29/03/2024 lúc 07:30 (GMT+7)
Breaking News

NÓNG: Máy bay chở 189 người của Indonesia rơi xuống biển

VNHNO - Một chiếc máy bay chở theo 189 người của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã bị rơi xuống biển sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Jakarta vào sáng nay 29/10.  Công tác cứu hộ đang được triển khai.

VNHNO - Một chiếc máy bay chở theo 189 người của hãng hàng không Lion Air của Indonesia đã bị rơi xuống biển sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Jakarta vào sáng nay 29/10.  Công tác cứu hộ đang được triển khai.

Ông Edward Siraint, Giám đốc hãng hàng không Lion Air xác nhận chuyến bay JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air khởi hành từ Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 (giờ địa phương) sáng nay 29/10.

Chuyến bay JT610 của hãng hàng không quốc gia Indonesia Lion Air đã rơi xuống biển sau khi cất cánh

Theo thông tin từ phía cơ quan cứu hộ Indonesia thì chiếc máy bay đã bị rơi xuống biển, công tác cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn của nước này đang được triển khai gấp rút. Theo một nguồn tin từ một thuyền trưởng tàu biển báo với giới truyền thông cho hay thì ông này "nhìn thấy một cái gì đó như là máy bay đã rơi xuống biển" vào lúc 6h45 sáng nay.

Chuyến bay JT610 chở theo 189 người gồm 181 khách và 8 thành viên phi hành đoàn khi gặp nạn, và hiện tại chưa có bất cứ thông tin nào về số phận của những hành khách cũng như phi hành đoàn của chuyến bay.

Hiện tại chưa rõ số phận của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số trên

Được biết máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air vào tháng 8 năm nay. Theo chuyên trang theo dõi máy bay Flightradar 24 thì mẫu máy bay này có thể chở tới 200 hành khách.

Hiện tại ban lãnh đạo tập đoàn Lion Air hiện chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc nói trên và cho biết họ đang tiến hành thu thập và xác nhận thông tin.

Hồi tháng 12/2014, đã xảy tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất trong lịch sử hàng không Indonesia khi máy bay Airbus A320 của hãng AirAsia Indonesia mang theo 162 hành khách bị rơi xuống biển sau khi bay từ Surabaya đến Singapore khiến toàn bộ 162 người thiệt mạng.

Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc!