29/03/2024 lúc 20:00 (GMT+7)
Breaking News

Niềm vui ươm mầm ở Kỳ Châu

VNHN-Xác định công tác chăm sóc giáo dục trẻ là chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước, những năm qua Trường Mầm non xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ và nhân cách.

VNHN-Xác định công tác chăm sóc giáo dục trẻ là chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước, những năm qua Trường Mầm non xã Kỳ Châu (huyện Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ để trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất, trí tuệ và nhân cách.

Tập thể trường Mầm non Kỳ Châu

Trao đổi với Phóng viên về kết quả công tác nuôi dạy trẻ trong thời gian qua, cô Phạm Thị Thiệp – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất, với tinh thần đoàn kết nhất trí cao trong toàn thể nhà trường, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp các ngành, chính quyền địa phương trong những năm qua công tác nuôi dạy trẻ của trường đã đạt những kết quả đáng ghi nhận.

Với tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường là 20 người, năm học vừa qua nhà trường có 6 lớp với 215 cháu. Hiện nay trường đã đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 02 của Bộ Giáo dục và Đào tạo với hệ thống sân chơi, 100% phòng học cao tầng đạt chuẩn, bếp ăn một chiều, vườn hoa cây cảnh, hệ thống phòng chức năng, vườn cổ tích .v.v được thiết kế quy mô, sạch đẹp.

Từ kết quả đó nhà trường tập trung nâng cao công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, xây dựng trường Mầm non an toàn thân thiện, trẻ ngoan khỏe học giỏi gắn với các cuộc vận động do ngành giáo dục tổ chức. Đồng thời, tiếp tục đổi mới cách thức quản lý, thực hiện kỷ cương nề nếp trong việc nuôi dạy trẻ, cải cách hành chính, thực hiện công khai dân chủ gắn với công tác kiểm tra giám sát theo quy định.v.v

Để làm tốt những nhiệm vụ trên nhà trường đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, cô nuôi và chú trọng thảo luận chuyên môn để trao đổi lĩnh hội phương pháp dạy mới cũng như tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình giảng dạy.

Bên cạnh đó quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, bố trí sắp xếp công việc phù hợp với năng lực trình độ chuyên môn để cán bộ, giáo viên phát huy hết khả năng tâm huyết với công việc. Tổ chức đánh giá kết quả biểu dương khen thưởng đúng người, đúng việc tạo động lực khuyến khích cán bộ, giáo viên nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Điều này được thể hiện rõ với việc có tới 95% giáo viên của trường đạt trình độ đại học. Cuộc thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2015-2016, Trường Mầm non Kỳ Châu có 4 giáo viên đạt giỏi huyện, 1 giáo viên giỏi tỉnh. Năm 2017 nhà trường có 5 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 1 sáng kiến cấp tỉnh. Cùng với  đó nhà trường cũng đã ưu tiên huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp thêm khang trang, đáp ứng cho công tác dạy và học trong tình hình mới.

Nhờ những việc làm thiết thực trên mà chất lượng nuôi dạy trẻ trong trường không ngừng được nâng cao. Nhà trường luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về thể chất và tinh thần cho trẻ. Với việc 100% số trẻ trong nhà trường được ăn ngủ bán trú đảm bảo VSATTP, không để xẩy ra dịch bệnh hay ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

Mọi công tác chăm sóc giám sát tình hình phát triển thể chất của trẻ luôn được nhà trường thực hiện đầy đủ và kịp thời, để các em mỗi ngày đến trường thật sự là một ngày vui. Đồng thời tạo nền tảng vững chắc cả về trí lực và thể lực cho các em về sau này.

Với những kết quả đáng tự hào trên trường mầm non Kỳ Châu không thể không nói đến vai trò của cô Hiệu trưởng Phạm Thị Thiệp với tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh sáng tạo chị đã cùng với tập thể nhà trường vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng nhà trường có được kết quả như ngày hôm nay. Với cá nhân chị nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều giấy khen, bằng khen của Tỉnh, của Bộ, xứng đáng danh hiệu mà đồng nghiệp dành tặng chị, nữ hiệu trưởng “giỏi việc trường đảm việc nhà”, là “ Bí thư chi bộ giỏi”. Dẫu còn nhiều khó khăn ở phía trước, song với những thành tích đáng tự hào trên chúng ta cùng tin tưởng thời gian tới tập thể nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa, là ngọn cờ đầu trong phong trào dạy và học của ngành giáo dục huyện Kỳ Anh.