25/04/2024 lúc 07:05 (GMT+7)
Breaking News

Ông chủ Tập đoàn Vingroup lọt top những ông bầu giàu nhất châu Á

VNHNO - Gần đây, chuyên trang bóng đá Goal đã đưa ra danh sách về những người giàu có nhất khu vực châu Á đang đầu tư vào bóng đá, trong đó có Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

VNHNO - Gần đây, chuyên trang bóng đá Goal đã đưa ra danh sách về những người giàu có nhất khu vực châu Á đang đầu tư vào bóng đá, trong đó có Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lọt top ông bầu người châu Á giàu có nhất. Ảnh: Goal.

Goal đã đưa ra danh sách về những tỷ phú người châu Á giàu có nhất đang đầu tư vào bóng đá. Đặc biệt, trong số đó có một đại diện của Việt Nam. Không phải là những ông bầu quen thuộc như ông Đoàn Nguyên Đức của HAGL hay Đỗ Quang Hiển của CLB Hà Nội mà đó là tỷ phú Phạm Nhật Vượng - ông chủ của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Ông Phạm Nhật Vượng được xem là tỷ phú USD đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam tương đương 1 tỷ USD tại thời điểm đó. Hiện tại, giá trị tài sản của vị tỷ phú này ước tính đạt 6,5 tỷ USD.

Trong danh sách mà Goal đã đưa ra còn rất nhiều các tỷ phú đang sở hữu các CLB danh tiếng ở châu Âu như Vichai (Leicester City), Zhang Jindong (Inter Milan), Farhad Moshiri (Everton), Sheikh Mansour (Man City) hay Vincent Tan (Cardiff City).

Không giống với những ông chủ của những đội bóng khác, tỷ phú Phạm Nhật Vượng không đầu tư vào một CLB cụ thể nào đang chơi ở giải VĐQG, mà lại quyết định dồn lực đầu tư vào phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam.

Trong danh sách những ông bầu châu Á giàu có nhất thì ông Phạm Nhật Vượng có giá trị tài sản đứng trên cả tỷ phú Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha, Chủ tịch CLB Leicester City hay tỷ phú Indonesia Erick Thohir - Chủ tịch CLB Inter Milan có giá trị tài sản khoảng 1,4 tỷ USD và tỷ phú Peter Lim - Chủ tịch của CLB Valencia...

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc đầu tư phát triển bóng đá trẻ là một bước đi khôn ngoan của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Trong tương lai gần, bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cầu thủ được đào tạo tại PVF, những nhân tố này sẽ đóng góp rất lớn cho công cuộc phát triển của bóng đá Việt Nam.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã được thành lập từ Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam bởi 3 thành viên thuộc tập đoàn Vingroup đó là: Quỹ Thiện Tâm (đóng góp 80%), Công ty CP Đầu tư và Thương mại PVF (10%) và Công ty TNHH MTV Vinpearl (10%)./.