29/03/2024 lúc 18:15 (GMT+7)
Breaking News

Niềm tự hào của ngành Giao thông Vận tải Quảng Ninh

VNHN – Trong hơn 5 năm hình thành và phát triển, là đơn vị chủ lực của ngành Giao thông – Vận tải Quảng Ninh với chức năng quản lý, bảo trì hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, nội địa trên địa bàn tỉnh, BQL Dự án vốn sự nghiệp giao thông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng, thúc đẩy ngành giao thông của địa phương lên tầm cao mới, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của đất nước.

VNHN – Trong hơn 5 năm hình thành và phát triển, là đơn vị chủ lực của ngành Giao thông – Vận tải Quảng Ninh với chức năng quản lý, bảo trì hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy, nội địa trên địa bàn tỉnh, BQL Dự án vốn sự nghiệp giao thông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng, thúc đẩy ngành giao thông của địa phương lên tầm cao mới, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của đất nước.

Áp dụng công nghệ mới (trụ xoay) trong công tác cải tạo, xử lý điểm đen TNGT (ngã 3 Quang Hanh, Cẩm Phả)

Trong thời kỳ đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng CNH-HĐH, Quảng Ninh xác định giao thông là một trong những lĩnh vực trọng tâm, đột phá, quyết định đến sự phát triển KT-XH của địa phương. Chính vì vậy, việc đầu tư cải tạo nâng cấp và mở mới các tuyến đường giao thông trọng điểm được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo và được triển khai thực hiện có hiệu quả, tạo tiền đề quan trọng để Quảng Ninh thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Quảng Ninh có 2 tuyến cao tốc, 7 tuyến quốc lộ và 20 tuyến tỉnh lộ; 16 luồng, tuyến đường thủy nội địa với tổng chiều dài trên 1.300km, tạo thành mạng lưới giao thông rộng khắp, thuận tiện trong kết nối giữa các khu vực, vùng miền. Tuy nhiên, ngoài 2 tuyến cao tốc mới được đưa vào khai thác cuối năm 2018, một số tuyến trục chính như QL18 gần đây được nâng cấp, cải tạo, còn lại hầu hết các tuyến đường đã trải qua thời gian hoạt động tương đối dài, hạ tầng cơ sở cũ.

Sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường ĐT.326 (đoạn qua xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ)

Để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trên các cung đường, đáp ứng nhu cầu giao thương, thu hút các nhà đầu tư chiến lược về địa bàn, tỉnh đã kiện toàn, thành lập BQL Dự án vốn sự nghiệp giao thông vào tháng 4/2014, hoạt động trên mô hình là đơn vị sự nghiệp kinh tế có thu, theo Luật Xây dựng và các quy định hiện hành của Nhà nước, có tư cách pháp nhân trực thuộc Sở GT-VT.

Cải tạo, xử lý điểm đen TNGT Ngã 3 Quang Hanh, Cẩm Phả

Trên chặng đường phát triển của mình, BQL Dự án vốn sự nghiệp giao thông đã thực hiện giải ngân 1.260 tỷ đổng để triển khai sửa chữa định kỳ, đột xuất đối với gần 200 công trình và đầu tư mới hàng chục công trình xây dựng cơ bản. Trong đó có các công trình mang tính cấp bách, xử lý hậu quả do mưa lũ gây ra, giải quyết các điểm đen giao thông, kiềm chế gia tăng tai nạn.

Bảo dưỡng công trình trên tuyến đường cao tốc Cẩm Hải - Vân Đồn

Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm 2019, BQL Dự án vốn sự nghiệp giao thông đã bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN, UBND tỉnh, Sở GTVT để kịp thời triển khai toàn diện các nhiệm vụ của ngành; kịp thời thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường công tác quản lý chất lượng, đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân các dự án, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Công tác Cứu hộ, Đảm bảo giao thông trên đường cao tốc Hạ Long - Cầu Bạch Đằng

Ngay từ đầu năm 2019, công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên và công tác sửa chữa định kỳ, đột xuất đã được Ban quan tâm thực hiện triệt để, đảm bảo chất lượng, trong đó tập trung công tác bảo dưỡng mặt đường, hệ thống thoát nước, bảo dưỡng mặt cầu...; Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các dự án cơ bản đang triển khai thi công trên hệ thống quốc lộ, tỉnh và công tác kiểm tra cầu, đường bộ.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cấp thiết và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, Ban khẩn trương thi công các công trình đầu tư xây dựng cơ bản cho kịp tiến độ đề ra. Tiêu biểu như dự án “Nâng cấp một số ngầm tràn trên ĐT.330, H.Ba Chẽ” hiện đã hoàn thành và dự án “Hệ thống điện chiếu sáng và an toàn giao thông trên tuyến đường vào cảng Cái Lân” dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thiện.

Công tác kiểm tra cầu định kỳ trên Đường cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng

Cùng với những thành tựu nổi bật đó, Ban xây dựng phương hướng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Quý IV năm 2019. Bên cạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng công tác nghiệm thu thì Ban tăng cường công tác quản lý chất lượng, đôn đốc các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành công trình theo đúng tiến độ hợp đồng.

Duy tu bảo dưỡng tuyến QL.279 (Quảng Ninh - Bắc Giang)

Mặc dù thời gian hình thành và phát triển chưa lâu, nhưng với trách nhiệm, tâm huyết và sự chỉ đạo quyết liệt của ông Bùi Anh Tuấn – Giám đốc BQL Dự án vốn sự nghiệp giao thông, Ban đã luôn làm tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, là cơ quan tham mưu đắc lực, một trong những đơn vị kiểu mẫu và là niềm tự hào của ngành GT-VT Quảng Ninh./.