20/04/2024 lúc 21:38 (GMT+7)
Breaking News

Ông bầu sân khấu Kịch Sài Gòn Mạnh Tràng qua đời vì ung thư gan

VNHN - Một gương mặt nghệ sĩ khá quen thuộc với công chúng yêu nghệ thuật Sài Gòn đã qua đời vì ung thư khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng thương tiếc.

VNHN - Một gương mặt nghệ sĩ khá quen thuộc với công chúng yêu nghệ thuật Sài Gòn đã qua đời vì ung thư khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng thương tiếc.

Tối ngày 6/1, nghệ sĩ Mạnh Tràng (sinh năm 1966) đã qua đời tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM vì căn bệnh ung thư gan sau một thời gian chạy chữa. 

'Ông bầu' của sân khấu kịch ra đi ở tuổi 53, độ tuổi vẫn còn trẻ của đời người, anh vẫn cố gắng làm việc, cống hiến cho nghệ thuật mỗi ngày dù mang trong mình bạo bệnh. 

Hai nghệ sĩ Mạnh Tràng và Tấn Hoàng là cặp bài trùng trụ cột của kịch Sài Gòn nhiều năm qua

Thông tin Mạnh Tràng qua đời khiến cho giới nghệ sĩ bàng hoàng, thương tiếc vì anh còn đang độ tuổi giàu sức cống hiến cho xã hội, vì sân khấu và đồng nghiệp còn đang rất cần anh.

Sinh thời, nghệ sĩ Mạnh Tràng là một gương mặt diễn hài quen thuộc với khán giả phía Nam. Thời điểm nghệ sĩ Phước Sang mở sân khấu Kịch Sài Gòn, Mạnh Tràng diễn chính tại đây và phụ Phước Sang quản lý sân khấu. Những năm giữa thập niên 2000, Phước Sang tập trung làm phim và kinh doanh nhiều ngành khác rồi dần dần phá sản và bỏ hẳn sân khấu, Mạnh Tràng vốn là anh rể của Phước Sang đã thay anh quản lý sân khấu Kịch Sài Gòn. 

Mạnh Tràng là gương mặt hài quen thuộc với khán giả phía Nam

Có thể nói, nhờ có Mạnh Tràng đã chèo chống mà Kịch Sài Gòn biến Kịch Sài Gòn thành một địa chỉ sân khấu sáng đèn quanh năm suốt tháng diễn một tuần đủ 7 ngày trong thời điểm khó khăn như hiện nay. 

Thời gian gắn bó với sân khấu Kịch Sài Gòn, Mạnh Tràng cũng có nhiều bước tiến trong nghệ thuật. Anh diễn nhiều vai chính diện, phản diện bên cạnh vai hài và nhận nhiều huy chương tại các kỳ liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc. 

Mạnh Tràng ra đi là một tổn thất cho Kịch Sài Gòn nói riêng và giới sân khấu nói chung.

Tang lễ của nghệ sĩ Mạnh Tràng sẽ được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ động quan diễn ra lúc 6h ngày 9/1, sau đó nghệ sĩ được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa, TP HCM./.