20/04/2024 lúc 03:18 (GMT+7)
Breaking News

Những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

VNHNO - Những loại đồ ăn dưới đây có thể giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều là không nên nạp thêm năng lượng trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để cơ thể có thể tiêu hóa hết lượng thức ăn trước đó.

VNHNO - Những loại đồ ăn dưới đây có thể giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều là không nên nạp thêm năng lượng trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để cơ thể có thể tiêu hóa hết lượng thức ăn trước đó.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm cung cấp tryptophan giúp bạn điều hòa giấc ngủ và khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả. Thật đơn giản, bạn chỉ cần nướng hay luộc một củ khoai tây để ăn vào buổi tối cũng có thể mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon, không mộng mị ngay sau đó.

Ngoài ra, khoai tây còn rất giàu carbohydrate. Qua đó giúp tăng lượng đường trong máu, tạo ra cơn buồn ngủ và giúp bạn ngủ sâu hơn.

Cá hồi

Ảnh: Internet 

Chứa hàm lượng axit béo omeha-3 thích hợp, cá hồi đã được chứng minh giảm kích thích tố căng thẳng khiến bạn có cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong cá hồi giúp cơ thể tiết ra hormone melatonin khiến bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn không thích cá hồi, hãy chọn ăn các thực phẩm giàu a xít béo omega-3 khác như cá mòi, cá ngừ, hạt điều, hạt hướng dương…

Trứng chín

Ban đêm, bạn thường ngủ không ngon giấc, giấc ngủ không sâu có thể do cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bữa ăn đó quá nhiều đường, carbonhydrates trong bánh, kẹo ngọt, các chất chứa tinh bột chuyển hóa thành đường, làm tăng nồng độ đường trong máu trong khi ngủ dẫn đến việc bị thức giấc lúc 2–3h sáng.

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia hội chứng mệt mỏi khuyên: Thay vì ăn các chất có đường, các chất chứa tinh bột, bạn nên ăn một quả trứng, phô mai, các loại hạt hoặc những đồ ăn nhanh giàu protein. Những đồ ăn này giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Sữa chua và sữa tươi

Ảnh: Internet 

Có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc hấp thu đầy đủ hàm lượng canxi cơ thể cần có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm. Và các sản phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường hấp thu lượng canxi thiết yếu này. Bên cạnh đó, sữa có chứa hàm lượng vitamin và canxi cao, giúp nâng cao nồng độ serotonin trong cơ thể, có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ điều độ.

Việc uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ có thể giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Hạnh nhân

Trong hạnh nhân không những chứa các thành phần dinh dưỡng như protein, vitamin phong phú, giống như mật ong, nó cũng chứa tryptophan và magie – lương dược giúp thư giãn cơ bắp. Thêm vào đó, hạnh nhân cung cấp đủ protein để giúp ổn định lượng đường trong máu khi ngủ. Chúng cũng giúp chuyển đổi cơ thể của bạn vào chu kỳ adrenaline (cảnh báo để nghỉ ngơi) và chu kỳ tiêu hóa. 

Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp giảm bớt tâm trạng lo lắng, hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời thứ hạt này còn có ích cho sức khỏe tim mạch, lại có thể giúp bạn “làm sạch” đường ruột. Bạn nên ăn ít hạt hạnh nhân rang khô hoặc một muỗng canh bơ hạnh nhân ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

Chuối

Ảnh: Internet 

Ngay từ bây giờ bạn hãy thêm vào thực đơn hằng ngày của mình bằng một quả chuối giàu dinh dưỡng. Ngoài công dụng giúp bạn ngủ ngon, nó còn giúp bạn trong việc dưỡng da, giảm căng thẳng. Với việc chứa nhiều setonin, là một hoạt chất giúp não bạn đi sâu vào giấc kết hợp với các thành phần magie và potassium, giúp các cơ được thư giãn, nhẹ nhàng làm dịu các cơn, giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, không phiền toái.

Bạn cũng có thể thưởng thức món sinh tố cực kỳ bổ dưỡng trước khi đi ngủ bằng cách trộn 1 quả chuối với 1 cốc sữa như sữa đậu nành (có thể thêm ít đá, nếu bạn muốn), sau đó chỉ việc đổ ra cốc rồi uống.