29/03/2024 lúc 08:15 (GMT+7)
Breaking News

Ông Donald Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

VNHN - Theo phóng viên TTXVN tại Washington, đêm 24-8 (theo giờ Hà Nội), với sự ủng hộ của đa số đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tổ chức tại TP Charlotte, bang Bắc Carolina, đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử Tổng thống Donald Trump

VNHN - Theo phóng viên TTXVN tại Washington, đêm 24-8 (theo giờ Hà Nội), với sự ủng hộ của đa số đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tổ chức tại TP Charlotte, bang Bắc Carolina, đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử Tổng thống Donald Trump làm ứng cử viên Tổng thống Mỹ tham gia tranh cử vào Nhà trắng năm 2020 với đối thủ quan trọng nhất là ứng cử viên của Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong khi quy mô Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa bị thu hẹp đáng kể do đại dịch Covid-19, các đảng viên Cộng hòa đã chính thức đề cử ông Trump thông qua một cuộc bỏ phiếu điểm danh trực tiếp, với các đại biểu đứng lên tuyên bố ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Donal Trump

Cũng tại hội nghị, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã chính thức được đề cử làm ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử vào Nhà trắng trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 3-11 tới.

Phát biểu ý kiến hội nghị, ông Pence đã đề cao những nỗ lực của chính quyền trong bốn năm qua nhằm đàm phán lại các thỏa thuận thương mại và thúc đẩy việc cắt giảm thuế. Ông nhấn mạnh: “Sự lựa chọn trong cuộc bầu cử lần này chưa bao giờ rõ ràng hơn. Đây là thời điểm để mỗi chúng ta làm mọi thứ trong khả năng của mình để tái đắc cử vị trí tổng thống này trong bốn năm nữa”. Một nhân viên chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hòa cho biết, Tổng thống Trump có thể sẽ xuất hiện trước hội nghị trong cả bốn đêm diễn ra sự kiện. 

Tổng thống Trump đã dễ dàng vượt qua những thách thức trong cuộc bầu cử sơ bộ của  đảng Cộng hòa từ các ứng cử viên khác như cựu Thống đốc bang Massachusetts William Weld, các cựu Hạ nghị sĩ bang Nam Carolina Mark Sanford và Hạ nghị sĩ bang Illinois Joe Walsh.

Các cuộc thăm dò cho thấy phần lớn đảng Cộng hòa ủng hộ Tổng thống Trump, bất chấp sự phản đối gay gắt từ các nhà lập pháp và quan chức cũ của đảng này, những người đã xuất hiện tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hồi tuần trước.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel nhấn mạnh đến sự thống nhất trong nội bộ đảng cũng như sự ủng hộ dành cho hai ứng cử viên tranh cử là Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence.

Ngoài việc xử lý các vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19, Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa dự kiến sẽ tập trung nhiều vào các vấn đề chính sách liên quan đến Trung Quốc, việc hỗ trợ thực thi pháp luật, vấn đề nhập cư bất hợp pháp..