28/03/2024 lúc 22:24 (GMT+7)
Breaking News

PC Ninh Bình: Đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với giá trị cốt lõi

VNHN - Với chủ trương tiếp tục đổi mới toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới "Khách hàng là trung tâm" và triển khai mạnh mẽ, sâu rộng các nội dung chương trình hành trình văn hóa "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình".

VNHN - Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) với chủ trương tiếp tục đổi mới toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới "Khách hàng là trung tâm" và triển khai mạnh mẽ, sâu rộng các nội dung chương trình hành trình văn hóa "Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình".

Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã triển khai nhiều giải pháp để đưa giá trị cốt lõi vào các hoạt động thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị, từ đó nâng cao nhận thức của CBCNV, vai trò lãnh đạo của cán bộ quản lý các cấp, xây dựng phong cách lãnh đạo: Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả. Hiện nay, Công ty Điện lực Ninh Bình với trên 800 cán bộ công nhân viên (CBCNV), hoạt động trên địa bàn 8 huyện, thành phố với đặc điểm vùng miền khác nhau, trình độ học vấn và nhận thức của các thế hệ cán bộ công nhân cũng khác nhau. Để hàng ngàn con người hiểu được giá trị cốt lõi trong văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và đi vào quỹ đạo chung khi thực thi cùng trong một khung văn hóa cụ thể không phải dễ dàng.

Tuy nhiên, để thực hiện sứ mệnh “Luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện năng và các dịch vụ tiện ích khác cho mọi đối tượng khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, đảm bảo mang lại sự yên tâm, hài lòng cho khách hàng”, bám sát sự chỉ đạo của EVN NPC, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã áp dụng các giải pháp để thực thi VHDN và đi vào chiều sâu.

 Ông Trần Đăng Sơn - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chia sẻ về hành trình văn hóa

Thời gian qua, Công ty Điện lực Ninh Bình đã đẩy mạnh việc thực thi Văn hóa doanh nghiệp từ những hành động cụ thể nhất. Khẩu hiệu "EVNNPC vì niềm tin của bạn" đã lan tỏa và đi vào tiềm thức toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động. Niềm tin vì cộng đồng, vì khách hàng còn được thể hiện cụ thể bằng việc liên tục có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, các hoạt động xã hội từ thiện tri ân với khách hàng và người dân.

Công ty Điện lực Ninh Bình chú trọng công tác đào tạo cán bộ chủ chốt để hướng tới khách hàng với những dịch vụ tốt nhất

Điểm nổi bật trong thực thi văn hóa doanh nghiệp ở Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đó là thay đổi cách ứng xử trong nội bộ với phương châm trên thuận, dưới hòa. Vì vậy trong văn hóa giao tiếp, ứng xử và làm việc, Công ty đã có nhiều biện pháp để Văn hóa doanh nghiệp đi vào nền nếp thông qua nền tảng văn hóa được chú trọng như: Xây dựng chuyên đề thi đua thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, xây dựng các tình huống mẫu về thực thi quy tắc ứng xử văn hóa theo chuẩn mực, chỉ đạo các đơn vị gắn chủ đề Văn hóa doanh nghiệp với các Hội thi, Hội thao, thi chức danh, thi nâng bậc,... Tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, kỷ cương là yếu tố để Công ty có một đội ngũ người lao động sẵn sàng xông pha nơi đầu gió, vì một tập thể thống nhất, vì dòng điện liên tục, an toàn.

Việc thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình còn được gắn với việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt là vấn đề nêu gương, nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực thi trức trách nhiệm vụ. Học Bác về tinh thần tận tụy, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành điện đã luôn tận tụy cống hiến để mang dòng điện phục vụ quá trình phát triển kinh tế, phục vụ cuộc sống hàng ngày mang lại cuộc sống no ấm, hạnh phúc cho nhân dân.Từ những đô thị phồn hoa cho đến những nơi vùng sâu vùng xa người dân đều được sủ dụng nguồn điện ổn định với sự chăm sóc chu đáo, nhiệt tình của người công nhân ngành điện. 

Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình chia sẻ với khách hàng trong lúc khó khăn

Với sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của Ban lãnh đạo Công ty, các cán bộ, công nhân viên toàn Công ty đã nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, tác phong làm việc, mặc đồng phục và mang thẻ chức danh đúng quy định đối với khối lao động gián tiếp và tạo niềm tin trong toàn bộ CBCNV.

Tại các bộ phận lao động trực tiếp, CBCNV đã mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, an toàn theo quy định, thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Tích cực triển khai Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S trong công tác quản lý hoạt động, vận hành trong cơ quan nói chung, bao gồm việc chỉnh trang lưới điện, 5S với các dụng cụ làm việc, dụng cụ an toàn, BHLĐ cá nhân, góp phần đưa hoạt động thực thi Văn hóa doanh nghiệp ngày càng đi vào nề nếp.

Đối với đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng sẽ được đào tạo nâng cao kỹ năng xử lý tình huống và giao tiếp mỗi năm 1 lần. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của ngành trong công tác kinh doanh và có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực gây khó khăn cho khách hàng. 

Ngoài việc thực hiện ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp đối với các đơn vị, cá nhân, Công ty còn đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân để từng bước chuẩn hóa các hành vi ứng xử trong giao tiếp và giải quyết công việc hàng ngày cũng là nhiệm vụ các đơn vị thành viên cần thực hiện. Đặc biệt là việc thống nhất thực hiện đúng các nội dung trong Tài liệu văn hóa doanh nghiệp như: Mặc đồng phục, đeo thẻ tên, sử dụng bộ nhận diện thương hiệu, hình thức tổ chức sự kiện và các cuộc Hội nghị, hội họp theo các nguyên tắc chung. Hàng năm, Công ty tiến hành tổ chức các lớp đào tạo về văn hóa doanh nghiệp cho cán bộ, công nhân viên người lao động trong toàn công ty. Để công tác tuyên truyền VHDN được thực hiện liên tục, hiệu quả, trong quá trình triển khai thực hiện, công ty đã lồng ghép vào các cuộc họp, tọa đàm. Đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, từng bước đưa kỷ luật doanh nghiệp đi vào nề nếp, trở thành văn hóa người thợ điện Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình.

Với những khó khăn đang diễn ra của ngành Điện mà ai cũng biết nhưng với bản sắc của “Văn hóa EVNNPC”, của từng cá nhân trong ngành điện, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình sẽ vượt qua gian khó để tiếp tục phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng Tổng công ty Điện lực miền Bắc xứng tầm khu vực và Tập đoàn điện lực Việt Nam ngày càng vững mạnh, xứng đáng với vai trò là tập đoàn kinh tế “đầu tàu” của nền kinh tế nước ta./.