19/04/2024 lúc 19:56 (GMT+7)
Breaking News

Những lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới vào tháng 9

VNHN - Nhiều lễ hội độc đáo trên thế giới được diễn ra vào tháng 9 hàng năm như lễ hội đua thuyền ở Venice, lễ hội xây tháp người La Merce ở Tây Ban Nha hay Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới, lễ hội đua thuyền Regata Storica ở Venice.

VNHN - Nhiều lễ hội độc đáo trên thế giới được diễn ra vào tháng 9 hàng năm như lễ hội đua thuyền ở Venice, lễ hội xây tháp người La Merce ở Tây Ban Nha hay Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới, lễ hội đua thuyền Regata Storica ở Venice.

Lễ hội đua thuyền Regata Storica ở Venice: Cứ đến đầu tháng 9 hàng năm, các con kênh ở Venice lại nhộn nhịp với lễ hội đua thuyền truyền thống Regata Storica mang màu sắc quý tộc xưa. Cuộc đua này tôn vinh Catarina Cornaro, người vợ yêu quý của vua Síp đã từ bỏ danh phận của mình vì lợi ích của Venice. Những người tham gia mặc trang phục của thế kỷ 16, ngồi trên những chiếc thuyền rực rỡ màu sắc, chèo thuyền qua Grand Canal đến tu viện Santa Chiara, sau đó sẽ quay trở lại để cán đích tại Ca’ Foscari. Phần thưởng cho đội chiến thắng là một lá cờ đỏ.

Lễ hội đua thuyền Regata Storica ở Venice

Lễ hội xây tháp người La Merce ở Tây Ban Nha: Vào ngày 24/9 hàng năm, thành phố Barcelona lại tổ chức bữa tiệc đường phố hoành tráng nhất ở đây: La Merce, lễ hội xây tháp người. Những công trình xếp tháp người có thể cao đến 8-9 tầng sẽ được thực hiện bởi các diễn viên nhào lộn được vây quanh bởi hàng nghìn khán giả tại quảng trường Sant Jaume. Tới đây, du khách còn được tham gia vào các trò chơi giải trí vui nhộn, các hội chợ rượu vang hay âm nhạc sôi động ở núi Montjuic.

Lễ hội xây tháp người La Merce ở Tây Ban Nha

Lễ hội bia Oktoberfest : Là lễ hội bia lớn nhất thế giới, diễn ra hằng năm tại Munich, Đức. Lễ hội thường diễn ra khoảng 2 tuần, kéo dài từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10. Lễ hội bia Oktoberfest đầu tiên được tổ chức ở Munich ngày 12/10 năm 1810, như là một buổi lễ chúc mừng cho Hoàng tử xứ Bavarian kết hôn cùng công chúa Therese von Sachsen-Hildburghausen. Du khách từ khắp nơi trên thế giới mặc trang phục truyền thống của vùng Bavaria, cùng nhau nâng cốc trong ngày khai mạc lễ hội bia Oktoberfest. Không chỉ thưởng thức những loại bia ngon nhất đến từ nước Đức, lễ hội Oktoberfest còn là dịp để mọi người khoe những bộ trang phục truyền thống trong những buổi diễu hành, ăn uống và nhảy múa.

Lễ hội bia Oktoberfest

Tết Trung Thu : Được diễn ra vào ngày Rằm tháng 8 hằng năm, nó đã trở thành ngày tết của trẻ em (Tết Thiếu nhi), còn được gọi là Tết trông Trăng hay Tết hoa đăng. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích. Tết Trung Thu là dịp lễ lớn tại các quốc gia Đông Á như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan, ngày này cũng là ngày nghỉ lễ quốc gia tại Đài Loan, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tết Trung Thu

Lễ hội tình yêu trên sa mạc ở In-Gall, Nigeria: Là một trong những lễ hội tuyệt vời nhất thế giới, lễ hội tình yêu này được tổ chức tại một khu vực hẻo lánh ở sa mạc Sahara, nơi những người đàn ông thuộc bộ lạc Tuareg và Wodaabe đi tìm kiếm tình yêu cho mình. Những anh chàng Wodaabe độc thân sẽ cố gắng hết sức để lọt vào mắt xanh của một người phụ nữ duy nhất và nếu không may mắn được chọn, anh ta sẽ cô đơn cho đến năm sau. Lễ hội này cũng đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa nên mọi người tụ tập lại để chuẩn bị thức ăn cho mùa khô tới.

Lễ hội tình yêu trên sa mạc ở In-Gall, Nigeria

Lễ hội Giostra del Saracino, Italia: Đất nước hình chiếc ủng là quê hương của những lễ hội truyền thống đặc sắc, và trong tháng 9 bạn không thể bỏ qua lễ hội Giostra del Saracino ở Arezzo, Tuscany. Gần giống như lễ hội đua ngựa Palio, ở lễ hội Giostra del Saracino, các hiệp sĩ cưỡi trên lưng ngựa, mặc áo giáp và cầm thương chiến đấu. Nhưng thay vì chĩa giáo vào các hiệp sĩ khác, họ sẽ nhắm tới những mục tiêu bằng gỗ. Người đâm trúng và làm hình nhân đổ đầu tiên sẽ là người thắng cuộc. Một cuộc diễu hành đầy màu sắc tái hiện lại cuộc sống của thời Trung cổ chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không thể quên cho mọi du khách khi tới đây.

Lễ hội Giostra del Saracino, Italia

Ngoài ra ở trong nước còn có rất nhiều các lễ hội không kém phần đặc sắc như : "Lễ hội Khèn Mông, hội nghinh ông Cần Giờ, hội Côn Sơn - Kiếp Bạc. Hi vọng rằng qua những thông tin trên các bạn có thể hiểu thêm được về các nét văn hóa lễ hội trong nước cũng như bạn bè quốc tế.