25/04/2024 lúc 22:01 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Thuận: Đề nghị EVN và các địa phương cần đẩy nhanh dự án nhà máy điện BOT Vân Phong 1

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để nghe báo cáo các dự án giải tỏa công suất nhà máy điện BOT Vân Phong 1. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Tấn Cảnh chủ trì làm việc với lãnh đạo tập đoàn. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

UBND tỉnh Ninh Thuận vừa tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để nghe báo cáo các dự án giải tỏa công suất nhà máy điện BOT Vân Phong 1. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Tấn Cảnh chủ trì làm việc với lãnh đạo tập đoàn. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện: Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Nam báo cáo tình hình công tác tuyên truyền vận động người dân đồng thuận bàn giao mặt bằng và triển khai phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đây là các dự án truyền tải điện trọng điểm quốc gia, do đó trong thời gian tới, đề nghị EVN và các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để kịp thời tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án. Đồng thời, yêu cầu các địa phương không còn vướng thủ tục gì cả thì hoàn thành phương án đền bù, giải phóng mặt bằng trong tháng 10-2021 gắn với bảo đảm an ninh trật tự tại các dự án… Qua đó, góp phần kịp thời giải tỏa công suất cho nhà máy nhiệt BOT Vân Phong 1 và các nhà máy năng lượng tái tạo trong khu vực, đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Nỷ

Theo báo cáo của EVN, Dự án đường dây 500kV NĐ Vân Phong - Thuận Nam được xây dựng để nhận điện từ Dự án BOT Vân Phong 1 là đường dây 500kV mạch kép, thuộc nhóm A, cấp đặc biệt, dài khoảng 172km đi qua tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận. Dự án đã được phê duyệt chủ trương đầu tư và khởi công xây dựng tháng 7-2021. Hiện nay, Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung thuộc EVN đang tập trung mọi nguồn lực để khẩn trương triển khai thi công đảm bảo tiến độ hoàn thành các Dự án không chậm hơn tháng 12-2022 theo cam kết với chủ đầu tư nhà máy điện BOT Vân Phong 1.

Theo báo cáo của EVN, Dự án đường dây 500kV NĐ Vân Phong - Thuận Nam được xây dựng để nhận điện từ Dự án BOT Vân Phong 1 là đường dây 500kV mạch kép, thuộc nhóm A.

Đối với tuyến đường dây đi qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận có chiều dài 68,78km, bao gồm số 132 vị trí móng trụ. Trong đó, huyện Bác Ái 61 vị trí; huyện Ninh Sơn 22 vị trí; huyện Ninh Phước 28 vị trí và huyện Thuận Nam 21 vị trí. Về nhà cửa, vật kiến trúc ảnh hưởng trong hành lang tuyến đoạn qua tỉnh Ninh Thuận: 65 cái (Bác Ái: 39 cái; Ninh Sơn: 6 cái; Ninh Phước: 22 cái, Thuận Nam: 06 cái). Đoạn tuyến đi qua rừng có 42 vị trí móng. Trong đó: 27 vị trí qua rừng tự nhiên, 15 vị trí qua rừng trồng, rừng phòng hộ. Riêng công tác kiểm kê phần móng trụ, hành lang tuyến tại các địa phương cơ bản hoàn thành, đang họp xét nguồn gốc đất. UBND các huyện: Ninh Phước, Bác Ái đã trình các hồ sơ đến Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính thẩm định, tham mưu UBND tỉnh phê duyệt giá đất….