19/04/2024 lúc 06:58 (GMT+7)
Breaking News

Nữ tiến sĩ người Việt đầu tiên nhận giải thưởng quốc tế về 'Quốc gia thông minh'

VNHNO – Mới đây tại Thủ đô London, Vương quốc Anh, lần đầu tiên một nữ Viện sĩ, tiến sĩ, doanh nhân Việt Nam đã xuất sắc được nhận giải thưởng "Ý tưởng, mô hình và hệ thống tích hợp về quốc gia thông minh nhất thế giới".

VNHNO – Mới đây tại Thủ đô London, Vương quốc Anh, lần đầu tiên một nữ Viện sĩ, tiến sĩ, doanh nhân Việt Nam đã xuất sắc được nhận giải thưởng "Ý tưởng, mô hình và hệ thống tích hợp về quốc gia thông minh nhất thế giới".

Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn AIC đã xuất sắc nhận được danh hiệu "Đại sứ thành phố thông minh quốc tế" và "CEO có tầm nhìn xuất sắc nhất về QGTM"

Cuộc thi được đồng tổ chức do Thành phố thông minh (TPTM) thế giới phối hợp với Hiệp hội Công nghệ Pháp Normandy French Tech và Viện Khoa học Điều khiển – Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn AIC đã được Ban giám khảo và tổ chức TPTM thế giới thống nhất trao danh hiệu "Đại sứ thành phố thông minh quốc tế" và "CEO có tầm nhìn xuất sắc nhất về QGTM" vì những ý tưởng cống hiến và tâm huyết của nữ tiến sĩ trong việc thúc đẩy triển khai mô hình TPTM.

Giải pháp "Quốc gia thông minh" do Viện sĩ, tiến sĩ Nhàn sáng tạo, phối hợp cùng đội ngũ cán bộ của Tập đoàn AIC được Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao nhất vì đã xây dựng ý tưởng, mô hình quốc gia thông minh toàn diện cho Việt Nam một cách đầy sáng tạo nhưng cũng rất thực tế và có tính khả thi cao, chú trọng tới các lợi ích lan toả đến mọi đối tượng hưởng lợi trong xã hội.

Đồng thời thể hiện được quy mô kết nối đồng bộ, thống nhất từ các cơ quan lãnh đạo Trung ương cho tới các bộ, ngành, các tỉnh thành và thậm chí tới cả các cấp cơ sở nhỏ hơn như nhà trường, bệnh viện, doanh nghiệp.

Kết quả của cuộc thi được Ban giám khảo lấy ý kiến nhận xét của các viện nghiên cứu uy tín, nổi tiếng thế giới các chuyên gia về TPTM và các đại diện của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Dell, HP, Cisco, Oracle. Tất cả các ý kiến đều đánh giá cao tính đồng bộ, thông minh và khả thi của mô hình đến từ đại diện của Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở giải thưởng này, trước đó, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người đã đạt được rất nhiều danh hiệu lớn của thế giới và Việt Nam trong gần 20 năm qua như: Viện sĩ xuất sắc trong 10 năm liên tục từ 2005 đến 2015 của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ các hệ thống CHLB Nga; Giải thưởng doanh nghiệp Asean tiêu biểu, được tạp chí Forbes Mỹ bình chọn là người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017; Giải thưởng Bông hồng vàng; Giải thưởng Sao đỏ; Giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu nhất Việt Nam 2004 ...

Ngoài việc phát triển về kinh doanh, tiến sĩ Thanh Nhàn cũng đã triển khai nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ, hỗ trợ hàng chục ngàn người nghèo tìm cơ hội việc làm; hỗ trợ cho bà con nông dân xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản sang nước ngoài; hỗ trợ hàng ngàn sinh viên nghèo làm việc tại nước ngoài và tổ chức các chương trình giao lưu sinh viên Việt Nam ra quốc tế; hỗ trợ kêu gọi các nhà đầu tư vào Việt Nam.

Nhiều sự kiện giao lưu văn hoá nghệ thuật nổi tiếng được bà hỗ trợ như lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty AIC đã hỗ trợ cùng VTV đầu tư kênh truyền hình giáo dục Việt Nam VTV7 phát sóng từ tháng 01/2016 với mong muốn tạo ra sự công bằng giáo dục cho mọi đối tượng trong xã hội.

Năm 2016, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn cũng là người có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ đàm phán thành công trong việc giải quyết sự cố môi trường của tập đoàn Formosa tại Việt Nam./.