20/04/2024 lúc 02:14 (GMT+7)
Breaking News

Những điều thú vị về Ấn Độ có thể khiến bạn hối tiếc vì chưa ghé thăm quốc gia này

VNHNO - Ấn Độ là quốc gia có nền văn hóa độc đáo cùng những phong tục đặc sắc, người dân Ấn Độ rất hiếu khách. Quốc gia đặc biệt này thực sự trở thành điểm đến có một không hai tại khu vực Châu Á.

VNHNO - Ấn Độ là quốc gia có nền văn hóa độc đáo cùng những phong tục đặc sắc, người dân Ấn Độ rất hiếu khách. Quốc gia đặc biệt này thực sự trở thành điểm đến có một không hai tại khu vực Châu Á.

Nhắc đến Ấn Độ không ít người nghĩ đến các hình ảnh tiêu cực như: đất nước không vệ sinh, bụi bẩn và nghèo đói, nên nhiều người đã bỏ qua Ấn Độ trong chuyến du lịch tiếp theo của mình.Nhưng trên thực tế, Ấn Độ là một đất nước có lịch sử đáng kinh ngạc, dân cư trí tuệ tuyệt vời, người bản địa thân thiện và thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

Đây là đất nước đã xây dựng nền tảng cho một nền văn minh hiện đại như: số học, cờ vua, Ayurveda, và cầu lông. Dưới đây là những sự thật thú vị về đất nước này và hy vọng bạn sẽ muốn ghé thăm nó sau khi đọc bài viết này.

Quốc gia đa dân tộc, người dân thân thiện, mến khách

Ấn Độ là một quốc gia đa dân tộc, nơi có đến gần 400 dân tộc cùng chung sống. Được đánh giá là một quốc gia có dân số trẻ, một nửa dân số là nam giới và phụ nữ trước 25 tuổi, và 2/3 là thanh niên trước tuổi 35. Nền văn hóa đa dạng khi có 21 ngôn ngữ chính thức và 1.600 ngôn ngữ đến từ các vùng miền.

Phụ nữ Ấn mặc đồ truyền thống trong khi đàn ông mặc quần jean và áo phông. Người già đeo lungi (miếng vải quấn quanh người). Điều đặc biệt là người dân địa phương ở đây rất tử tế, cởi mở, hào phóng và yêu mến khách du lịch.

Hệ động thực vật độc đáo

Ấn Độ là một nước nông nghiệp nên bò là loại động vật được tôn trọng sâu sắc. Bò có thể đi dạo tự do ở các thành phố lớn như Delhi. Ở hầu hết các bang, nếu bạn giết một con bò, hành động này sẽ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp. 

Ví dụ, ở bang Haryana, một người giết một con bò có thể bị kết án 10 năm tù. Chỉ những người Hồi giáo, Cơ đốc nhân và một số người có chức quyền khác mới được ăn thịt bò.

Thực vật và động vật quý hiếm chủ yếu được tìm thấy ở đất nước này. 1/3 hệ thực vật độc đáo, bạn sẽ không thấy những loại thực vật như vậy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Giao thông

Hãy cẩn thận khi đi trên các con đường vì không có quy tắc nào ở đây. Nếu muốn sang được hãy thực hiện một động thái nào đó như hành động hoặc âm thanh để ra tín hiệu.

Mức độ thoải mái trong giao thông công cộng trực tiếp phụ thuộc vào giá cả. Ví dụ, Second Sitting General Class là phương tiện di chuyển có giá rẻ nhất, hành khách ngồi không chỉ ngồi trên ghế mà còn trên sàn và chỗ để hành lý. Nếu bạn có điều kiện hơn, hãy chọn tàu tốc hành Maharajas, bao gồm mọi dịch vụ như khách sạn 5 sao, đây được coi là chuyến tàu tốt nhất ở châu Á.

Các điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Bạn không nên bỏ lỡ các địa điểm du lịch nổi tiếng khi đến đây như: đền Tirumala Venkateswara, hang động Ellora, đền Somnath, đền Kashi Vishwanath, Jagannath, Meenakshi, Nelumbo và nhiều ngôi đền khác. Một trong những điểm tham quan chính của Ấn Độ là đền Taj Mahal, ngôi đền nổi tiếng trên thế giới.

Mumbai là thành phố nghèo nhất và giàu nhất ở Ấn Độ, bạn có thể thấy cả khu ổ chuột và tòa nhà chọc trời ở đó.

Nền ẩm thực địa phương đặc biệt

Người dân ở Ấn Độ sử dụng rất nhiều ớt. Họ ăn rất cay, và được coi là dân cư có khả năng ăn cay giỏi trên thế giới.

Ngoài ra, hầu hết mọi người ăn chay nên có rất nhiều nơi bán rau, hoa quả. Có riêng một lễ hội hoa quả đặc biệt trong năm rất đáng để tham dự.

Đồ uống

Bạn có thể mua nước khoáng đóng chai ở mọi nơi. Tuy nhiên, thật khó để tìm thấy rượu. Nó không chính thức bị cấm bán, nhưng nếu bạn hỏi mua rượu, người dân sẽ không hài lòng và cảm thấy khó chịu về việc đó. Ở một số bang, việc bán rượu chính thức bị cấm. Nhưng có thể mua nó bất hợp pháp ở một số khách sạn và nhà hàng.

Thế giới đảo và tàu chìm

Tại sao lại có tên gọi như vậy? Vì ở Ấn Độ có 8 hòn đảo gần bờ biển Goa thu hút các thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới. Biển ở đây rất đẹp có thể sánh ngang với nhiều vùng biển nổi tiếng thế giới. Nhiệt độ của nước là khoảng 80 ° F trong suốt cả năm. Cát trắng, nước xanh, và bầu không khí tuyệt vời là tất cả lý do tại sao nơi này là một điểm đến phổ biến cho khách du lịch.

Trong suốt hành trình lịch sử lâu dài của Ấn Độ, đã có một số lượng lớn các vụ đắm tàu. Có hàng trăm con tàu đắm của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vẫn đang chìm sâu dưới đáy đại dương. Lịch sử và sự huyền bí của các câu chuyện tàu chìm vẫn kích thích trí tò mò của bất kì ai thám hiểm ở nơi này.

Phần còn lại của nền văn minh cổ đại

Những người yêu lịch sử chắc chắn nên đến Ấn Độ. Ở Hampi, bạn có thể tìm thấy phần còn lại của các thành phố cổ, cung điện, đền thờ và các tòa nhà có phong cách kiến ​​trúc khác nhau, gần như toàn bộ lịch sử nhân loại được thể hiện ở đây. Đây là một trong những khu định cư lâu đời nhất ở Ấn Độ nên luôn có rất nhiều khách du lịch ở đây.

Một số điều kì lạ ở Ấn Độ

Nếu bạn đặt câu hỏi và ai đó lắc đầu, điều đó không có nghĩa là "không", nhưng ở Ấn Độ, nó có nghĩa là "có", rất kì lạ phải không?

Mọi người ở đây thức dậy sớm, vào khoảng 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng. Người dân địa phương dậy sớm đi làm để tránh cái nắng nóng oi ả ban ngày.

Ở phía bắc của đất nước, mọi người ăn trên sàn kể cả những gia đình giàu có nhất. 

Chỉ sử dụng tay phải để nói “xin chào” hoặc trả tiền, tay trái được coi là “bẩn thỉu” và có thể coi là xúc phạm người dân địa phương nếu bạn dùng tay trái.

Đừng ngạc nhiên nếu ai đó chạm vào bạn trên đường phố, đó là bởi vì mọi người tin rằng họ có thể được sinh ra với màu da khác trong cuộc sống tiếp theo.

Những người không có nhiều tiền cũng cố gắng để chi trả một cái đám cưới lớn và xa hoa. Các cặp vợ chồng mới cưới không chỉ mời bạn bè và người thân mà còn là những người mà họ hầu như không biết, kể cả khách du lịch. Số lượng khách có thể từ 300 đến 1.500 người.

Phim ảnh

Ấn Độ làm nhiều phim hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, khoảng 1.600 bộ phim được sản xuất mỗi năm, và phim Ấn Độ được chiếu tại hơn 90 quốc gia.

Theo brightside.me