19/04/2024 lúc 22:04 (GMT+7)
Breaking News

Những điều phải biết khi muốn du lịch Thái Lan

VNHNO - Hiện nay, du lịch Thái Lan đang vô cùng phát triển và thu hút vô cùng nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Và để chuẩn bị cho một chuyến đi Thái Lan đáng nhớ, chắc chắn bạn sẽ phải nhớ những điểu cơ bản như văn hóa, tập quán, các điểm đến hay những điều cấm kị.

VNHN - Hiện nay, du lịch Thái Lan đang vô cùng phát triển và thu hút vô cùng nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Và để chuẩn bị cho một chuyến đi Thái Lan đáng nhớ, chắc chắn bạn sẽ phải nhớ những điểu cơ bản như văn hóa, tập quán, các điểm đến hay những điều cấm kị.

Bạn cần chuẩn bị những gì?

Điều dĩ nhiên là trước mỗi chuyến đi, chúng ta đều phải chuẩn bị những thứ cần thiết nhất để chuyến du lịch diễn ra suôn sẻ và thoải mái nhất có thể. Đi Thái Lan cũng vậy, các du khách cần đặc biệt lưu ý để không được bỏ quên những thứ quan trong dưới đây:

Các giấy tờ thủ tục xuất nhập cảnh: Hộ chiếu là thứ bạn chắc chắn phải nhớ mang theo mỗi khi muốn xuất ngoại. Sau đó, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin của mình vào mẫu tờ khai xuất nhập cảnh và hải quan tại Việt Nam và nước ngoài. Lưu ý khi nhập cảnh, các bạn nên có thái độ hợp tác với cơ quan để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Bởi nếu bạn có thái độ không tốt, thiếu hợp tác, cơ quan nhập cảnh có quyền từ chối không cho bạn tới Thái Lan đấy nhé.

Hành lý: Sẽ có những thứ bạn không được mang và những thứ bạn cần phải mang theo. Những thứ không được mang theo là các chất cấm, vũ khí hay những vật nhọn bằng kim loại như dao, kéo… Những thứ bạn được phép mang, cần phải mang là những vật dụng cá nhân cơ bản như thuốc men, bài chải và kem đánh răng, quần áo (hãy lưu ý thời tiết tại Thái Lan để mang quần áo cho phù hợp nhé)… Lưu ý, vali tại sân bay cần có khóa và nhớ đề tên cùng số điện thoại nhé.

Tiền: Để tiện lợi hơn cho việc di chuyển hay mua sắm. Bạn có thể đổi tiền ngay khi nhập cảnh tại Thái Lan (1 bath đổi ra khoảng 700 đồng tiền Việt Nam)

Các loại thẻ tín dụng của các hãng MasterCard và Visa được sử dụng rộng rãi ở Thái. Bạn có thể tìm thấy các máy ATM được tìm thấy trong tất cả các thành phố lớn.

“Nhập gia tùy tục”

Đến với bất cứ vùng đất nào, chúng ta cũng nên tìm hiểu những phong tục tập quán của họ để có những cư xử cho hợp lý. Đặc biệt là khi du lịch Thái Lan, họ rất chú trọng tới lễ nghi nên du khách khi thăm quan tại Thái Lan cần biết về phong tực để thích nghi.

Lễ hội té nước ở Thái Lan - Nguồn: Internet

Thái Lan là đất nước của Phật giáo cũng như họ rất tôn sùng vua và hoàng hậu của mình, nên khi sang đất Thái, bạn cần có thái độ tôn trọng với vua và hoàng hậu tại đây. Tuyệt đối không được làm điều gì xúc phạm tới vua, hoàng hậu hay các tượng Phật. Khi tới Hoàng Cung, cần ăn mặc lịch sự, kín đáo. Khi đến nhà 1 người nào đó, cần thể hiện sự lễ phép với người lớn tuổi và để dép ở phía ngoài cửa. Họ có những quan niệm riêng như chân là phần thấp kém nhất trên cơ thể nên tuyệt đối không được dùng chân hướng vào ảnh vua hay tượng Phật. Đầu là nơi quan trọng nhất nên nghiêm cấm sờ vào đầu vì điều đó thể hiện sự xúc phạm. Không nên to tiếng cãi vã cũng như thể hiện tình cảm cá nhân tại những nơi công cộng.

Ăn gì, mua gì tại Thái Lan?

Thái Lan được ví von là thiên đường ẩm thực và mua sắm, chắc hẳn khi đến đây du khách sẽ không cưỡng lại được sức hấp dẫn từ những món ăn đường phố hay những món đồ siêu rẻ. Các du khách có thể thỏa thích mua sắm và ăn uống những gì mình thích nhưng có một vài điều mà các du khách cần lưu ý khi mua sắm và ăn uống tại đây.

Nguồn: Internet

 Ở đây, mọi người sử dụng chung thìa để lấy phần thức ăn cho mình. Bạn nên lấy phần nhỏ vừa phải nhiều lần thay vì lấy 1 lúc nhiều lần. Vì gạo là thứ khó sản xuất nên không nên để thừa cơm trên bàn ăn. Trên bàn cũng không có dao bởi thức ăn ở đây đã được cắt khá nhỏ rồi.

 Về việc mua bán, bạn hoàn toàn có thể trả giá. Tuy nhiên, bạn cần linh hoạt hơn trong việc trả giá chứ đừng quá cứng nhắc gây mất thiện cảm từ người đối diện. Không nên mua các loại đá quý tại chợ mà hãy mua ở những cửa hàng lớn uy tín. Tại 1 số nơi sẽ có 2 mức giá, một là cho người Thái và 2 là cho người nước ngoài. Nếu bạn nói được tiếng Thái thì chắc chắn bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi đấy nhé.

Đi thăm quan những đâu?

Nguồn: Internet

Thái Lan đang đẩy mạnh hoạt động du lịch nên du khách có vô vàn những lựa chọn từ các du trung tâm giải trí, cung điện, chùa cho tới biển. Tuy nhiên, du khách cũng cần lưu ý một số điều cơ bản như sau:

Nên mang theo card của khách sạn để dễ tìm kiếm.

Không được hút thuốc lá và xả rác nơi công cộng.

Đến đền, chùa, Hoàng cung nhớ ăn mặc lịch sự.

Ở Thái, tiếng anh được sử dụng khá phổ biến nên bạn hoàn toàn có thể dùng tiếng anh để trao đổi với họ.

Giữ gìn tư trang cá nhân

 Khi đi ra ngoài, bạn nên mang theo các giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các loại tài sản cá nhân, hạn chế để lại phòng khách sạn tránh tình trạng mất cắp. Bởi nếu không gửi ở lễ tân, nhân viên khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm về điều đó. Khi bị mất đồ hay để quen giấy tờ trên xe hay đâu đó, du khách có thể báo với cảnh sát du lịch hoặc tới Đại sứ quán.

 Hãy chuẩn bị cho mình 1 hành trang đầy đủ nhất để có một chuyến đi thật thoải mái và an toàn nhé.