26/04/2024 lúc 00:42 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Bình: Phát triển du lịch xanh - khai thác “rừng vàng” Cúc Phương

Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, rừng Quốc gia Cúc Phương có quần thể hệ động thực vật phong phú, gồm rất nhiều loài cây và thú quý hiếm. Cảm thấu được lời dạy của người xưa “rừng vàng biển bạc”, cùng tình yêu với cảnh sắc quê hương, ông chủ Vedana Resort Ninh Bình đau đáu thực hiện Dự án du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm tại nơi cửa ngõ rừng quốc gia, để cùng người dân bản địa và nhà đầu tư khai thác “rừng vàng” Cúc Phương.

Với đặc trưng là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm, rừng Quốc gia Cúc Phương có quần thể hệ động thực vật phong phú, gồm rất nhiều loài cây và thú quý hiếm. Cảm thấu được lời dạy của người xưa “rừng vàng biển bạc”, cùng tình yêu với cảnh sắc quê hương, ông chủ Vedana Resort Ninh Bình đau đáu thực hiện Dự án du lịch nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm tại nơi cửa ngõ rừng quốc gia, để cùng người dân bản địa và nhà đầu tư khai thác “rừng vàng” Cúc Phương.

Nguyên sơ vẻ đẹp rừng Cúc Phương

Ninh Bình được tạo hóa ban tặng nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, độc đáo và sở hữu những di sản văn hóa - lịch sử có giá trị đồ sộ, là nguồn tài sản vô giá để phát triển du lịch. Đặc biệt với cảnh sắc đẹp như tranh vẽ,  thảm động – thực vật đa dạng rừng quốc gia Cúc Phương là điểm đến thu hút du khách.

Hệ sinh thái rừng quốc gia Cúc Phương đẹp “hút hồn”

Đến với Vườn quốc gia Cúc Phương  là đến với hành trình khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những trải nghiệm thú vị giữa rừng già. Để khám phá khu rừng, bạn có thể băng rừng trên những con đường mòn nhỏ rậm rạp cây lá, dừng chân ghé thăm Vườn thực vật Cúc Phương, Trung tâm cứu hộ thú Linh trưởng Cúc Phương, Động Người xưa, Hang Con Moong, Động Trăng khuyết. Đan cài giữa những điểm đến kỳ thú, du khách được khám phá các loài động, thực vật đặc trưng của rừng Cúc Phương.  Nơi đây là một trong những điểm đa dạng nhất về khu hệ chim ở miền Bắc, với 319 loài chim, trong đó có nhiều loài cực quý hiếm như: gõ kiến đầu đỏ, gà lôi trắng, Niệc nâu, đặc biệt là rất nhiều loài bướm quý… Là cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa, là cơ hội dừng chân, ghé thăm bản người Mường để khám phá những nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, cối giã gạo, khung dệt thổ cẩm,… và hòa mình vào những lễ hội, phong tục tập quán và nếp sống của cộng đồng nơi đây.

Vedana Resort hưởng trọn cảnh sắc rừng quốc gia Cúc Phương

Là người con của quê hương Nho Quan- Ninh Bình, từ nhỏ gắn với cảnh sắc tươi đẹp của quê hương, ông Lê Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Cúc Phương, một doanh nhân thành đạt mong muốn giới thiệu cảnh đẹp quê mình với nhiều bạn bè trên thế giới, và mọi miền tổ quốc.

Nhìn mảnh đất thoai thoải nơi cửa rừng Cúc Phương, với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, nhưng do địa hình không bằng phẳng, lởm chởm đá chông... người dân nơi đây không thể canh tác và phát triển nông nghiệp, nên quanh năm nghèo khó. Ý tưởng xây dựng Dự án Vedana Resort, cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp đã dần hình thành. Ông đã cùng cán bộ nhân viên Công ty bỏ bao tâm huyết để lên ý tưởng, thiết kế và triển khai xây dựng Dự án Vedana Resort.

Để Ninh Bình trở thành quê hương của khách hàng

Mỗi khi ai đó đến Vedana Resort, thường bắt gặp hình ảnh một người đàn ông trung niên chăm chút từ tổng thể đến chi tiết như để thổi hồn vào từng góc của Dự án. Ông chính là Lê Quốc Thịnh, ông chủ của Vedana Resort. Ông Thịnh chia sẻ: Làm dịch vụ là phải “kỹ” kỹ từ cái tổng thể đến cái chi tiết thì mới cung cấp được dịch vụ hoàn hảo nhất tới khách hàng. Vì tôi muốn mình “kỹ” để nhân viên cũng “kỹ” để bất cứ ai đến trải nghiệm tại Vedana Resort dù là du khách hay đối tác đều hài lòng.

Dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao

Hỏi về lí do phát triển đầu tư tại Ninh Bình, ông Thịnh trầm ngâm: Mọi người thường nói, thương trường không biên giới, nhưng mỗi thương nhân đều có một quê hương. Tôi cũng vậy, tôi đã đi nhiều nơi, đã trải nghiệm cuộc sống nơi xứ người, tôi càng cảm thấu hai tiếng “quê hương” nên muốn xây dựng và đầu tư dự án trên chính quê hương của mình. Để nơi đây mãi là chốn đi về của tôi.

Trải nghiệm ở Vedana Resort, mọi người sẽ cảm thấu cái tình, cái tâm huyết của chủ đầu tư tới từng ngóc ngách. Với những căn nhà tre mang hồn dân tộc tạo sự khác biệt với kiến thức độc đáo, với những căn biệt thự được thiết kế, xây dựng bao trọn tiện ích của thiên nhiên, từ màu xanh cây lá, từ tiếng suối róc rách. Cũng cảm nhận cái “kỹ” của chủ đầu tư khi chọn nội thất của những căn hộ codotel với những vật dụng nội thất cao cấp, sang trọng, hòa nhã.

Lí giải về việc đầu tư cẩn thận và tỉ mỉ của mình, ông Lê Quốc Thịnh lấp lánh nụ cười: Đơn giản, tôi muốn mọi người khi nghỉ dưỡng tại Vedana Resort sẽ cảm thấy như mình đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Với du khách, chúng tôi muốn níu giữ họ ở lại, trải nghiệm và lại trở về đây. Còn với những nhà đầu tư, sở hữu căn biệt thự, những căn hộ Condotel họ hài lòng về chất lượng công trình, nội thất sang trọng, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, họ  sẽ tự hào về ngôi nhà tọa lạc giữa thiên nhiên cửa rừng quốc gia của mình. Là nơi họ trở về nghỉ dưỡng cùng những người thân yêu trong những kỳ nghỉ, những dịp lễ tết, để gắn kết các mối quan hệ thân tình. Tôi muốn, mọi người sẽ gắn bó với Vedana Resort, coi nơi đây là chốn trở về, và coi Ninh Bình như quê hương của họ.

Chung tay cùng Ninh Bình phát triển du lịch bền vững

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành kế hoạch cơ cấu lại ngành du lịch Ninh Bình đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Kế hoạch này đề ra mục tiêu phấn đấu đưa Ninh Bình trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước. Cụ thể, đến năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch đạt trên 8.000 tỷ đồng; đón và phục vụ 1,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 7 triệu lượt khách nội địa (trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú).

 

Dự án Vedana Resort cung cấp.... phòng lưu trú  tiêu chuẩn 5 sao

Kế hoạch cũng đặt mục tiêu du lịch tạo việc làm cho 500 lao động, trong đó có 250 lao động trực tiếp. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ tại các khu, điểm du lịch; áp dụng rộng rãi du lịch thông minh, khẳng định Ninh Bình là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách.

Về nguồn lực đầu tư, tỉnh sẽ khuyến khích các hình thức đầu tư theo mô hình hợp tác công - tư cho phát triển du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật, phát triển hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú; phát triển nguồn nhân lực; ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động kinh doanh và xúc tiến quảng bá du lịch…Cùng với đó, tỉnh sẽ huy động hiệu quả nguồn lực, tăng cường vai trò và sự tham gia của cộng đồng trong phát triển du lịch.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, du lịch Ninh Bình phát triển không thể chỉ dựa vào cảnh quan độc đáo thiên nhiên ban tặng, mà còn phải tạo dựng những khu, điểm giải trí mang tầm quốc tế (khu mua sắm, vui chơi, giải trí tổng hợp…), các dịch vụ phụ trợ chất lượng cao để kích thích tiêu dùng và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nép mình dọc theo triền núi, thoai thoải đi lên những con dốc tại cửa ngõ rừng Quốc gia Cúc Phương, Vedana Resort có vị trí thuận tiện và được bao quanh bởi những ngọn núi xanh tốt mang đến sự hấp dẫn riêng biệt. Khi được ưu ái tọa lạc tại một nơi thanh tịnh và đẹp hoàn hảo, Vedana Resort thừa kế và phát triển được những tinh hoa cũng vùng đất này.