29/03/2024 lúc 22:13 (GMT+7)
Breaking News

NXB Thông tin và Truyền thông với Bộ sách quý về 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

VNHN - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ngày 07/5/1954 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam và thế giới. Chiến thắng này đã trở thành một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần yêu nước, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vì độc lập, tự do.

VNHN - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ngày 07/5/1954 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam và thế giới. Chiến thắng này đã trở thành một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần yêu nước, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vì độc lập, tự do. Đây không chỉ là thắng lợi vĩ đại của nhân dân Việt Nam mà còn là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới; đánh dấu một mốc vàng chói lọi trong lịch sử, ghi dấu sự xuống dốc và tan rã của chủ nghĩa thực dân.

Trong dịp chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2019) vừa qua, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với những nhân chứng lịch sử cùng các tổ chức, các chuyên gia và các nhà nghiên cứu lịch sử tổ chức bản thảo, xuất bản và ra mắt bộ sách quý 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”. Bộ sách gồm 07 đầu sách:

1. Kể chuyện Điện Biên Phủ (1953 - 1954);

2. Đường tới Điện Biên Phủ;

3. Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử;

4. Điện Biên Phủ - Những trận đánh đi vào lịch sử;

5. Điện Biên Phủ - Mốc vàng thời đại;

6. Nếm trải Điện Biên;

7. Điện Biên Phủ (13/3 - 07/5/1954).

Kể chuyện Điện Biên Phủ (1953-1954)

Đường tới Điện Biên Phủ

Điện Biên Phủ - Những trận đánh đi vào lịch sử

Nếm trải Điện Biên

Điện Biên Phủ mốc vàng thời đại

Điện Biên Phủ điểm hẹn lịch sử

Điện Biên Phủ (13/3 - 07/5/1954)       

Trong đó, cuốn sách Điện Biên Phủ (13/3 - 07/5/1954) của Tiến sĩ Sử học, cựu sĩ quan quân đội Pháp Ivan Cadeau đã được xuất bản và phát hành tại Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự phối hợp của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trong việc mua bản quyền và dịch cuốn sách sang tiếng Việt.

Bộ sách là kho tư liệu quý giá, đồ sộ, giúp độc giả có được những góc nhìn khách quan, thời sự về 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” trong mưa bom bão đạn của bộ đội Việt Nam; cùng với đó là những hồi ức, cảm nhận và những câu chuyện thấm đẫm chất bi hùng của mỗi tác giả. Qua ký ức của những nhân chứng sống một thời, thế hệ hôm nay sẽ phần nào hình dung được những gian khổ, hy sinh to lớn của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Việt Nam Hội nhập trân trọng giới thiệu bộ sách với bạn đọc!