20/04/2024 lúc 08:39 (GMT+7)
Breaking News

PC Nam Định: Bảo đảm kinh doanh và dịch vụ khách hàng ứng phó với dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo kinh doanh và dịch vụ khách hàng ứng phó với dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp, Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo kinh doanh và dịch vụ khách hàng ứng phó với dịch bệnh.

CBCNV PC Nam Định đeo khẩu trang tại điểm giao dịch; quầy giao dịch có vách chắn đảm bảo an toàn

Ngay từ khi có thông tin phát hiện các ổ dịch tại một số tỉnh phía Bắc, cùng với khuyến cáo của ngành Y tế, chỉ đạo về phòng, chống dịch của UBND tỉnh Nam Định và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, PC Nam Định đã siết chặt và chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch tại tất cả các đơn vị từ cấp Công ty đến các tổ đội, đối với từng nhiệm vụ trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh…

Toàn bộ CBCNV Công ty thực hiện nghiêm khuyến cáo thông điệp 5K của bộ Y tế đó là: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế", tiến hành "Kiểm tra thân nhiệt". Đồng thời, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến CBCNV thường xuyên đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch; Đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trên địa bàn, niêm yết trên Website của đơn vị, trên mạng xã hội để truyền thông, hướng dẫn và vận động khách hàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp; Treo pano khẩu hiệu tuyên truyền khuyến cáo 5K tại trụ sở các đơn vị…

Cùng với đó, đơn vị đã xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng phòng dịch đối với đội ngũ làm công tác điều khiển vận hành hệ thống lưới điện tại Trung tâm điều khiển xa, các trạm 110kV và bộ phận điều độ của các điện lực.

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại các đơn vị cũng được Công ty triển khai đồng bộ công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt là tại thời điểm các kỳ thu nộp tiền điện ở các quầy thu và các địa điểm giao dịch có tiếp xúc với các khách hàng, bảo đảm tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi giao dịch nộp tiền tại Đội QL phường Hạ Long, Điện lực TP Nam Định

Đảm bảo duy trì khoảng cách tối thiểu từ 2 mét tại nơi giao dịch

Trao đổi với chúng tôi tại một điểm giao dịch khu vực Điện lực thành phố Nam Định, ông Đinh Quang Thương (Thanh Bình, TP Nam Định) cho biết, người dân tại đây được phổ biến cụ thể các nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, biết về các dịch vụ về Điện thông qua hệ thống phát thanh tuyên truyền, qua các tài liệu, ấn phẩm của ngành điện. Ngoài ra, ông Thương cho biết ông cũng nhận được thông báo qua kênh Zalo của ngành điện về cài đặt và thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua ví điện tử… để tránh lây lan dịch bệnh trong tình hình hiện nay.

PC Nam Định hiện đã tuyên truyền người dân thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với số liệu hết tháng 1/2021 là 57,12% trên tổng số 755,000 khách hàng. Dự kiến năm 2021 tỷ lệ này đạt trên 90% số lượng khách hàng. Với việc tuyên truyền người dân áp dụng triệt để thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, số hóa hợp đồng điện, tăng cường giao dịch gián tiếp nhằm công khai, minh bạch trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đáp ứng các nhiệm vụ, mục tiêu chuyển đổi số trong năm 2021 toàn Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt:

          - Trích nợ tự động qua các đối tác có liên kết với Công ty Điện lực Nam Định như: Agribank, Vietinbank, Vietcombank, HD Bank, MSB Bank, VP Bank, MB Bank, Liên Việt Post Bank.

          - Qua InternetBanking/MobileBanking của Ngân hàng có liên kết với Công ty Điện lực Nam Định

          -  Ví điện tử như Zalo Pay, Vimo, momo

          - Qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (cskh.npc.com.vn)

          - Qua cổng dịch vụ công Quốc gia./.

                                                                               Văn Hùng - PC Nam Định