16/04/2024 lúc 19:22 (GMT+7)
Breaking News

PC Nam Định: Điện lực Hải Hậu sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Để chủ động các phương án cấp điện cho mùa nắng nóng năm 2021 Điện lực Hải Hậu trực thuộc Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) đã tập trung triển khai sớm, xây dựng phương án cụ thể đảm bảo cấp điện trong trường hợp nắng nóng cực đoan và mưa lũ bất thường có thể xảy ra trên địa bàn quản lý, đặc biệt là khu vực ven biển. 

Để chủ động các phương án cấp điện cho mùa nắng nóng năm 2021, Điện lực Hải Hậu trực thuộc Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) đã tập trung triển khai sớm, xây dựng phương án cụ thể đảm bảo cấp điện trong trường hợp nắng nóng cực đoan và mưa lũ bất thường có thể xảy ra trên địa bàn quản lý, đặc biệt là khu vực ven biển. 

Thời gian qua, Điện lực Hải Hậu đã chủ động phối hợp với các Đội quản lý tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, đường dây trung thế, hạ thế, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện; tăng cường theo dõi tình trạng vận hành của hệ thống công tơ đo xa đặt tại các trạm biến áp, đặc biệt là các trạm biến áp ở khu vực các làng nghề và các khu nuôi trồng thủy hải sản ven biển. 

Điện lực Hải Hậu tăng cường theo dõi hệ thống công tơ đo xa tại các trạm biến áp khu nuôi trồng thủy sản ven biển

Bên cạnh đó, Điện lực cũng thực hiện luân chuyển máy biến áp, cân pha, san tải hợp lý giữa các trạm biến áp; thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình mang tải của các đường dây trung thế; đăng ký lịch cắt điện để xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; bố trí lực lượng ứng trực để phát hiện, xử lý các hiện tượng bất thường, hoặc xảy ra sự cố; tránh việc gây mất điện cho khách hàng. 

Với các sự cố làm ảnh hưởng việc cấp điện, Điện lực chỉ đạo bằng mọi giá phải khắc phục ngay trong thời gian sớm nhất, sao cho ít gây ảnh hưởng nhất tới khách hàng. Trong 4 tháng đầu năm Điện lực đã nghiệm thu đưa vào vận hành 5 trạm biến áp chống quá tải, đoạn mạch vòng lộ 473 E3.11 với lộ 478 E3.11 để tăng cường khả năng cấp điện, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện.


Điện lực Hải Hậu thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố lưới điện trước mùa nắng nóng 2021 đang đến gần

Cùng với đó, Điện lực cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp qua hệ thống đài phát thanh huyện, xã và thị trấn; hướng dẫn khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm. Đồng thời, thực hiện tốt các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, bảo đảm rút ngắn thời gian mất điện, thông báo thời gian ngừng, giảm cung cấp điện, giải quyết kịp thời các khiếu nại, vướng mắc của khách hàng; phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết triệt để các vi phạm hành lang lưới điện; tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện và sát hạch định kỳ công tác an toàn lao động, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, phương tiện bảo vệ cá nhân và cải thiện điều kiện làm việc của người lao động gắn với tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, bảo vệ an toàn hành lang công trình lưới điện.

Dự báo mùa nắng nóng năm 2021 có nhiều diễn biến phức tạp, do vậy Điện lực Hải Hậu sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến nghị khách hàng thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện đặc biệt là tuyên tuyền và giới thiệu đến người dân và các khách hàng về ứng dụng mà EVN mới ra mắt đó là công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho tất cả các khách hàng sử dụng điện tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn./.