29/03/2024 lúc 01:28 (GMT+7)
Breaking News

PC Hà Nam đẩy mạnh phát triển hạ tầng lưới điện cho các khu, cụm công nghiệp

Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phát triển công nghiệp, những năm gần đây, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chú trọng đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện đồng bộ, hiện đại; tăng cường đầu tư kết cấu hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong các khu công nghiệp (KCN).

Để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phát triển công nghiệp, những năm gần đây, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chú trọng đầu tư, xây dựng hệ thống lưới điện đồng bộ, hiện đại; tăng cường đầu tư kết cấu hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong các khu công nghiệp (KCN).

Nhằm thực hiện tốt hơn nữa cam kết số 01 trong 10 cam kết của UBND tỉnh Hà Nam với các nhà đầu tư về đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục. Trong những năm qua Công ty Điện lực Hà Nam luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; các Sở, ban, ngành của tỉnh; của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và sự nỗ lực của toàn thể CBCNV trong Công ty, công tác cấp điện cho khách hàng đã được cải thiện đáng kể, đặc biệt là cấp điện cho các KCN; cụm công nghiệp (CCN) góp phần phát triển ổn định chính trị, kinh tế trên địa bàn tỉnh.

PC Hà Nam đã tập trung xây dựng hạ tầng hệ thống lưới điện đồng bộ đến tận hàng rào các KCN. Đặc biệt sẵn sàng đầu tư cung cấp điện đến tận chân hàng rào các doanh nghiệp trong KCN, CCN. Tranh thủ mọi nguồn vốn để đầu tư, cải tạo lưới điện và nâng công suất một số trạm biến áp chuyên dùng trong các KCN. PC Hà Nam cũng triển khai nhiều phương án sửa chữa, nâng cấp hạ tầng lưới điện trong các KCN, từng bước hiện đại hóa hạ tầng lưới điện, đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất ngày càng cao của doanh nghiệp.

Nhằm đáp ứng yêu cầu về kinh tế, kỹ thuật, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về nguồn điện và nâng cao chất lượng điện của các KCN và các nhà máy sản xuất lớn, PC Hà Nam đã thực hiện triển khai đầu tư các dự án xây dựng các xuất tuyến sau TBA 110kV trên địa bàn tỉnh Hà Nam phù hợp với quy hoạch phát triển của điện lực tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016-2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công thương phê duyệt, góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Các công trình xây dựng xuất tuyến đang trong giai đoạn thực hiện thi công xây dựng và dự kiến hoàn thành đóng điện trong quý IV năm 2020 sẽ đạt mục tiêu củng cố hoàn thiện hệ thống lưới điện trung áp, cải thiện chất lượng điện năng cho các khách hàng sử dụng điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, tổn thất điện áp trên lưới điện, tăng lượng điện thương phẩm, giảm suất sự cố trên lưới điện, nâng cao uy tín của ngành Điện đối với khách hàng.

Kiểm tra tiếp xúc, lắp thêm lèo phụ thanh cái C11 TBA E24.3 Đồng Văn

Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng lưới điện, PC Hà Nam đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý vận hành lưới điện, không để xảy ra tình trạng gián đoạn cấp điện do quá tải, đặc biệt tại các điểm có nhu cầu tiêu thụ điện năng lớn và liên tục như trong các KCN.

Các CCN đi vào hoạt động đều được cấp điện bằng các nhánh đường dây trung thế riêng, đảm bảo đủ công suất yêu cầu của các doanh nghiệp. Ngoài ra, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm, hỗ trợ công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp này khi đi vào hoạt động đã được PC Hà Nam phối hợp với chính quyền cơ sở tạo điều kiện về mặt bằng nhằm xây dựng hệ thống điện cung ứng thuận lợi đến địa điểm sản xuất, kinh doanh.

Để cấp điện ổn định cho khách hàng, Công ty đã lập kế hoạch xây dựng các xuất tuyến mạch vòng, khi mất điện ở xuất tuyến này thì đảm bảo khách hàng được cung cấp từ xuất tuyến khác, không gây mất điện, nhất là doanh nghiệp hoạt động tại trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh những thuận lợi, PC Hà Nam cũng gặp một số khó khăn khi đầu tư, xây dựng hệ thống điện phục vụ phát triển các khu, cụm công nghiệp đó là việc phát triển phụ tải của doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khá bất thường, không theo quy hoạch, nằm ngoài kế hoạch dự kiến, gây quá tải cục bộ đường dây trung thế hoặc nguồn 110kV.

Qua đó, ngành Điện phải đầu tư, sửa chữa, cải tạo nâng cấp lưới điện trung thế cũng như nguồn cấp thường xuyên, gây gián đoạn cung cấp điện cho các doanh nghiệp khác. Chất lượng thiết bị do các doanh nghiệp đầu tư phần lớn không đồng bộ, gây sự cố lưới điện, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp khác trên cùng một đường dây trung thế. Việc đấu nối phát triển phụ tải các doanh nghiệp mới, gây gián đoạn cung cấp điện cho các doanh nghiệp khác trên cùng tuyến đường dây.

Không chỉ nỗ lực đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế cho các KCN, PC Hà Nam còn triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, Công ty đã lắp đặt modem đo đếm cho các khách hàng lớn, có thể tự theo dõi công suất và sản lượng điện sử dụng hàng ngày, hàng giờ; trực tiếp theo dõi công tác cấp điện, chỉ đạo thường xuyên việc kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện.

Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Công ty còn phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua tổng đài 19006769, giúp khách hàng biết mọi thông tin sử dụng điện và được giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc về tình hình sử dụng điện. 

Với việc triển khai hàng loạt giải pháp để đảm bảo cung ứng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Hà Nam đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại các KCN nói riêng và tỉnh Hà Nam nói chung.

Trong thời gian tới, PC Hà Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan và các nhà thầu trong việc tháo gỡ khó khăn về mặt bằng triển khai dự án, phấn đấu hoàn thành trước tiến độ, đảm bảo cung ứng điện cho các KCN, thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trần Hoan – PC Hà Nam