18/04/2024 lúc 10:12 (GMT+7)
Breaking News

Ôtô phải đảm bảo 12 điều kiện về chất lượng mới được phép lưu thông​​​​​​​ từ năm 2025

VNHN - Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất ô tô phải đảm bảo 12 điều kiện về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì mới được phép lưu thông.​​​​​​​

VNHN - Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất ô tô phải đảm bảo 12 điều kiện về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường thì mới được phép lưu thông.

Ảnh minh họa

Theo đó, việc lắp camera lùi với các loại ôtô chỉ áp dụng với những mẫu xe mới, sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu. Với các loại ôtô đang sử dụng, xe cũ không yêu cầu phải lắp. Quy định này nếu được thông qua sẽ áp dụng theo lộ trình từ 1/1/2025.

Ngoài ra, tất cả ô tô phải đủ hệ thống hãm có hiệu lực; hệ thống lái có hiệu lực; tay lái của ô tô ở bên trái của xe; trường hợp ô tô của người nước ngoài đăng ký tại nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông tại Việt Nam phải thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Ô tô phải có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu. Đối với hệ thống vành và lốp ô tô cũng có những quy định chi tiết như vành, lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe; gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn, khả năng quan sát của người điều khiển…

Camera lùi (hay còn được gọi là backup camera, rear-view camera) là một thiết bị camera ghi hình chuyên dụng, sử dụng trên các phương tiện giao thông nhằm quan sát diễn biến lưu thông ở khu vực sau xe. Ngoài ra, thiết bị này khi kết hợp với bộ phận cảm biến lùi trong xe hơi nhằm hỗ trợ hoạt động lùi và tiến xe khi đỗ, đậu xe, cũng như cấp lề an toàn khi xe dừng.

Camera lùi được sử dụng rộng rãi trên xe ô tô và xe tải. Một số thiết bị còn hỗ trợ ghi hình cho xe gắn máy và xe phân khối lớn. Kết hợp với camera hành trình, thiết bị ghi hình hỗ trợ lùi xe này trở thành một trong những vật dụng bổ trợ quan trọng bậc nhất, là vật dụng đầu tiên mà người lái xe nên trang bị khi mua xe.

Nhằm đáp ứng đa dạng mục đích sử dụng của người lái xe, trên thị trường có rất nhiều những loại camera lùi có tích hợp nhiều tính năng hiện đại, vượt trội. Hiện trên thị trường có các dòng camera lùi cơ bản như: Camera góc rộng, 360 độ; Camera hồng ngoại, ban đêm; Camera có thang chia vạch bẻ theo góc lái, đánh theo vô lăng; Camera không dây, tích hợp Wifi; Tích hợp với camera hành trình...