28/03/2024 lúc 16:05 (GMT+7)
Breaking News

'Ok! Bố con Anh đợi cơm Em!' - Phim ngắn mang thông điệp ý nghĩa

VNHN - Bộ phim “Ok! Bố con Anh đợi cơm Em!” là một phim lên án việc uống rượu bia gây tai nạn giao thông và truyền tải thông điệp 'Không uống rượu bia khi lái xe', được nhiều nghệ sĩ đã chung tay thực hiện.

VNHN - Bộ phim “Ok! Bố con Anh đợi cơm Em!” là một phim lên án việc uống rượu bia gây tai nạn giao thông và truyền tải thông điệp 'Không uống rượu bia khi lái xe', được nhiều nghệ sĩ đã chung tay thực hiện. Sẽ được chông chiếu vào ngày 15/1/2020.

Thông điệp truyền tải của tác giả trong cách đặt tên phim “Ok! Bố con Anh đợi cơm Em” chính là tin nhắn lời nói của người chồng và các con bên mâm cơm tối mong người vợ của mình trở về nhà sau một ngày làm việc. Nhưng đôi khi có những sự chờ đợi chỉ còn là vô vọng bởi người thân của họ đã nằm lại vĩnh viễn trên những cung đường chỉ vì bia rượu gây ra. Phim ngắn ”Ok! Bố con Anh đợi cơm Em” lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của các nạn nhân TNGT ra đi oan ức sau cú nhấn ga của lái xe uống rượu bia không làm chủ được tốc độ.

Một bộ phim chắc chắn sẽ chạm tới trái tim và cảm xúc của tất cả những người trẻ, người trưởng thành, những người làm cha làm mẹ. Xen lẫn sự mới lạ của phim đó là phim sẽ đưa người xem đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc từ tươi vui, tình cảm tới cao trào của sự sợ hãi, khổ đau và sau đó lại trở lại bình yên, ấm áp. Một kết thúc có hậu như chính mong muốn của các nhà làm phim trong thông điệp xuyên suốt dự án- “Cái kết là do bạn lựa chọn- Hãy lái xe bằng cả trái tim”.

Phim ngắn ”Ok! Bố con Anh đợi cơm Em” nhận được sự ủng hộ và tham gia vai diễn của các nghệ sĩ Minh Phương, diễn viên Hà Hương, MC Thanh Vân (Vân Hugo), diễn viên Thiện Tùng và ca sĩ Phương Vy idol sẽ hát ca khúc trong phim.

Đã có quá nhiều các vụ tai nạn giao thông đau thương xuất phát từ việc người lái xe sử dụng rượu bia trong thời gian gần đây. Đặc biệt, ngày Tết sum vầy đang đến rất gần và thói quen rượu bia được coi là thức uống gắn kết mọi người trên bàn tiệc. Nhưng, tàn tiệc, việc lái xe thiếu tỉnh táo lại có thể dẫn tới hậu quả đáng tiếc. Mạng sống của chúng ta có thể bị đánh cược trong những ly rượu bia của những kẻ cầm vô lăng và vì thế, chúng ta không thể không lên tiếng cho chính mình, cho những người đã ngã xuống, cho những người ở lại khổ đau. Bộ phim thể hiện cảm xúc chân thật của các nhân vật cùng với âm nhạc, sự lồng ghép nghệ thuật sẽ đưa tới người xem lời kêu gọi mạnh mẽ nhưng chất chứa cảm xúc để thức tỉnh ý thức "không lái xe khi đã uống rượu bia" của người tham gia giao thông.

Không những gây nguy hiểm cho người khác, rượu bia còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính người dùng.

Tiếng chuông cảnh tỉnh của bộ phim khiến cho nhà nước đã phải nhanh chóng ra quy định mới về việc uống rượu bia khi lái xe. Cụ thể cấm lái xe ra đường khi đã uống rượu bia, tăng lương tối thiểu vùng, cấm công ty tài chính gọi điện đòi nợ người thân khách hàng… là những chính sách có hiệu lực từ 1/2020. Bước sang tháng đầu tiên của năm mới 2020, nhiều luật được Quốc hội thông qua cùng hàng loạt văn bản, chính sách pháp luật mới chính thức có hiệu lực. Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020. Điểm đáng chú ý nhất trong luật này là cấm triệt để việc điều khiển phương tiện khi có nồng độ cồn trong người.

Tức là luật này cấm mọi hành vi lái xe khi người điều khiển đã uống rượu bia, bao gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (ôtô, máy kéo, xe máy, xe máy điện, môtô) và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo). Trong khi đó, luật hiện hành cho phép người điều khiển phương tiện được lái xe dù trong người có nồng độ cồn, miễn không vượt mức cho phép. Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia 2019 cũng quy định không được quảng cáo rượu bia trong khung giờ 18-21h hàng ngày trên các loại hình báo chí như báo hình, báo nói; không được quảng cáo rượu bia trên phương tiện giao thông; cơ sở bán rượu bia phải niêm yết không bán hàng cho người dưới 18 tuổi; không mở điểm bán rượu bia cố định trong bán kính 100 m tính từ khuôn viên cơ sở y tế, nhà trẻ, mẫu giáo. Ngoài ra, luật còn có điều khoản cấm xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia; cấm người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia.

Ai trong chúng ta cũng là một phần quan trọng của ai đó. Ai trong chúng ta đều có một ai đó đang mong chúng ta trở về. Với nhan đề “Ok! Bố con Anh đợi cơm Em” chính là tin nhắn, lời nói của người chồng và các con bên mâm cơm tối mong người vợ của mình trở về nhà sau một ngày làm việc. Khi tiếp cận với tên bộ phim mỗi khán giả trong chúng ta có thể cảm nhận một cách chân thật nhất về nội dung cốt lõi mà thông điệp của đoàn làm phim muốn gửi gắm. Dự kiến phim sẽ ra mắt vào 15/1/2020 để cùng cộng đồng lên tiếng về vấn nạn rượu bia lái xe trong dịp Tết và dịp lễ hội. Hãy cùng xem để hiểu! Xem để thương! Và để có trách nhiệm với sự lựa chọn về một cái kết!