạt được dựa trên cam kết của Lãnh đạo Công ty với trưởng các đơn vị trực thuộc về thực thi VHDN, Ban chỉ đạo VHDN Công ty đã phối hợp với công đoàn kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc tuân thủ nội quy lao động và các quy định nơi làm việc; Các nội dung quy định trong VHDN: Nội dung quy tắc ứng xử văn hóa ứng dụng trong thực tiễn hàng ngày, không ngừng cải thiện chất lượng công việc trong giao tiếp, ứng xử chuẩn mực của mỗi CBCNV... và Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S tại các đơn vị. Cùng với đó là tăng cường các hoạt động văn hóa có tính gắn kết, hợp lực nội bộ với phương châm "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình" nhằm nâng cao hợp tác, phối hợp chặt chẽ hiệu quả giữa các bộ phận, đơn vị hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Phải nói rằng sau 6 năm triển khai chương trình VHDN, EVNNPC đã định hình nền tảng văn hóa theo một hành trình cụ thể và bước sang giai đoạn tổ chức thực hiện bền vững đi vào thực tế cụ thể trong từng công việc hàng ngày, trong cách ứng xử để mỗi cán bộ, công nhân tự hoàn thiện bản thân, tạo dựng hình ảnh của chính mình trong tập thể, tự giác thực hiện các quy tắc chung. Đó là trách nhiệm của mỗi CBCNV ngành điện mang trong mình một hành trang văn hóa khi thực hiện công việc cấp điện an toàn, liên tục, ổn định để hướng tới "Khách hàng là Trung tâm".