16/04/2024 lúc 21:05 (GMT+7)
Breaking News

Những xu hướng công nghệ sẽ bùng nổ trên smartphone 2019

VNHN - Sau 2018 không nhiều đột phá, 2019 có thể là năm màn hình gập hay kết nối 5G phổ biến trên smartphone.

VNHN - Sau 2018 không nhiều đột phá, 2019 có thể là năm màn hình gập hay kết nối 5G phổ biến trên smartphone.

Smartphone màn hình gập được

Khi các hãng loay hoay tìm giải pháp cho điện thoại màn hình gập, Royole - một nhà sản xuất Trung Quốc - đã giới thiệu thiết bị thương mại đầu tiên có tên FlexPai, với giá 1.300 USD và chạy Android. Sau đó, Samsung cũng nhanh chóng hé lộ sản phẩm, nhưng chỉ ở dạng nguyên mẫu. Hàng loạt các công ty công nghệ khác, như Apple, Microsoft, Xiaomi, Lenovo, Oppo... đều đã đăng ký sáng chế hoặc rò rỉ thông tin về một thiết bị có thể gập lại. Theo PhoneArena, 2019 sẽ là năm loại điện thoại này trở nên phổ biến.

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Thị trường smartphone nửa sau 2018 xuất hiện của không ít sản phẩm tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, như Vivo V11, Vivo Nex S, Meizu 16, Xiaomi Mi 8 Pro hay Oppo R17 Pro... Năm tới sẽ có sự tham gia của nhiều hãng hơn, trong đó có Samsung. IHS dự đoán, ít nhất 100 triệu sản phẩm di động sản xuất trong 2019 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình.

Mạng 5G

Qualcomm đã công bố chip thế hệ mới Snapdragon 855, sử dụng modem Snapdragon X50 - nền tảng 5G đầu tiên được thương mại hóa, cho tốc độ tải xuống lên đến "hàng gigabit". Theo Cnet, sẽ có nhiều nhà mạng đã lên kế hoạch hỗ trợ kết nối tốc độ cao này, từ đó hứa hẹn thiết bị di động cũng phát triển theo.

Nói không với 'tai thỏ'

Để có thiết kế tràn viền, đa số các nhà sản xuất đã sử dụng notch (tai thỏ) tương tự iPhone X. Xu hướng này tạo nên trào lưu trong 2018, nhưng cũng bị nhận xét là "lập dị". Tuy nhiên, trang công nghệ Verge cho rằng nó sẽ biến mất thời gian tới và thay thế bằng "nốt ruồi" (camera trước nằm hẳn trong màn hình), cơ chế trượt hoặc tích hợp màn hình cả mặt trước lẫn mặt sau.

Smartphone nhiều camera

Huawei P20 Pro là một trong những model khởi đầu cho trào lưu ba camera trong 2018. Sau đó, hàng loạt thiết bị khác ra đời có tính năng tương tự, như Galaxy A7 (2018), Oppo R17 Pro, Huawei Mate 20, Honor Magic 2... Thậm chí, Samsung đã ra mắt Galaxy A9 (2018) có cụm camera bốn ống kinh phía sau. Một số tin đồn còn nói Nokia sẽ ra máy có máy ảnh sau 5 ống kính. Nếu tính cả phía trước, các thiết bị trong tương lai gần sẽ có số lượng camera tăng đáng kể./.

Ảnh: Digital Trends, The Next Web

Theo Vnexpress.net