20/04/2024 lúc 03:15 (GMT+7)
Breaking News

Những điều du học sinh cần lưu ý khi chuẩn bị nhập học

VNHNO - Nhiều bạn du học sinh chuẩn bị nhập học đều cảm thấy rất lo lắng, những lưu ý dưới đây có thể giúp bạn chủ động và tự tin hơn khi bước vào một môi trường mới.

VNHNO - Nhiều bạn du học sinh chuẩn bị nhập học đều cảm thấy rất lo lắng, những lưu ý dưới đây có thể giúp bạn chủ động và tự tin hơn khi bước vào một môi trường mới.

Làm quen với nơi ở mới

Nếu visa và nơi bạn sống cho phép bạn đến ở sớm hơn thì đừng ngần ngại mà quyết định chuyển đến trước 2-3 tuần. Khi tới một quốc gia hoàn toàn mới, các bạn còn phải làm quen với múi giờ, với thời tiết khí hậu, cách sinh hoạt nơi mình sinh sống, đặc biệt là văn hóa, phong tục tập quán. 

 Ảnh minh họa: Internet

Kĩ năng quan sát là vô cùng có ích, chú ý những thứ trên con đường đến trường bạn dễ dàng mở rộng khu vực hiểu biết của mình. Xem cách họ mua bán, thức ăn, các cửa hàng, xung quanh nhà hay xung quanh kí túc xá, phương tiện di chuyển, tín hiệu đèn giao thông… để hòa nhập dễ dàng hơn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chủ động hơn.

Dọn đồ đến sớm và làm quen dần với cuộc sống xung quanh sẽ giúp bạn giảm rất nhiều áp lực khi bắt đầu đi học. 

Đăng kí với phòng sinh viên quốc tế 

Đây chính là văn phòng đầu tiên một du học sinh nên ghé qua khi đến trường nhập học, do phần lớn các thông tin bạn nhận được đều từ văn phòng này.

Vì thế hãy mạnh dạn đến ngay phòng sinh viên quốc tế, giới thiệu bản thân mình với các nhân viên và hỏi tất cả thông tin cần thiết bạn đang thắc mắc. Cũng đừng quên hỏi thêm thông tin về các sự kiện và tin tức về sinh viên quốc tế theo học tại trường nhé, sẽ rất có ích cho quá trình học của bạn đấy.

Thận trọng về tài sản, đồ đạc khi mới đến

Hãy cẩn thận với đồ đạc của mình. Ảnh minh họa: Internet

Bạn không thể tin tưởng bất kì ai mới gặp khi chỉ mới gặp họ ngày một ngày hai, ngay cả người bạn cùng phòng của bạn. Hãy thận trọng với những món đồ đắt tiền, đặc biệt là đối với các du học sinh phải mang theo nhiều tiền mặt bên người lúc mới sang.

Lưu ý là bạn cũng nên mang theo thẻ ngân hàng bên mình và không giao nó cho bất kì ai bởi có trường hợp đã bị đọc lén số thẻ ngân hàng để mua đồ trên mạng. Nếu muốn an toàn hơn, hãy nghĩ đến việc mua thẻ bảo hiểm nhà ở dành cho sinh viên.

Ghé thăm ngôi trường sẽ học tập

Khi đến trường, hãy bước vào phòng và lịch sự cảm ơn các thầy cô trong phòng đã chọn bạn. Bạn cũng có thể nhân cơ hội này hỏi thêm thông tin về các sinh viên đến từ Việt Nam nhập học trong kỳ này. Đừng ngại đề nghị văn phòng có thể giúp bạn liên lạc với họ được không? Giữ mối quan hệ tốt với phòng tuyển sinh là một việc cực kỳ cần thiết.

Chủ động giao tiếp với những người bạn nước ngoài

Cũng đừng ngần ngại bắt chuyện và kết thân với bạn bè đến từ các nước khác nhau mà bạn gặp trong trường, trong các văn phòng. Vấn đề này là vô cùng quan trọng, giao tiếp tốt sẽ mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ cả trong học tập lẫn công việc. Qua đó, người khác có thể đánh giá được khả năng và con người của bạn.

Đừng ngần ngại bắt chuyện và kết thân với bạn bè đến từ các nước khác nhau. Ảnh minh họa: Internet

Chuẩn bị tâm lý vững vàng

Bạn đừng nghĩ rằng du học sẽ là một cuộc dạo chơi màu hồng, dù ở bất kì đâu bạn đều phải đối mặt với khó khăn trong việc học và cuộc sống. Du học đồng nghĩa bạn phải biết tự lập, phải trãi qua nổi nhớ gia đình và bạn bè khi sống ở một nơi xa lạ.

Thái độ của bạn khi đến với môi trường mới là yếu tố quyết định nhất. Vì vậy, hãy chuẩn bị tâm lý thật kỹ và bình tĩnh với mọi việc xấu, tốt có thể xảy ra./.