25/04/2024 lúc 07:33 (GMT+7)
Breaking News

OCOP Hà Nội 2020: Tăng sức hút của hàng Việt

Hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội 2020” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) từ ngày 19 đến hết 23-11. Đây là cơ hội cho hàng nghìn sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và 26 tỉnh, thành phố tiếp cận, mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam v

Hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội 2020” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông) từ ngày 19 đến hết 23-11. Đây là cơ hội cho hàng nghìn sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và 26 tỉnh, thành phố tiếp cận, mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam và toàn cầu, tăng sức thu hút của hàng Việt.


Khách chọn mua hàng của Chương trình mỗi xã một sản phẩm tại AEON Mall Hà Đông.

Với quy mô gần 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm của các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên..., hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam và AEON toàn cầu.

Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ đều bảo đảm chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này đã tạo nên sức hấp dẫn, tin tưởng của người tiêu dùng với các sản phẩm tham gia tại hội chợ.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Trà My - nhà phân phối Công ty cổ phần Thực phẩm Soyna cho biết, các sản phẩm phải trải qua hàng loạt khâu kiểm định gắt gao. Hy vọng qua kênh phân phối của AEON Việt Nam, sản phẩm của Soyna sẽ vươn ra thị trường Nhật Bản trong thời gian tới.

Còn chị Lê Anh Thư (trú tại ngõ 32 phố Sài Đồng, quận Long Biên) cho biết: “Tôi rất thích mua hàng trong AEON Mall, đặc biệt với các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam. Vì hàng hóa trong các trung tâm thương mại của doanh nghiệp Nhật Bản được kiểm soát kỹ chất lượng, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm không chỉ về chất lượng, mà mẫu mã sản phẩm cũng rất đẹp”.

Thành công của việc kết nối, xúc tiến thương mại vào hệ thống Trung tâm thương mại AEON Mall đã thể hiện qua những con số ấn tượng. Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội, năm 2019, lần đầu tiên trung tâm phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp, tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên. Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, đã đạt được kết quả đáng khích lệ, với tổng doanh thu hơn 6 tỷ đồng. Một số đơn vị có doanh thu tốt như Công ty cổ phần Nông nghiệp hữu cơ Tuệ Viên, Liên minh nhà cung cấp thực phẩm Hà Nội, Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Từ Tâm... Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại hội chợ trong đó, Công ty cổ phần Sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam đã ký kết với đối tác Nhật Bản hợp đồng nhập khẩu sản phẩm của công ty trị giá 200.000 USD… Điều này là động lực để các doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại vào hệ thống Trung tâm thương mại AEON Mall.

Tại một chương trình kết nối vào hệ thống AEON mới đây, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam đã chia sẻ, một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, nỗ lực đưa các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, qua kênh phân phối này thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài. Các doanh nghiệp Nhật Bản luôn sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh, góp phần tăng nhanh thị phần hàng Việt tại Nhật.

Còn theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, hội chợ được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản. Trong đó, các bên thống nhất hướng đến mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Vì vậy Hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội 2020” được kỳ vọng đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.