23/04/2024 lúc 23:56 (GMT+7)
Breaking News

Nữ doanh nhân trẻ Đinh Hương: "thất bại dẫn lối đến thành công"

VNHN-“Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” chính là kim chỉ nam giúp Đinh Hương từ một cô gái quê không tiền, không bằng đại học trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong ngành làm đẹp. Với những thành công rực rỡ trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp cho cộng đồng Đinh Hương đã được vinh danh trong Top 20 Nữ lãnh đạo Quốc tế tiêu biểu.

VNHN - “Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” chính là kim chỉ nam giúp Đinh Hương từ một cô gái quê không tiền, không bằng đại học trở thành một nữ doanh nhân thành đạt trong ngành làm đẹp. Với những thành công rực rỡ trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp cho cộng đồng Đinh Hương đã được vinh danh trong Top 20 Nữ lãnh đạo Quốc tế tiêu biểu.

Từ cô gái quê tay không lập nghiệp…

Đinh Thị Ngọc Hương (Đinh Hương) là một trong những người trẻ cực kỳ thành công trong ngành làm đẹp. Nữ doanh nhân Đinh Hương sinh năm 1992 tại Vinh Long. Hiện tại, Đinh Hương đang sống và làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh

Khác với những người bạn cùng trang lứa, cuộc đời Đinh Hương trải qua không ít khó khăn. Đối lần Đinh Hương tự nhận "cuộc đời mình giống như một thước phim, có đau khổ, có may mắn". Song đối với nữ doanh nhân trẻ, những khó khăn trong quá khứ chính là động lực giúp cô "vượt lên chính mình".

Đinh Hương sinh ra và lớn lên trong gia đình kinh doanh. Song chưa kịp tốt nghiệp cấp 3 thì cha mẹ gặp thất bại trong làm ăn. Những tưởng Đinh Hương phải nghỉ học để phụ giúp cha mẹ. Thế nhưng với lòng hiếu học, Đinh Hương cố gắng hoàn thành chương trình trung học phổ thông.

Ước mơ bước chân vào giảng đường đại học đóng lại hoàn toàn kể từ khi kinh tế gia đình sa sút. Năm 2014, Đinh Hương phải khăn gói lên Sài Gòn làm ăn với hy vọng phụ giúp được phần nào đó cho cha mẹ.

Đinh Hương khởi nghiệp bằng nghề buôn bán mỹ phẩm. Ban đầu hàng hóa bán rất chậm, có thời điểm Hương chẳng bán được gì vì chưa có kinh nghiệm làm ăn, vốn liếng hạn hẹp, vốn sống còn mỏng, mối quan hệ ít.

Sau khó khăn của gia đình, Đinh Hương tiếp tục nếm trải “quả đắng” trong tình yêu. Giống như những cô gái khác, Đinh Hương có niềm tin son sắt vào mối tình của cô và người bạn trai cũ. Cô cũng từng nghĩ đến chuyện hai đứa sẽ "về chung một nhà".

Để thử thách tình yêu, Đinh Hương đã biến mình từ một cô gái xinh đẹp, trắng trẻo trở thành cô nàng đen nhẻm, mập mạp. Cũng chính thử thách này đã làm cô phải nhận lấy nhiều đau thương trong tình yêu. Nhưng không vì thế mà Hương gục ngã.

Sau nhiều nỗ lực "cải tạo" dung nhan, Đinh Hương lấy lại vóc dáng chuẩn, làn da trắng sáng và gương mặt xinh đẹp sau 45 ngày. 

Quá trình tự mình tìm lại nhan sắc cũng chính là khởi đầu dẫn Đinh Hương đến với con đường "mang sắc đẹp đến muôn nơi". Từ tự mày mò làm đẹp cho bản thân mà Đinh Hương đã sáng chế ra phương thuốc giúp chị em lấy lại vóc dáng trong thời gian ngắn.

Nữ doanh nhân Đinh Thị Ngọc Hương

Mặc dù còn rất trẻ nhưng trong người Đinh Hương lúc nào cũng có sẵn sự liều lĩnh và máu kinh doanh. Với mơ ước xây dụng cho mình một sự nghiệp riêng, Đinh Hương đã không ngại thức khuya, dậy sớm mày mò nghiên cứu. Sau khi tham gia khoa học chuyên nghiệp về mỹ phẩm Hương đã tự xây dựng cho mình một thương hiệu làm đẹp riêng.

Được biết, tháng 7/2014 Đinh Hương thành lập Công ty TNHH Một thành viên sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu Đinh Hương khi trong tay không có một đồng vốn. Nhưng may mắn thay, Đinh Hương lại gặp được mẹ nuôi là nữ doanh nhân Thùy Dương. Thấy nghị vực, máu kinh doanh của Hương, doanh nhân Thùy Dương đã cưu mang, giúp đỡ Hương thực hiện được ước mơ của mình.

Những ngày đầu thành lập Hương vốn còn ít, nhiều khi Hương phải "thắt lưng buộc bụng" chắt chiu để dành vốn đầu tư sản xuất. Đinh Hương đầu tư cho nhà xưởng của mình dây truyền sản xuất, máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế về ngành nghề  phân phối mỹ phẩm, thực phẩm chức năng làm đẹp.

Ở tuổi 25, Đinh Hương đã khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành làm đẹp trong nước. Các sản phẩm của cô được phân phối khắp 64 tỉnh thành phố và gần chục quốc gia trên thế giới.

Sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Đinh Hương KingBeauty đã giúp rất nhiều chị em phụ nữ da hư tổn do nhiễm Corticoid được điều trị khỏi, thậm chí làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Sau 3 năm thành lập, công ty mang tên Đinh Hương ngày càng vững mạnh và tiến xa ra thị trường quốc tế. Những khó khăn, cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này đã giúp Đinh Hương chứng tỏ tài năng lãnh đạo của mình. Nữ doanh nhân trẻ đã giúp rất nhiều người người đổi đời nhờ làm đại lý phân phối độc quyền cho dòng mỹ phẩm làm đẹp của Đinh Hương.

Đinh Hương không ngại chia sẻ cách kinh nghiệm kinh doanh của mình. Nữ doanh nhân đặc biệt quan tâm, giúp đỡ những người phụ nữ từng có hoàn cảnh giống mình để họ cũng có thể vượt lên số phận, trở thành người phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp.

…đến nữ doanh nhân sống có tâm, có tầm

Trên trang facebook cá nhân, Đinh Hương được nhân viên, cộng tác viên và khách hàng ưu ái gọi với cái tên là "Sếp". Thông qua mạng xã hội, Đinh Hương thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, các sản phẩm chăm sóc, cải thiện làn da của công ty mình. Đặc biệt, nữ doanh nhân còn thẳng thắn nêu ra quan điểm của mình để bảo vệ những hoàn cảnh khó khăn, những người đồng giới...

Trong một chia sẻ trên facebook, Đinh Hương đã mạnh dạn lên tiếng bảo vệ người đồng tính khi bị một khách hàng dè bỉu.

Cuối dòng trạng thái, Đinh Hương có viết: “Trong cuộc sống người bình thường thì muốn nổi bật. Còn tôi thì muốn thật bình thường. Và tôi mong muốn mọi người hãy có cái nhìn thiện cảm hơn dù họ là người đồng tính. Chính bản thân tôi cũng vậy, tôi đã không dám sống thật với mình. Tôi luôn lừa dối bản thân theo khuôn khổ và sống theo cách người khác muốn tôi hướng đến".

Khi đã đạt được những thành công nhất định trong kinh doanh, Đinh Hương dành phần lớn thời gian của mình để vào các công tác xã hội, giúp người, giúp đời. Hàng năm, nữ doanh nhân thực hiện rất nhiều những đợt từ thiện giúp đỡ những cảnh đời khó khăn, giúp đỡ về vật chất các bạn trẻ có hoàn cảnh giống mình để họ nuôi dưỡng được ước mơ và xây dựng được sự nghiệp riêng của mình.

Đôi lần "sếp" Đinh Hương có đăng trên facebook cá nhân của mình những câu hỏi như: "Hương nghèo có bạn nào dám theo Hương không?". Rất nhiều khách hàng khẳng định, chỉ cần sản phẩm của Hương tốt hiệu quả thì cả thế giới sẽ theo Hương.

Nữ doanh nhân Đinh Hương đặt cả tấm lòng của mình vào các sản phẩm. Để khách hàng tin tưởng, Đinh Hương đã nhiều lần thay đổi ngoại hình, tự làm cơ thể tăng cân rồi lại cùng khách hàng giảm cân để họ tin vào sản phẩm của Hương và có động lực làm đẹp như Hương.

Hiện nay, không chỉ là giám đốc Thương hiệu Đinh Hương Kingbeauty mà nữ doanh nhân còn giữ chức giám đốc công ty Truyền thông Á Châu. Đây chính là đơn vị truyền thông đồng hành để xây dựng và phát triển chương trình "Tôi sống thật".

Thông qua các dòng trạng thái trên trang facebook cá nhân, ai cũng nhận thấy Đinh Hương luôn dồn hết tâm sức cho chương trình này. "Tôi sống thật" là chương trình được phát trên kênh Youtube vào ngày 20/10.

Những vấp ngã trong quá khứ không làm làm nữ doanh nhân trẻ chùn bước. Khó khăn, thử thách chính là động lực để Đinh Hương tỏa sáng. Sau 3 năm hoạt động, Công ty Đinh Hương đã đạt được nhiều danh hiệu như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam vì sức khỏe cộng đồng, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng bình chọn 2015…

Với những nỗ lực và thành quả đạt được, doanh nhân Đinh Hương đã được vinh danh vào Top 20 Nữ lãnh đạo Quốc tế tiêu biểu do Mạng lưới Nữ lãnh đạo Quốc tế bình chọn. Đặc biệt, Đinh Hương là nữ doanh nhân trẻ hiếm hoi được tiếp kiến Chủ tịch nước để nói lên nguyện vọng của người con đất Vĩnh Long.