29/03/2024 lúc 09:09 (GMT+7)
Breaking News

PC Nam Định: Điện lực Hải Hậu nỗ lực triển khai chuẩn hóa thông tin khách hàng

VNHN - Với mục tiêu chuẩn hóa và thống nhất dữ liệu thông tin đầu vào của các phần mềm ứng dụng dùng chung để phục vụ công tác quản lý, điều hành, thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa trong toàn ngành Điện theo kế hoạch chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và chỉ đạo của Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định), Điện lực Hải Hậu đã triển khai phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng trên một số phần mềm ứng dụng phục vụ sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao hơn n

VNHN - Với mục tiêu chuẩn hóa và thống nhất dữ liệu thông tin đầu vào của các phần mềm ứng dụng dùng chung để phục vụ công tác quản lý, điều hành, thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh và chương trình số hóa trong toàn ngành Điện theo kế hoạch chung của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và chỉ đạo của Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định), Điện lực Hải Hậu đã triển khai phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng trên một số phần mềm ứng dụng phục vụ sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Công nhân Điện lực Hải Hậu thực hiện xác định pha tại hộp công tơ trên lưới điện

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, PC Nam Định đã triển khai đồng loạt tới các đơn vị, trong đó có Điện lực Hải Hậu về phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng trên một số phần mềm ứng dụng của Tổng Công ty. Để có những bài học kinh nghiệm, tránh các vướng mắc khi triển khai thực tế đồng loạt trên địa bàn, đơn vị đã lựa chọn trạm biến áp (TBA) Yên Định 1 để triển khai thí điểm và sẽ tiến hành chuẩn hóa thông tin khách hàng của 139 TBA do đơn vị quản lý, phấn đấu hoàn thành nội dung này trong năm 2020 theo kế hoạch mà Công ty Điện lực giao cho.

Ngay từ khi nhận được văn bản chỉ đạo, Điện lực Hải Hậu đã tiến hành họp và thành lập Tiểu ban chỉ đạo thực hiện phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng để nghiên cứu kế hoạch, lập phương án triển khai, chỉ đạo phối hợp thực hiện sao cho tối ưu và khoa học nhất. Điện lực cũng đã tổ chức lớp bồi huấn nghiệp vụ có sự vào cuộc quyết liệt của Ban lãnh đạo Điện lực, phòng Kế hoạch - Kỹ thuật - An toàn Điện lực, phòng Kinh doanh và đặc biệt là các Đội quản lý khu vực có sự thống nhất về mặt định hướng để cập nhật các thông tin khách hàng (theo hợp đồng mua bán điện; hệ thống đo đếm, số cột, lộ của đường dây, tuyến gắn trên lộ đường dây, trạm biến áp, lộ trình thứ tự ghi chỉ số bằng máy tính bảng…) giữa các phần mềm dùng chung, sơ đồ 1 sợi với thực tế quản lý vận hành. Bên cạnh đó, việc gắn số tên cột, lộ, tem khách hàng còn được thiết kế trung theo mẫu trong toàn Công ty, trên đó cung cấp đầy đủ các thông tin về khách hàng và được dán ở các vị trí dễ nhận diện và kiểm soát, đảm bảo mỹ quan.

Công nhân Điện lực Hải Hậu thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng

Sau khi triển khai thí điểm tại trạm biến áp Yên Định 1, Điện lực Hải Hậu đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để thảo luận tìm ra các vướng mắc trong khi thực hiện, đưa ra các biện pháp khắc phục. Sau đó thực hiện triển khai đồng bộ tại các trạm trên địa bàn. Tin tưởng rằng với sự nỗ lực, sáng tạo trong cách làm của tập thể CBCNV và người lao động Điện lực Hải Hậu sẽ hoàn thành kế hoạch thực hiện việc chuẩn hóa thông tin khách hàng trong năm 2020, góp phân nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp trong quản lý vận hành, trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.