25/04/2024 lúc 07:55 (GMT+7)
Breaking News

Những điều thú vị về nhà vô địch của 'Đường lên đỉnh Olympia' 2018

VNHNO - Nguyễn Hoàng Cường đến từ Quảng Ninh đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018, qua đó giành vòng nguyệt quế danh giá cùng phần thưởng là 35.000 USD. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về nhà vô địch Olympia 2018 tài năng này nhé!

VNHNO - Nguyễn Hoàng Cường đến từ Quảng Ninh đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2018, qua đó giành vòng nguyệt quế danh giá cùng phần thưởng là 35.000 USD. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị về nhà vô địch Olympia 2018 tài năng này nhé!

Hoàng Cường vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2018. Ảnh: Internet.

Biệt danh Cường “bác học”

Nguyễn Hoàng Cường là nam sinh trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Nam sinh được bạn bè đặt cho nick-name là Cường “bác học” bằng tất cả sự ngưỡng mộ và trìu mến bởi kho kiến thức mà Cường đang sở hữu. Bất cứ một câu hỏi hay thắc mắc nào của các bạn đưa ra dù ở lĩnh vực nào cũng sẽ có ngay lời giải đáp từ Cường chỉ trong một nốt nhạc.

Cường chụp ảnh với các bạn cùng lớp. Ảnh: Facebook nhân vật.

Theo học tiếng Pháp từ năm lớp 1, Cường từng giành nhiều thành tích liên quan đến môn học này. Đó là 3 lần đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10. Ngoài tiếng Pháp, nam sinh tự tin nhất ở 3 môn Địa lý, Lịch sử và Hóa học.

Trong suốt 11 năm học nam sinh luôn là học sinh giỏi, học đều tất cả các môn, luôn được khen thưởng tại địa phương. Cường từng đoạt Huy chương Đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10; Huy chương bạc Olympic trại hè Hùng Vương 2017 và giải Nhất cuộc thi Rung chuông Vàng cũng tại trại hè này.

Năm 2018, Cường lọt top 26 gương mặt trẻ tài năng của tỉnh Quảng Ninh. Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Hoàng Cường không chỉ là nhà vô địch mà còn là người đầu tiên thiết lập kỷ lục điểm tuyệt đối phần thi Khởi động (120/120 điểm).

Chàng trai của những kỷ lục

"Đường lên đỉnh Olympia" 2017 chứng kiến màn trổ tài vô cùng ấn tượng của Phan Đăng Nhật Minh (cựu học sinh trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị). Liên tiếp phá vỡ kỷ lục nhiều năm của Olympia, với khối kiến thức sâu rộng về các lĩnh vực cùng lối chơi nhanh nhạy, chính xác, chàng trai Quảng Trị băng băng về đích, giành ngôi vị quán quân của sân chơi trí tuệ này năm thứ 17.

"Đường lên đỉnh Olympia 2018" tiếp tục xuất hiện một chàng trai xuất sắc như thế. Đó chính là Nguyễn Hoàng Cường. Ở cuộc thi tuần, Cường phá vỡ kỷ lục 17 năm của “Đường lên đỉnh Olympia” khi trả lời đúng 12/12 câu hỏi khởi động, ẵm trọn 120 điểm mà vẫn còn thừa tới 7 giây. Thành tích này của anh chàng được xem là kỷ lục không thể phá vỡ, trừ khi đường đua Olympia đổi luật. Cường cũng tạo thêm 2 kỷ lục là thí sinh có điểm thi quý (320 điểm) và tổng điểm (370 điểm) cao nhất Olympia năm 18, tính đến hết trận 52.

Chàng trai của những kỷ lục. Ảnh: Quỳnh Trang.

Trong trận chung kết vừa qua, Hoàng Cường không phụ sự kỳ vọng của mọi người đã xuất sắc giành ngôi vô địch năm thứ 18 của Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó, THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) đã có quán quân Đặng Thái Hoàng của Olympia năm thứ 12.

"Lội ngược dòng" xuất sắc tại Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018

Một điều thú vị là trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 18, 4 nhà leo núi không có ai là học sinh trường chuyên.

Đó là Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Chiến thắng của Hoàng Cường trở nên vinh quang hơn khi từ người xếp cuối phần thi Khởi động đã đã bứt phá ở hai phần thi cuối để vươn lên dẫn đầu. MC chương trình gọi đây là "chiến thắng trong mưa" khi tại quảng trường ở quê nhà Quảng Ninh có tới 5.000 người cổ vũ cho cậu.

Rất nhiều người đã đội mưa cổ vũ cho Cường trong trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018 tại quê nhà Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Khi nói về dự định, Hoàng Cường cho biết trước mắt sẽ khao gia đình, thầy cô và bạn bè một bữa thật to cho chiến thắng này. Còn về việc có đi du học Australia như những quán quân trước hay không, cậu còn chưa chắc chắn và cần thêm thời gian để cân nhắc./.