23/04/2024 lúc 21:30 (GMT+7)
Breaking News

Ông Đinh Công Minh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án 7

Sáng 30/10 tại TP.HCM, Bộ GTVT đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về việc bổ nhiệm ông Đinh Công Minh giữ chức giám đốc Ban quản lý dự án 7.

Sáng 30/10 tại TP.HCM, Bộ GTVT đã tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về việc bổ nhiệm ông Đinh Công Minh giữ chức giám đốc Ban quản lý dự án 7.

Ông Đinh Công Minh được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Ban Quản lý dự án 7

Theo quyết định này, ông Đinh Công Minh giữ chức Giám đốc Ban QLDA 7 từ ngày 1/11/2021, thay cho ông Nguyễn Chung Khánh nghỉ hưu theo chế độ.

Phát biểu tại buổi công bố, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cảm ơn ông Nguyễn Chung Khánh trong thời gian giữ chức vụ giám đốc Ban QLDA 7 đã có những đóng góp cho ngành, cùng tập thể cán bộ Ban hoàn thành nhiều dự án giao thông quan trọng, góp phần phát triển mạng lưới giao thông khu vực phía Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cũng đã có những chia sẻ về việc bổ nhiệm giám đốc Ban QLDA 7, Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT đã cân nhắc rất kỹ trong việc lựa chọn cán bộ có đủ trình độ, năng lực, phẩm chất, tâm huyết và đúng quy trình để bổ nhiệm vào vị trí quan trọng.

Trên cơ sở đề xuất của tập thể cán bộ, công nhân viên chức của Ban, Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT đã quyết định bổ nhiệm giám đốc Ban QLDA 7 đối với đồng chí Đinh Công Minh.

Nhiệm vụ của Ban QLDA 7 nói riêng và của ngành GTVT hiện nay là rất lớn đối với việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cả nước nói chung và khu vực ĐBSCL. Đòi hỏi cán bộ ngành GTVT phải nỗ lực hơn rất nhiều lần trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu công việc,Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh.

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, ông Đinh Công Minh, Tân giám đốc Ban QLDA 7 hứa sẽ nỗ lực hết mình, đoàn kết nội bộ, phát huy dân chủ, phấn đấu hoàn thành tốt các công việc mà Bộ GTVT giao, trong đó trước mắt là tập trung và các dự án quan trọng như cao tốc Bắc Nam, cầu Mỹ Thuận 2 và nhiều dự án quan trọng khác.

Ông Đinh Công Minh năm nay 45 tuổi, bắt đầu công tác trong ngành Giao thông vận tải từ năm 1999.

Ông Minh từng công tác tại Ban quản lý các dự án 18, từng làm Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2.

Tháng 10/2017 đến nay, ông Đinh Công Minh giữ chức Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7, Bộ GTVT.

Ban QLDA 7 là một trong những ban chủ lực của Bộ GTVT tại khu vực phía Nam, thực hiện nhiều công trình giao thông trọng điểm.

Những dự án mà Ban QLDA 7 đã thực hiện rất tốt như quản lý xây dựng cầu Rạch Miễu, là cầu dây văng đầu tiên do các nhà thầu trong nước tự thiết kế, thi công. Tiếp đó là cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên, nâng cấp mở rộng các tuyến QL1, QL53, QL54, QL60… Mỗi năm Ban quản lý dự án 7 thực hiện giải ngân nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng giao thông hàng nghìn tỷ đồng.

Hiện nay Ban QLDA 7 đang triển khai nhiều dự án lớn như cầu Mỹ Thuận 2, cũng là cầu dây văng lớn nhất do các kỹ sư, nhà thầu Việt Nam thiết kế, thi công và sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Cùng với đó là quản lý tuyến cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo. Đây là hai dự án thành phần quan trọng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.