24/04/2024 lúc 14:36 (GMT+7)
Breaking News

Những lý do nên chọn thành phố đảo Phú Quốc làm điểm du xuân

Phú Quốc - thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam là điểm đến lý tưởng đối với nhiều du khách dịp đầu năm mới. Những lý do dưới đây sẽ lý giải tại sao Phú Quốc lại được nhiều người lựa chọn đến vậy?

Phú Quốc - thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam là điểm đến lý tưởng đối với nhiều du khách dịp đầu năm mới. Những lý do dưới đây sẽ lý giải tại sao Phú Quốc lại được nhiều người lựa chọn đến vậy?

Năm 2020, mặc dù chịu tác động nghiêm trọng bởi “cơn bão” COVID-19 nhưng Phú Quốc vẫn là một trong những điểm đến trong nước hấp dẫn nhất, tấp nập nhất với hơn 3 triệu lượt khách. Huyện đảo hẻo lánh xưa kia đã chuyển mình từng ngày với cơ sở hạ tầng khang trang hơn, địa điểm tham quan phong phú hơn và chất lượng dịch vụ du lịch tốt hơn, xứng danh là “Đảo Ngọc”.

Khung cảnh tấp nập “trên bến dưới thuyền” của đảo Ngọc nhìn từ trên cao (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Ngày 8/1/2021 vừa qua, Phú Quốc đã chính thức được “nâng cấp” từ huyện đảo lên thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam - một quyết định hứa hẹn sẽ tạo đà cho sự phát triển rực rỡ của đảo trong những năm sắp tới.

Sau đây là 3 lí do khiến bạn không thể bỏ lỡ chuyến du xuân tại Phú Quốc trong dịp đầu năm mới 2021 này.

Thời tiết “đẹp bất chấp”

Khung cảnh biển xanh cát trắng trữ tình của hòn đảo Ngọc Phú Quốc mời gọi du khách cả bốn mùa trong năm. Các gia đình thường đến đây vào mùa hè để tận hưởng không khí mát lành của biển. Tuy vậy, mùa hè ở Phú Quốc với những cơn mưa bất chợt có thể sẽ làm gián đoạn hoạt động ngoài trời.

Thay vào đó, các gia đình có thể cân nhắc đến Phú Quốc vào mùa xuân, do khí hậu lúc này của hòn đảo rất ấm áp và ổn định. Du khách không còn phải lo lắng về thời tiết bởi vào mùa Tết, hòn đảo rất ít khi mưa. Độ ẩm xuống thấp cũng khiến cho không khí biển thêm thoáng mát và bớt sự “hầm hập” của mùa hè.

Biển trời xanh ngắt của đảo Ngọc vào mùa xuân (Ảnh: Tago.vn)

Đối với những gia đình đến từ miền Bắc, đây sẽ là một chuyến đi “trốn rét” đúng nghĩa. Không cần đợi tới mùa hè, cả nhà vẫn có thể đi tắm biển và nghỉ dưỡng cùng nhau.

Bạt ngàn món ngon

“Mới lạ” và “đa dạng” có lẽ là hai từ đúng nhất để miêu tả ẩm thực Phú Quốc, bởi phần lớn những món ngon nơi xứ đảo này vẫn chưa được thực khách phương xa biết tới nhiều. Tuy vậy, du khách đã cất công đến đây xin đừng bỏ qua những quán vỉa hè với những món ăn nghe rất lạ tai như nhum nướng, bún kèn, gỏi cá trích bởi biết đâu bạn sẽ tìm được “chân ái” ăn một lần mãi không quên?

Bún kèn - món bún trộn độc đáo với cá xay nhuyễn và nước cốt dừa, nước cá và đu đủ (Ảnh: Foodee)

Nói tới cua thì cua Cà Mau là ngon nhất, nhưng nói tới ghẹ thì phải ăn ghẹ Hàm Ninh - một loại hải sản có chất lượng “thượng hạng” tại đảo Ngọc (Ảnh: Zingnews)

Nhum (tên gọi khác: cầu gai) là một sinh vật biển có hình thù kỳ lạ, nhưng qua bàn tay chế biến của người Phú Quốc thì trở thành một món ăn miễn chê!

Một trong những “tụ điểm ăn uống” sầm uất bậc nhất Phú Quốc mà không ai có thể bỏ lỡ là chợ đêm Phú Quốc (nằm ở cuối đường Bạch Đằng, phường Dương Đông, TP Phú Quốc). Bạn nên đi chợ với một chiếc bụng đói, nếu không bạn sẽ “tiếc hùi hụi” trước hàng chục quầy đồ ăn phong cách vỉa hè đang bốc khói nghi ngút đấy.

Nổi bật nhất ở chợ đêm Phú Quốc là các món nướng (phần lớn là hải sản) tự chọn. Mỗi sạp hàng sẽ bày cơ man mực, hàu mỡ hành, bánh mì muối ớt, bánh tráng nướng, trứng cút,.. Bạn chỉ việc chỉ và chọn, nhà hàng sẽ nướng và đem phần ăn nóng hổi tới tận bàn cho bạn.

“Cận cảnh” một sạp hàng đồ nướng tại chợ đêm Phú Quốc (Ảnh: phuot3mien.com)

Nếu khát nước, bạn sẽ được “chiêu đãi” món nước thốt nốt và kem đảo dừa - những món giải khát trứ danh của miền nhiệt đới. Mỗi món đồ ăn trong chợ có giá rất bình dân, chỉ 15-30.000đ/phần. Đảm bảo sau khi đi một vòng chợ, ai cũng sẽ ra về với một cái bụng no căng mà không lo “đau ví”!

Trải nghiệm du lịch “có một không hai”

Đi câu mực đêm tại An Thới

Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc những con tàu câu mực đêm bắt đầu ra khơi. Trong vòng khoảng 4 tiếng đồng hồ từ 5h chiều đến 9h tối, du khách sẽ được “theo chân” những người ngư dân ra biển câu mực và ngắm hoàng hôn thơ mộng trên biển.

Du khách thích thú thử làm ngư dân câu mực (Ảnh: chudu24.com)

Tour du lịch siêu ngắn này thú vị ở chỗ, bữa tối của du khách được làm từ chính “chiến lợi phẩm” mà mọi người câu được ngoài khơi. Vậy nên già trẻ lớn bé ai cũng háo hức quăng mồi câu, dù biết xác suất câu được mực là rất nhỏ. Cực, nhưng vui!

“Người nhốt, thú di chuyển” tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Nếu như ở trong các vườn thú thông thường, thú được nuôi nhốt trong những chiếc lồng kín, thì ở Vinpearl Safari Phú Quốc các loài thú (kể cả thú dữ như hổ, sư tử,...) được tự do trong môi trường mở rộng gần 380ha.

Một cuộc “đụng độ” giữa du khách và chúa sơn lâm trong khuôn viên Safari Phú Quốc (Ảnh: Klook)

Chính vì vậy, khi ngồi trên chiếc xe buýt của công viên, bạn sẽ được thấy chúa sơn lâm đang oai phong “đi tuần” quanh địa phận, đàn tê giác con hiếu động đang đùa nghịch dưới bùn hay đàn thiên nga kiều diễm đang du ngoạn quanh hồ. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tương tác trực tiếp với các loài vẹt ồn ào trong khu vườn chim của công viên nữa. Không chỉ trẻ em, mà có lẽ người lớn cũng sẽ thích thú với không khí đậm chất thiên nhiên hoang dã của Vinpearl Safari Phú Quốc.

Cáp treo Hòn Thơm

Cáp treo thì không còn mấy xa lạ, nhưng liệu bạn có tò mò về tuyến cáp treo có độ dài kỉ lục thế giới - gần 7900m hay không? Nếu có, xin mời bạn trải nghiệm tuyến cáp treo từ An Thới ra Hòn Thơm - Phú Quốc. Về mặt kĩ thuật, tuyến cáp treo được đánh giá là an toàn và êm ái, không bị lắc ngang hai bên do sử dụng hệ thống cáp 3 dây.

Trong suốt hành trình dài 30 phút, du khách sẽ thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp tươi mát của biển xanh, của những con tàu ra vào bến, của những Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Thơm phía nam đảo Phú Quốc. Các gia đình có thể dành cả ngày để đi tắm biển, khám phá thành phố Atlantis dưới lòng biển hoặc tham gia công viên nước Aquatopia Hòn Thơm trước khi về lại trung tâm Phú Quốc bằng cáp treo.

Đi bộ ngắm san hô dưới lòng biển

Nếu như trước đây, việc ngắm san hô chỉ dành cho “dân chuyên nghiệp” lặn bình dưỡng khí, thì nay khu bảo tồn san hô Phú Quốc đã cho ra mắt trải nghiệm đi bộ dưới lòng biển (seawalking). Không cần biết bơi, du khách vẫn có thể ngắm tận mắt, thậm chí là chạm tay vào một số loài san hô đủ kích thước, màu sắc và tương tác với đàn cá nhỏ sặc sỡ đáng yêu.

Trải nghiệm chụp ảnh dưới thủy cung cùng san hô và bầy cá nhỏ xung quanh (Ảnh: Kênh Phú Quốc)

Trong suốt 20 phút dưới “thủy cung”, mỗi người sẽ được phục vụ bởi một thợ lặn chuyên nghiệp đi kèm, vậy nên bạn hãy yên tâm trải nghiệm nhé. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn gói chụp ảnh/quay phim dưới nước để lưu giữ khoảnh khắc độc đáo này cùng gia đình đó!

Ngắm hoàng hôn tại làng chài Hàm Ninh

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc sẽ còn chưa trọn vẹn nếu du khách bỏ qua linh hồn nguyên sơ của hòn đảo - những làng chài. Làng chài cổ Hàm Ninh nằm nép mình dưới chân núi, vẫn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ của đất và người.

Hoàng hôn bình yên trên làng chài Hàm Ninh (Ảnh: Shutterstock)

Người dân nơi đây vẫn sống chủ yếu bằng việc chài lưới, bắt hải sâm, lặn ngọc trai. Đặc sản ghẹ Hàm Ninh thịt ngọt, chắc nịch làm mê lòng thực khách cũng chính từ vùng đất này mà ra. Bạn nên tới Hàm Ninh vào sáng sớm hoặc buổi chiều hoàng hôn, dành trọn tâm trí để thưởng ngoạn vẻ đẹp yên bình của trời đất và hít căng lồng ngực gió biển trong lành - những thứ vốn xa xỉ với cuộc sống thành thị hiện đại.

Vừa qua, Tập đoàn SunGroup đã tổ chức chào đón năm mới 2021 bằng những hoạt động lớn chưa từng có: tiệc chào mừng, đại nhạc hội và bắn pháo hoa với kinh phí lên đến hàng chục tỉ đồng. Đó chính là một lời khẳng định: Phú Quốc - thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam đã sẵn sàng bước vào mùa du lịch mới 2021. Tết này, gia đình bạn hãy cân nhắc chọn đảo Ngọc làm địa điểm du xuân đầu năm!

Thanh Ngân