23/04/2024 lúc 22:10 (GMT+7)
Breaking News

Những khoảnh khắc đáng nhớ qua Triển lãm ảnh báo chí “Dấu ấn”

VNHN - Triển lãm ảnh báo chí “dấu ấn” là món quà vô cùng ý nghĩa, diễn ra nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/06/2019). Và có những bức ảnh vô cùng khắc ghi những khoảnh khắc "vàng"

VNHN - Triển lãm ảnh báo chí “dấu ấn” là món quà vô cùng ý nghĩa, diễn ra nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/06/2019). Và có những bức ảnh có ý nghĩa vố cùng sâu sắc, ghi dấu những khoảnh khắc lịch sử.

Triển lãm được Hội Nhà báo Hà Nội và Câu lạc bộ Phóng viên ảnh báo chí Hà Nội tổ chức tại Trung tâm triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội) và diễn ra trong 7 ngày (Từ ngày 17/06 đến 23/6).

Hình ảnh triển lãm ảnh dấu ấn

“Dấu ấn” là Triển lãm được tổ chức lần thứ 2 tại Hà Nội. Triển lãm năm nay quy tụ gần 100 bức ảnh đặc sắc của hơn 70 phóng viên trong Câu lạc bộ Phóng viên ảnh báo chí Hà Nội. Đây đều là những bức ảnh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng trên các tác phẩm báo chí trong và ngoài nước khoảng 2 năm vừa qua.

Triển lãm không chỉ mang đến dấu ấn riêng cho từng tác phẩm, từng phóng viên ảnh báo chí mà còn là dấu ấn của một tập thể những người làm báo.

Đến với triển lãm ảnh báo chí “Dấu ấn”, công chúng có cơ hội nhìn lại những giây phút lịch sử đáng nhớ của dân tộc như: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước; Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều hay giây phút làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup 2018,… Ngoài ra, Triển lãm ảnh năm nay còn có rất nhiều tác phẩm báo chí khá chân thực và đời thường nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa tiềm tàng, sâu sắc.

Một số hình ảnh tại triển lãm ảnh báo chí “Dấu ấn” lần 2:

 Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thực hiện nghi thức tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam nhiệm kỳ 2016 – 2021 trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước. Ảnh: Linh Duy

Đón lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến dự Thượng Đỉnh Mỹ Triều tại ga Đồng Đăng – Lạng Sơn. Ảnh: Giang Huy

Vũ điệu trên tuyết. Ảnh: Hoàng Hà

Một người đàn ông đang đi mót củi sau trận lũ tại Mù Căng Chải (Yên Bái) vào tháng 8/2017. Ảnh: BTC

Cô bé chim cánh cụt Nguyễn Như Linh (Hà Nội) đang dùng chân để viết lên những giấc mơ trên lớp học như bao bạn bè khác. Ảnh: Lê Minh Sơn