20/04/2024 lúc 14:35 (GMT+7)
Breaking News

Những lợi ích đáng kinh ngạc của nước cam ép tươi

VNHNO – Trong nước cam ép tươi có chứa rất nhiều khoáng chất, flavonoid, vitamin và dinh dưỡng thực vật, tất cả đều cần thiết cho cơ thể con người ngăn ngừa, phòng chống các loại bệnh như ổn định huyết áp, cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ đau tim hay ung thư nếu tiêu thụ thường xuyên.

VNHNO – Trong nước cam ép tươi có chứa rất nhiều khoáng chất, flavonoid, vitamin và dinh dưỡng thực vật, tất cả đều cần thiết cho cơ thể con người ngăn ngừa, phòng chống các loại bệnh như ổn định huyết áp, cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ đau tim hay ung thư nếu tiêu thụ thường xuyên.

Nước cam ép tươi chứa đựng nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Giàu dưỡng chất và enzim

Trong nước cam ép có chứa nhiều chất chống oxy hóa – polyphenol có lợi cho sức khỏe. Thật không may nếu như nước cam được chế biến bằng phương pháp tiệt trùng thì những lợi ích của enzim và các chất dinh dưỡng bị phá hủy, như vậy có nghĩa là việc sử dụng nước ép đã qua tiệt trùng sẽ không còn giữ được các chất dinh dưỡng. Do vậy, bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng nước ép cam tươi nguyên chất cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều chất chống oxy hóa so với nước ép cam tiệt trùng.

Tăng cường Collagen – chống lão hóa

Trong nước cam có chứa rất nhiều vitamin C, đây là một chất giúp cơ thể chúng ta đồng hóa và sản xuất collagen - giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Trong nước cam có chứa rất nhiều vitamin C, chất sản sinh ra collagen

Bổ sung thêm Kali

Kali là một trong những khoáng chất quan trọng nhất và có mặt ở mỗi tế bào trong cơ thể con người, giữ vai trò quan trọng trong các quá trình chuyển hóa, tham gia hệ thống đệm điều hòa PH của tế bào, cân bằng nước và điện giải,…Một cốc nước cam cung cấp 355mg kali, tức là khoảng 14% lượng kali cần thiết trong ngày, nhưng cũng đủ cho bạn một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày mới.

Hỗ trợ tuyến giáp

Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe, chúng điều chỉnh việc sản xuất protein để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong nước cam giàu kali, magie và vitamin C, đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự sản xuất hormon T3 (triiodothyronine) trong tuyến giáp. Thiết hụt các chất này, cơ thể sẽ dễ bị mệt mỏi, căng thẳng.

Giàu Magiê

Magiê có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình tạo glycogen của cơ và gan từ glucose máu. Magiê còn tham gia vào sự phân hủy glucose, axít béo và các axít amin trong quá trình chuyển hoá năng lượng. 

Magiê cũng đóng vai trò quan trọng trong tổng hợp lipid và protein giúp quá trình tạo xương và các mô khác và đảm bảo tính bền vững của dẫn truyền thần kinh và sự co cơ.

Trong một phần tư quả  cam có chứa 100 mi-li-gam magiê. Do vậy, chỉ với một cốc nước cam vào buổi sáng sẽ tiếp thêm sinh lực cho một ngày làm việc của bạn.

Là thức uống tuyệt vời cho đường huyết

Nếu bạn bị tiểu đường, nước cam ép tươi là một trong những cứu tinh của bạn. Mặc dù, trong nước cam có chứa hàm lượng đường cao, tuy nhiên thành phần magie kết hợp với kali (trong nước cam không đường) giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng giữ cho mức đường huyết của chúng ta ổn định.

Cung cấp các loại vitamin thiết yếu

Nước cam cung cấp đầy đủ nhu cầu vitamin thiết yếu như vitamin A, B6, B4, B9 (folate)… Ngoài ra, chất đường tự nhiên trong cam vắt sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, tránh mệt mỏi.

Nước cam chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B6, B4, B9

Tạo sức đề kháng chống lại các vi khuẩn có hại

Chất chống oxy hóa, chất khoáng, enzyme và vitamin trong nước cam hỗ trợ cơ thể đào thải chất độc, mang lại lợi ích cho làn da và sức khỏe.

Tăng cường thể lực

Uống nước cam ở bất kỳ hình thức nào cũng không làm tăng lượng chất béo hoặc chất cholesterol trong nó. Nước cam bỏ thêm chút muối sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi là cách để lấy lại thể lực nhanh chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực.