25/04/2024 lúc 07:50 (GMT+7)
Breaking News

Nữ doanh nhân với sự nghiệp luôn gắn liền 3 chữ “Tín – Tài - Tâm”

VNHN - Nữ doanh nhân BÀnh Thị Kim Hương chia sẻ về tâm niệm “người làm doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp thành công phải luôn coi trọng 3 chữ Tín – Tài - Tâm”. Đối với chị, doanh nhân phải xây dựng uy tín, vị thế xã hội, có tầm nhìn, có tài năng và quan trọng nhất là phải có tâm. Tâm làm doanh nghiệp không chỉ vì mình mà phải vì mọi người và vì xã hội.

VNHN - Nữ doanh nhân Bành Thị Kim Hương, Giám đốc DNTN Vàng Kim Hương không chỉ là một phụ nữ năng động, thành công trên thương trường mà chị còn có một tấm lòng nhân hậu, luôn chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”.

Chị Kim Hương hỗ trợ 01 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo tỉnh An Giang năm 2019".

Được biết, năm 1989, từ vốn liếng tích cóp được chị Kim Hương mở tiệm kinh doanh vàng bạc. Lúc bấy giờ, tình hình kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, bằng sự nỗ lực hết mình và niềm đam mê nghề nghiệp, chị đã vượt qua mọi chông gai thử thách, từng bước xây dựng thương hiệu vàng uy tín ở miền Tây Nam bộ.

Thành công trong kinh doanh, chị Kim Hương luôn chia sẻ với những người khó khăn, bất hạnh bằng tấm lòng thiện nguyện. Với xã hội, chị không những là biểu tượng của thành đạt mà còn là hình ảnh về tấm lòng nhân ái, dang rộng vòng tay với cộng đồng, những người nghèo khó, mảnh đời bất hạnh. Hơn 10 năm đồng hành cùng các hoạt động từ thiện, với công tác an sinh xã hội, mỗi năm chị đóng góp từ 1-2 tỷ đồng.

Chị luôn dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện. (Nguồn: Internet)

Với cương vị là Chủ tịch Hội bảo trợ Cơ sở Giáo dục Nội trú Tình thương Khai Trí, Ủy viên Ban tư vấn Hiệp hội doanh nghiệp An Giang, ủy viên thường vụ Hội bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo An Giang, ủy viên Quỹ Bảo trợ trẻ em, thành viên Ban chấp hành Hội phòng chống HIV/AiDS tỉnh An Giang.

Hơn 15 năm qua, doanh nhân Kim Hương đã đóng góp hơn 15 tỉ đồng cho các hoạt động thiện nguyện. Nổi bật nhất là việc tài trợ xây dựng Cô nhi viện ở huyện Tam Bình (Vĩnh Long), tặng 30 căn Nhà tình thương, trao 5 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, An Giang), nuôi dưỡng 120 cháu tại trường Khai Trí, trao hàng chục tấn gạo cứu trợ đồng bào nghèo.

Mới đây, chị đóng góp 3 cây ATM gạo và 5 tấn gạo cho TP. Long Xuyên và huyện Thoại Sơn, hỗ trợ vật chất cho các huyện biên giới phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đối với chị những đóng góp ấy chưa bao giờ là đủ “Những gì tôi làm còn quá ít so với những mảnh đời bất hạnh. Tôi vinh dự và hạnh phúc vì được chung sức đóng góp cho xã hội”.

Tâm làm doanh nghiệp không chỉ vì mình mà phải vì mọi người và vì xã hội. (Nguồn: Internet)

Doanh nhân Kim Hương luôn dành nhiều thời gian tâm huyết đồng hành cùng các hoạt động từ thiện và công tác an sinh xã hội. Những việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn của chị đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội địa phương.

Theo doanh nhân Kim Hương chia sẻ về tâm niệm “người làm doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp thành công phải luôn coi trọng 3 chữ Tín – Tài - Tâm”. Đối với chị doanh nhân phải xây dựng uy tín, vị thế xã hội, có tầm nhìn, có tài năng và quan trọng nhất là phải có tâm. Tâm làm doanh nghiệp không chỉ vì mình mà phải vì mọi người và vì xã hội.

Doanh nhân Kim Hương đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba, đồng thời đón nhận Bằng khen của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương cùng rất nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín khác. tỉnh, UBMTTQ, kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân vận của Ban Dân vận Trung ương, Doanh nhân tiêu biểu xuất sắc./.