29/03/2024 lúc 11:40 (GMT+7)
Breaking News

Nướng Ngói SaPa: Chất lượng là yếu tố hàng đầu

VNHN - Toạ lạc tại vị trí đắc địa thuộc khu trung tâm của thị trấn SaPa. View đẹp nhìn ra bờ hồ phong cảnh hữu tình. Nhà hàng Gia Bảo - Nướng Ngói sẽ cho thực khách những trải nghiệm dịch vụ ăn uống mới lạ. Phong vị thuần Việt với cách nướng ngói tiết kiệm mang lại cho du khách thưởng thức đồ nướng độc đáo.

VNHN - Toạ lạc tại vị trí đắc địa thuộc khu trung tâm của thị trấn SaPa. View đẹp nhìn ra bờ hồ phong cảnh hữu tình. Nhà hàng Gia Bảo - Nướng Ngói sẽ cho thực khách những trải nghiệm dịch vụ ăn uống mới lạ. Phong vị thuần Việt với cách nướng ngói tiết kiệm mang lại cho du khách thưởng thức đồ nướng độc đáo.

Nghe cái tên của nhà hàng chắc hẳn sẽ khiến nhiều thực khách tò mò. Nhưng đúng là như vậy, đó chính là ăn những món đồ nướng trên những viên ngói đỏ lạ mắt. Miếng ngói được làm hoàn toàn bằng đất nung tự nhiên được đặt riêng độc đáo tại Bát Tràng – Hà Nội. Trước khi đưa lên nướng sẽ được tráng qua nước sôi nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nướng ngói có một ưu điểm hơn hẳn các hình thức nướng khác là nhiệt độ tỏa đều trên miếng ngói, giúp các món ăn sẽ được chín từ từ, mềm, thơm phức, ngọt tự nhiên, không bị cháy xén hay khô.

Nướng Ngói luôn giữ được hương vị tẩm ướp mà lại không mất đi sự tươi ngon riêng biệt của thịt

Trước tiên, một miếng ngói đỏ sẽ được đặt xuôi chiều lên trên bếp than hồng, phía dưới miếng ngói là một chiếc bát nhỏ dùng để hứng dầu ăn chảy ra từ các loại thịt trong khi nướng, để thịt sẽ không bị ngấm dầu. Cũng như dầu ăn, mỡ thịt không bị chảy vào than, tạo khói và mùi khó chịu. Mặt khác trong quá trình nướng, nước ngọt của miếng thịt quyện với dầu ăn chảy ra, người ăn lại sử dụng ngay dầu ăn đấy rưới lên miếng ngói và tiếp tục nướng. Việc này giúp cho hương vị của các loại thịt bò, nầm, thịt heo… không bị khô và luôn giữ được hương vị tẩm ướp ngon mà không mất đi sự tươi ngon riêng biệt của thịt.

Nhà hàng luôn nhận được rất nhiều đánh giá cao bởi mô hình nướng trên ngói rất độc đáo nhưng cũng đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của mình. Những món ăn được chế biến vô cùng hấp dẫn và mang những hương vị đặc sắc. Các món ăn được phục vụ vừa chín tới, mềm, thơm phức và luôn có vị ngọt rất tự nhiên.

Nướng Ngói Gia Bảo không còn xa lạ gì với người dân bản địa hay khách du lịch khi đến với Sa Pa

Ngoài ra, các loại sốt chấm và số ướp đậm đà tại nhà hàng cũng là một trong những bí quyết riêng khiến món ăn luôn ngon đến một cách kì lạ. Một khi đã thưởng thức thì thực khách sẽ lập tức bị lôi cuốn bởi hương vị ấn tượng đó.

Chúng tôi có cơ hội trò chuyện với chị Đinh Thu Loan sinh năm 1993 hiện là chủ nhà hàng Gia Bảo – Nướng Ngói, để lắng nghe chị chia sẻ những đặc điểm nổi bật tạo nên thương hiệu Nướng Ngói Sa Pa được như ngày hôm nay. 

“Vợ chồng em bắt đầu kinh doanh mở nhà hàng từ 25/5/2015 tại Thành phố Yên Bái. Đến ngày 22/7/2016 thì cả hai chuyển lên SaPa với tiết trời quanh năm mát mẻ, chút se lạnh của vùng cao. Lúc đầu dự định mở quán nướng nhưng là nướng vỉ. Nhưng thấy thời điểm đó có quá nhiều các quán nướng kiểu như vậy nên đã tìm hiểu kiểu nướng khác. Vô tình biết đến cách nướng trên viên ngói, nên hai vợ chồng đã tìm hiểu và thử. Rồi bắt đầu nghiên cứu và tìm tòi để làm sốt chấm, sốt ướp. Sau nhiều lần thử thì đã tự tạo ra cho mình một loại sốt chấm và sốt ướp mang hương vị đặc trưng riêng mà không giống với bất kì chỗ nào.

Nhà hàng Gia Bảo – Nướng Ngói em luôn tự hào rằng Tất cả các nguyên liệu của nhà hàng hoàn toàn tự tay ông xã em đi chọn lựa kĩ càng, nguyên liệu chọn lựa loại ngon nhất. Và ông xã em cũng chính là bếp trưởng của nhà hàng. Tất cả mọi việc đều được trực tiếp vợ chồng em quản lí. Món ăn sau khi được gọi mới bắt đầu chế biến. Nhà hàng luôn đặt cái tâm và chất lượng lên hàng đầu”.

Chị Đinh Thị Loan – Chủ nhà hàng Gia Bảo vừa xinh đẹp lại rất khéo léo

Bên cạnh món nướng, nhằm mang đến cho thực khách sựa lựa chọn phong phú, hoàn hảo và kết hợp được nhiều thực đơn đa dạng hơn, nhà hàng còn rất nhiều loại lẩu độc đáo: Lẩu Cá Hồi, Cá Tầm, Lẩu Thái Chua Cay, Lẩu Thái Tomyum, Lẩu Kim Chi Hàn Quốc,.....

Ngoài ra, nhà hàng còn có cả phục vụ các món chè rất ngon do chính chị chủ khéo léo làm mang thương hiệu “Tiệm Chè Mẹ Po”. Một số món như chè xuka, sương xa hạt lựu, chè khoai dẻo... rất được yêu thích.

Những thực khách đến đây đều phải xuýt xoa với sự chỉn chu và tròn vị của tất cả những món ăn hay nước chấm của nhà hàng. “Chấm cạn nước sốt” hay “nhất định phải ghé qua khi đến Sa Pa" , "nhân viên nhiệt tình chu đáo" , "thịt nướng tươi ngon, đồ ướp quá tuyệt vời "... là lời giới thiệu ngắn gọn khách hàng truyền tai nhau dành cho nhà hàng Gia Bảo - Nướng Ngói với mô hình nướng trên ngói rất độc đáo và an toàn.

 

Nhà Hàng Gia Bảo – Nướng Ngói

Địa chỉ: Số 498, đường Điện Biên Phủ, thị xã Sa Pa, Lào Cai

Số điện thoại: 038.666.7878  -  0366.23.1111