20/04/2024 lúc 02:44 (GMT+7)
Breaking News

Những tấm lòng hảo tâm giữa đại dịch virus corona

VNHN - Trong khi rất nhiều nơi đang lợi dụng sự lây lan của virus corona để bán khẩu trang với giá cắt cổ thì ở đâu đó xung quanh ta vẫn còn rất nhiều nghĩa tình ấm áp.

VNHN - Trong khi rất nhiều nơi đang lợi dụng sự lây lan của virus corona để bán khẩu trang với giá cắt cổ thì ở đâu đó xung quanh ta vẫn còn rất nhiều nghĩa tình ấm áp.

Tại Phú Quốc (Kiên Giang), anh Nguyễn Quốc Cường (37 tuổi, ngụ KP2, TT.Dương Đông) đã mua hơn 1.000 chiếc khẩu trang y tế để phát cho mọi người, kể cả du khách trong và ngoài nước, nhằm phòng chống virus corona. Hiện số khẩu trang đã được phát gần hết, anh Cường đang cố gắng đặt mua thêm khẩu trang vì theo anh, trong những ngày tới nhu cầu của mọi người sẽ tăng lên. Mặc dù vậy anh Cường cũng không quên khuyến cáo người dân đến nhận khẩu trang đề nghị mỗi người chỉ nên lấy 1 cái và hôm sau có thể lấy thêm nếu cần, để nhường phần cho những người khác. Trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của anh, người dân ở Phú Quốc truyền tai nhau và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Đặc biệt du khách, nhất là du khách quốc tế khi được nhận khẩu trang miễn phí rất cảm kích. Trong khi đó, cũng trong ngày hôm nay (31/1), Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang (35A Mạc Đĩnh Chi, P.Phước Tiến, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) tiến hành phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân để bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh giữa lúc người dân lo lắng dịch viêm phổi do virus corona. Ông Nguyễn Tấn Thái, Giám Đốc Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang, cho biết tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra diễn biến phức tạp. Người dân được tuyên truyền, khuyến cáo sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe.

Vì thế, công ty đã bỏ kinh phí mua khẩu trang y tế và phát miễn phí cho người dân. "Trước mắt, chúng tôi phát miễn phí số lượng 5.000 cái. Tùy tình hình diễn biến có thể tăng thêm số lượng để đáp ứng cho người dân và cả khách nước ngoài", ông Thái nói. Cũng để hỗ trợ du khách tới tham quan phố cổ, bắt đầu từ sáng mùng 4 Tết, chính quyền TP.Hội An thực hiện chủ trương phát khẩu trang y tế cho du khách có nhu cầu sử dụng. Tại 11 quầy vé bố trí khắp trục đường dẫn vào khu phố cổ, các nhân viên thực hiện nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí cho du khách. Tại Hội An, hiện chưa phát hiện ca nhiễm nCoV nào, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh lớn do lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú nhiều.

Công ty TNHH Dịch vụ pháp lý Saphira Nha Trang phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Để chủ động phòng và kiểm soát dịch bệnh, chính quyền TP Hội An thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng nhằm tiếp nhận thông tin và xử lý ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313. Trước đó, ngày 30/1, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cũng đã phát gần 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho người nhà, bệnh nhân; đồng thời hướng dẫn cách sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay bằng dung dịch. 

Bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, từ trước Tết Nguyên đán, đơn vị đã chuẩn bị khoảng 15.000 chiếc để phục vụ cho các y, bác sĩ và phát miễn phí cho người nhà và bệnh nhân đến khám. 3 địa điểm phát khẩu trang miễn phí tại TP.Hà Nội gồm: Số 66 đường Chùa Láng và 70 đường Thái Hà (quận Đống Đa) và 226 đường Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng).