19/04/2024 lúc 05:41 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Vừa qua, đồng chí NguyễnNinh Thuận: UVTV Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19. Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở lưu trú, khách sạn và hoạt động vui chơi, giải trí tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và các điểm du lịch trên địa bàn xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), xã Phước Dinh (Thuận Nam).

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở lưu trú, khách sạn và hoạt động vui chơi, giải trí tại Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và các điểm du lịch trên địa bàn xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), xã Phước Dinh (Thuận Nam).

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; Được biết, tại những nơi kiểm tra đồng chí Nguyễn Long Biên đã nhấn mạnh yêu cầu các cơ sở lưu trú, khách sạn phải thực hiện đồng bộ quy trình khai báo y tế đối với khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng vì tình hình dịch bệnh hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp, nhằm thực hiện đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả, không để ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách và người dân.

Đồng chí Nguyễn Long Biên kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải ( Ảnh Hồng Lâm).

Đồng chí yêu cầu địa phương chủ động rà soát và quản lý chặt chẽ khách du lịch ngoài tỉnh, nhất là du khách đến từ vùng có dịch; tuyên truyền, hướng dẫn du khách tuân thủ nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức kiểm tra thường xuyên tại các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tỉnh; đồng thời, kiên quyết xử lý và cho tạm dừng hoạt động đối với những điểm không thực hiện đầy đủ các điều kiện trong phòng, chống dịch COVID-19.