18/04/2024 lúc 10:19 (GMT+7)
Breaking News

Ninh Bình cùng cả nước hội nhập quốc tế

VNHN - Ngày 23/4/2019, Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về “Tăng cường hội nhập quốc tế chủ động, sáng tạo, hiệu quả vì phát triển nhanh và bền vững” tại Hà Nội do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế chủ trì.

VNHN - Ngày 23/4/2019, Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về “Tăng cường hội nhập quốc tế chủ động, sáng tạo, hiệu quả vì phát triển nhanh và bền vững” tại Hà Nội do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Hội nhập quốc tế chủ trì.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có đồng chí Đinh Văn Điến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo đại diện các Sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo tổng quan về Hội nhập quốc tế của Việt Nam giải đoạn 2014- 2019, trọng tâm hội nhập quốc tế đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực chính trị, an ninh, quốc phòng đến năm 2021; Báo cáo kết quả hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và các lĩnh vực khác giai đoạn 2014-2019 và trọng tâm hội nhập quốc tế trong lĩnh vực văn hóa, khoa học, giáo dục và các lĩnh vực khác đến năm 2021.

Hội nhập quốc tế là chủ trương lớn, nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta và được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch hoạch định theo từng giai đoạn phát triển của đất nước. Hội nhập quốc tế đã góp phần quan trọng vào thành tựu to lớn của hơn 30 năm đổi mới và ngày càng mở rộng trên nhiều lĩnh vực kinh tế, Văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và các lĩnh vực khác của xã hội. Từ giai đoạn ban đầu của Hội nhập kinh tế quốc tế chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu và tự tin tiến lên hội nhập quốc tế.

Tại tỉnh Ninh Bình, bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, năm 2018, Ban chỉ đạo hội nhập quốc tế tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế. Trọng tâm là tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, các làng nghề truyền thống, chương trình xây dựng Nông thôn mới trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các cơ quan Trung ương, các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước thực hiện nhiều chương trình quảng bá, giới thiệu nét đẹp thiên nhiên, văn hóa của tỉnh Ninh Bình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong thời gian tới, hội nhập quốc tế phải được nâng tầm, toàn diện, sâu rộng, đổi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. Cần xác định hội nhập quốc tế là sự nghiệp của toàn dân, vì vậy cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành cần quyết tâm đổi mới, nỗ lực hơn nữa đẩy mạnh hội nhập theo tinh thần Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị. Hội nhập kinh tế làm nội lực mạnh lên vì vậy phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cần tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, nâng cao năng lực nội tại, khả năng thích ứng chống chịu của nền kinh tế./.